Họp Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng và Hội thi sáng tạo Kỹ thuật của tỉnh

14:37, 21/10/2021

BHG - Ngày 21.10, Ban tổ chức Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh lần thứ 15 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh lần thứ 5 năm 2021 tổ chức họp đánh giá tổng kết các cuộc thi, hội thi và chuẩn bị các nội dung cho việc tổng kết, trao giải. Đồng chí Cao Hồng Kỳ, Chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh chủ trì cuộc họp.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Cuộc họp đã thảo luận, đánh giá kết quả Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh lần thứ 15 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh lần thứ 5 năm 2021. Qua đánh giá, các cuộc thi, hội thi năm nay sau khi được phát động đã thu hút đông đảo tổ chức, cá nhân, học sinh tham gia. Số lượng đề tài tham dự cũng như chất lượng cao hơn các lần trước. Nhiều đề tài có tính mới, sáng tạo, có khả năng áp dụng vào thực tế phục vụ việc học tập, phát triển KT – XH. Các cuộc thi đã khích lệ được phong trào thi đua, học tập, nghiên cứu, sáng tạo của các tầng lớp nhân dân, trong các nhà trường. Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng đã lựa chọn được 19 sản phẩm đoạt các giải từ giải nhì đến giải khuyến khích; Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh lựa chọn được 8 đề tài để trao các giải, từ giải nhất đến các giải khuyến khích.

Tại cuộc họp, đã thống nhất các nội dung cho việc tổ chức lễ trao giải, tôn vinh các tổ chức, cá nhân tham dự các cuộc thi, hội thi trên, dự kiến vào ngày 5.11 tới đây; phát động Cuộc thi sáng tạo Thanh thiếu niên – nhi đồng tỉnh lần thứ 16, năm 2021 – 2022 và Hội thi sáng tạo kỹ thuật của tỉnh lần thứ 6, năm 2021 – 2023; thông qua các nội dung khen thưởng đối với các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc tổ chức các cuộc thi.

ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gian hàng thực tế ảo 3D, một cách làm chuyển đổi số rất phù hợp với Hà Giang

BHG - Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các doanh nghiệp, HTX phải loay hoay tìm kiếm hướng đi mới, trong đó có việc quảng bá sản phẩm tới đông đảo người dân mà không phải tiếp xúc trực tiếp, lại tiết kiệm chi phí. Mới đây, Trung tâm Khuyến công xúc tiến Công thương Hà Giang đã ký kết hợp đồng với Công ty CP dịch vụ trực tuyến FPT để thiết kế gian hàng triển lãm ảo 3D tại "Triển lãm chuyển đổi số nông nghiệp Việt Nam" và truyền thông, quảng cáo sản phẩm tỉnh Hà Giang trên Báo điện tử Vnexpress; fanpage Vnexpress.net. 

29/09/2021
Giải pháp khai thác Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao Quyết Tiến

BHG - Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (UDCNC) tại Quyết Tiến (Quản Bạ) được phê duyệt đầu tư xây dựng năm 2011, do Sở KH&CN làm chủ đầu tư, với tổng kinh phí gần 20 tỷ đồng. Nhưng đến nay chưa phát huy hiệu quả hoạt động như mục tiêu đề ra.

29/09/2021
Hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết

BHG - Ngày 24.9, Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn phản biện, đánh giá những nút thắt, hạn chế chủ yếu trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ chè Shan tuyết Hà Giang, đề xuất giải pháp nâng cao giá trị, tăng thu nhập cho người dân. Dự hội thảo có lãnh đạo một số sở, ngành, của tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện vùng trồng chè và các thành viên thuộc Liên hiệp hội và đại diện doanh nghiệp, HTX sản xuất chế biến, kinh doanh chè trên địa bàn.

24/09/2021
Đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, đổi mới, sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX

BHG - Những năm qua, kinh tế đất nước và của tỉnh ta có sự hội nhập ngày càng sâu rộng, mạnh mẽ. Đặc biệt, đứng trước sự bùng nổ của công nghệ thông tin và để đáp ứng trước đòi hỏi của việc chuyển đổi số, việc đẩy mạnh ứng dụng KH&CN, đổi mới, sáng tạo trong các doanh nghiệp, HTX là điều hết sức quan trọng. Ngày 12.1.2021,

19/10/2021