Hà Giang

Bệnh viện Đa khoa tỉnh triển khai phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm

09:22, 08/03/2021

BHG - Bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa phối hợp với Bệnh viện Đại học Y Hà Nội triển khai kỹ thuật mới trong điều trị tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm. Tham gia buổi chuyển giao có đồng chí Trần Đức Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý theo dõi phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý theo dõi phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm.

Phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm là phương pháp tán sỏi hiện đại đang được sử dụng khá phổ biến hiện nay, loại bỏ sỏi bằng cách đưa dụng cụ tán sỏi đi từ lỗ tiểu lên niệu quản, sau đó sử dụng tia laser để phá vỡ sỏi thành những mảnh nhỏ, rồi đưa ra ngoài theo đường tự nhiên. Do không cần phải mổ nên phương pháp này không để lại sẹo, thời gian nằm viện ngắn, người bệnh sẽ hồi phục nhanh chóng, đồng thời sẽ ít đau hơn so với phương pháp phẫu thuật thông thường. Nhờ có nhiều ưu điểm vượt trội mà đây được coi là một trong những giải pháp tối ưu để loại bỏ sỏi niệu quản, sỏi bàng quang thay thế cho phương pháp mổ như hiện nay. 

Tại buổi chuyển giao, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị các y, bác sỹ Bệnh viện Đa khoa Hà Giang cần tiếp thu toàn bộ quy trình, kỹ thuật của phương pháp mới; Ban Giám đốc Bệnh viện tiếp tục đầu tư trang thiết bị hiện đại để phục vụ cho việc triển khai, áp dụng phương pháp tán sỏi nội soi ngược dòng bằng ống kính mềm, qua đó góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám, chữa bệnh; đồng thời cung cấp cho người dân những dịch vụ y tế có chất lượng tốt nhất.

Tin, ảnh: Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vũ Hoài Nam và những giải pháp góp phần cải cách hành chính ở Hà Giang

BHG - Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Hà Giang luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công việc, điều hành và cải cách hành chính. Trong đó, việc đưa hệ thống hội nghị trực tuyến 4 cấp, gồm trung ương, tỉnh, huyện và xã vào sử dụng là một trong những đột phá về cải cách hành chính. Đằng sau giải pháp kỹ thuật ứng dụng đó, chính là kỹ sư Vũ Hoài Nam, sinh năm 1974, hiện là Trưởng phòng Khách hàng tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Giang.

30/11/2020
Có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt

iPhone 12 Pro Max siêu phẩm Apple đã trình làng và được mở bán trên thị trường. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thời điểm hiện tại. Vậy có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt.

 

30/11/2020
Ứng dụng Công nghệ thông tin trong PCCC trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác bảo đảm an ninh trật tự đã góp phần không nhỏ vào việc đấu tranh, xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hiện nay ở tỉnh ta chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

29/12/2020
Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

 

29/01/2021