Hà Giang

Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện Dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42

11:11, 29/01/2021

BHG - Sáng 29.1, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức Hội thảo đóng góp ý kiến hoàn thiện dự thảo Chương trình tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 42 của Bộ Chính trị khóa X về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Tham dự có đại diện các sở, ban, ngành và các hội thành viên.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh kết luận hội thảo.
Lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh kết luận hội thảo.

Mục đích của hội thảo nhằm lấy ý kiến của các sở, ban, ngành và các chuyên gia tham gia đóng góp ý kiến, hoàn thiện dự thảo Chương trình cho BTV Tỉnh ủy về tiếp tục thực hiện Chỉ số 42. Theo đánh giá, sau gần 10 năm hoạt động, Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ với 10 hội thành viên, có trên 10.000 hội viên liên kết. Đồng thời, từng bước khẳng định là tổ chức chính trị - xã hội đại diện cho đội ngũ trí thức và đạt được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: Tư vấn, phản biện, giám định xã hội; truyền thông, phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật; thúc đẩy phong trào thi đua lao động sáng tạo; triển khai các nhiệm vụ nghiên cứu đưa tiến bộ KH-CN áp dụng vào thực tiễn và đời sống… Tuy nhiên, thực tế hoạt động vẫn còn một số hạn chế trong chỉ đạo, quán triệt thực hiện Chỉ thị số 42; khả năng thu hút, năng lực tập hợp trí thức KH-CN chưa cao. Một số hội thành viên hoạt động chưa đạt hiệu quả; thiếu cơ chế, chính sách phục vụ hoạt động…

Tại hội thảo, các đại biểu đã tham gia ý kiến đóng góp với quan điểm xây dựng, đưa KH-CN trở thành động lực để phát triển bền vững và hội nhập quốc tế. Các giải pháp trọng tâm, gồm: Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, hoàn thiện mô hình Đảng lãnh đạo đối với Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh; Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức hội thành viên chuyên ngành trực thuộc; Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động và thể chế hóa, sửa đổi, bổ sung, ban hành các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến hoạt động của Liên hiệp hội; Tăng cường mối quan hệ giữa trí thức KH-CN với các cấp ủy, chính quyền…

Trên cơ sở góp ý, lãnh đạo Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tiếp thu các ý kiến đóng góp và tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo Chương trình thực hiện Chỉ thị số 42 và báo cáo ban cán sự Đảng UBND tỉnh.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vũ Hoài Nam và những giải pháp góp phần cải cách hành chính ở Hà Giang

BHG - Những năm qua, các cấp, các ngành trong tỉnh Hà Giang luôn tích cực ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào trong công việc, điều hành và cải cách hành chính. Trong đó, việc đưa hệ thống hội nghị trực tuyến 4 cấp, gồm trung ương, tỉnh, huyện và xã vào sử dụng là một trong những đột phá về cải cách hành chính. Đằng sau giải pháp kỹ thuật ứng dụng đó, chính là kỹ sư Vũ Hoài Nam, sinh năm 1974, hiện là Trưởng phòng Khách hàng tổ chức doanh nghiệp, Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Giang.

30/11/2020
Có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt

iPhone 12 Pro Max siêu phẩm Apple đã trình làng và được mở bán trên thị trường. Đây là chiếc điện thoại cao cấp nhất tại thời điểm hiện tại. Vậy có nên nâng cấp iPhone 11 Pro Max lên iPhone 12 Pro Max tại Di Động Việt.

 

30/11/2020
Ứng dụng Công nghệ thông tin trong PCCC trên địa bàn tỉnh Hà Giang

BHG - Việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong công tác bảo đảm an ninh trật tự đã góp phần không nhỏ vào việc đấu tranh, xử lý có hiệu quả các hành vi vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, việc ứng dụng CNTT đối với lĩnh vực phòng cháy, chữa cháy (PCCC) hiện nay ở tỉnh ta chưa theo kịp với tốc độ phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.

29/12/2020
Triển vọng từ cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến

BHG - Sau khi Dự án "Xây dựng mô hình phát triển cây Xạ đen trên địa bàn tỉnh Hà Giang" được thực hiện tại huyện Quản Bạ, Vị Xuyên do Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới (TTTT&CGCNM) thuộc Sở KH&CN triển khai thực hiện thành công. Đầu năm 2020, TTTT&CGCNM tiếp tục thực hiện mô hình trồng cây Xạ đen tại Khu Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao (CNC), xã Quyết Tiến huyện Quản Bạ, bước đầu đã có những tín hiệu đáng mừng.

28/12/2020