Hà Giang

Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số

00:06, 24/04/2021

BHG - Chiều 23.4, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức Hội thảo lấy ý kiến vào Dự thảo Nghị quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số. Đồng chí Đỗ Thái Hòa, Giám đốc Sở TT&TT chủ trì hội thảo. Tham dự hội thảo có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, các đơn vị viễn thông trên địa bàn.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Chuyển đổi số là xu hướng phát triển mới, tác động và làm thay đổi tổng thể, toàn diện mọi khía cạnh của đời sống KT – XH. Những năm qua, tỉnh ta đã tập trung lãnh, chỉ đạo xây dựng chính quyền điện tử và đạt được nhiều kết quả nổi bật. Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi số của tỉnh còn bộc lộ một số hạn chế như: Việc xây dựng các nền tảng xây dựng chính quyền điện tử chậm hoàn thiện; một số ngành, lĩnh vực chưa chủ động tham gia chuyển đổi số; việc kết nối, chia sẻ tích hợp dữ liệu giữa các cơ quan còn hạn chế; số lượng hồ sơ trực tuyến còn thấp… Do đó, BTV Tỉnh ủy đã giao các sở, ngành liên quan nghiên cứu xây dựng Dự thảo Nghị quyết chuyên đề về Chuyển đổi số trên địa bàn tỉnh Hà Giang đến năm 2025, định hướng đến năm 2030.

Tại hội thảo, các đơn vị viễn thông trên địa bàn đã trình bày một số phương án chuyển đổi số của ngành mình như: VNPT Hà Giang với phương án chuyển đổi số trong lĩnh vực giáo dục, tập trung vào nâng cao kỹ năng dạy học trực tuyến, thực hiện thanh toán học phí không dùng tiền mặt; các loại hồ sơ, sổ sách, học bạ điện tử trong nhà trường. Bưu điện tỉnh với việc ứng dụng chuyển đổi số cho các dịch vụ bưu điện đang cung cấp, đổi mới hoạt động quản lý khách hàng, tự động hóa khai thác vận chuyển, xây dựng phương án thanh toán không dùng tiền mặt trong các dịch vụ bưu chính. Viettel Hà Giang với giải pháp ứng dụng công nghệ AI và Big Data, Callbot nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng và rút ngắn thời gian chờ đợi, giúp tăng mức độ hài lòng của khách hàng…

Đại diện các sở, ban, ngành tham dự hội thảo đều đánh giá: Việc xây dựng, ban hành Nghị Quyết của BTV Tỉnh ủy về Chuyển đổi số là hết sức cần thiết. Nội dung của Dự thảo Nghị quyết cơ bản đảm bảo tính tổng thể, bao quát, với những mục tiêu, giải pháp cụ thể. Một số ý kiến cho rằng: Cần chỉnh sửa thêm về bố cục của Dự thảo Nghị quyết để đảm bảo ngắn gọn, súc tích. Đồng thời, tiếp tục nghiên cứu, đánh giá rõ thực trạng điều kiện chuyển đổi số, phát triển chính quyền điện tử, kinh tế số và xã hội số trên địa bàn tỉnh. Bổ sung thêm giải pháp phù hợp, bảo đảm tính khả thi, lộ trình thực hiện cho từng năm và cả giai đoạn…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư

BHG - Ngày 29.3, Công an tỉnh và Công ty Viễn thông Hà Giang (VNPT) đã tổ chức tổng kết tập huấn và cấp chứng chỉ đào tạo, chuyển giao công nghệ và phần mềm hệ thống cơ sở dữ liệu quốc gia (CSDLQG) về dân cư, triển khai đường truyền bảo mật và xác thực dự án.

30/03/2021
Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

 

29/01/2021
Bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai cài đặt ứng dụng VssID - bảo hiểm xã hội số cho người dân

BHG - Để khẩn trương đưa ứng dụng VssID đến với người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và BHXH Việt Nam, BHXH Hà Giang đã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và BHXH các huyện phối hợp với cơ quan Công an và UBND các xã, phường, thị trấn tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID – BHXH số trên thiết bị thông minh khi đến thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước công dân.

25/03/2021
Khai trương Trung tâm bảo hành và Showroom trải nghiệm đèn học thông minh tại Hà Giang

BHG - Ngày 24.1, tại thành phố Hà Giang, Công ty cổ phần phân phối The Smart Light phối hợp với Trung tâm hỗ trợ nghiên cứu và phát triển cộng đồng (TOTA R&D) tổ chức khai trương Trung tâm bảo hành và Showroom trải nghiệm đèn học thông minh tại tỉnh Hà Giang; giới thiệu kế hoạch triển khai chương trình "Đưa chữ lên non trong kỷ nguyên số 4.0 tại các xã biên giới tỉnh Hà Giang".

 

25/01/2021