Hà Giang

Hà Giang đủ năng lực xét nghiệm Covid-19

17:13, 05/08/2020

BHG - Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh. Ngày 4.8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã triển khai xét nghiệm sàng lọc Covid-19 bằng kỹ thuật RT-PCR dưới sự hướng dẫn của Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á.

Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Xét nghiệm Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.

Xét nghiệm trên được thực hiện tại phòng xét nghiệm đạt an toàn sinh học cấp 2 của Trung tâm. Các mẫu xét nghiệm của các huyện gửi về sẽ được xét nghiệm tại đây. Nếu mẫu bệnh phẩm có nghi ngờ nhiễm Covid-19 sẽ được gửi lên Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm khẳng định. Chỉ sau 1 ngày triển khai, đến thời điểm này Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã thực hiện 75 mẫu xét nghiệm và các mẫu xét nghiệm đều có kết quả âm tính.

Việc triển khai kỹ thuật RT-PCR sàng lọc SARS-CoV-2 tại Hà Giang góp phần chẩn đoán nhanh các trường hợp tiếp xúc gần với vùng dịch và ca bệnh nghi ngờ Covid-19, giảm chi phí vận chuyển mẫu về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, nâng cao năng lực xét nghiệm của địa phương trong việc đáp ứng nhanh với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong thời điểm hiện nay.

Trong thời gian tới, Trung tâm sẽ tiếp tục cải tạo cơ sở vật chất, củng cố năng lực để đảm bảo đủ điều kiện có thể xét nghiệm khẳng định Covid-19.

Tin, ảnh: Thu Ngân (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh)


Cùng chuyên mục

Đột phá nông nghiệp công nghệ cao ở Vị Xuyên

BHG - Dưa lưới, dâu tây, nho, rau quả trái vụ, lúa chất lượng cao, hoa hồng cổ, dược liệu quý hiếm… là những sản phẩm của nền nông nghiệp công nghệ cao mà huyện Vị Xuyên đang triển khai thực hiện để hướng đến sản xuất nông nghiệp hiện đại, đáp ứng nhu cầu thị trường. 

 

29/06/2020
Trung tâm Thủy sản cung ứng giống tin cậy cho người dân

BHG - Bắt đầu từ tháng 3 là mùa nuôi trồng thủy sản, sau khi chuẩn bị ao, hồ; người nuôi trồng thủy sản thường tìm nguồn cung ứng con giống tin cậy và chất lượng để chăn nuôi. Trung tâm Thủy sản Hà Giang, xã Đạo Đức, Vị Xuyên từ lâu là địa chỉ tin cậy cung cấp các loại con giống thủy sản chất lượng cho người đân trên địa bàn tỉnh.

 

29/05/2020
Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh lần thứ 8

BHG - Sáng 28.7, Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật (KH&KT) tổ chức Hội nghị BCH lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021. Tham dự có đại diện một số sở, ban, ngành cùng các Hội thành viên. Hội nghị đã thông qua kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.

 

28/07/2020
Sử dụng máy chấm công nâng cao hiệu quả quản lý nhân lực

BHG - Nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác của đơn vị, Phòng Nông nghiệp - PTNT (NN&PTNT) huyện Hoàng Su Phì đã triển khai lắp đặt thử nghiệm một số hệ thống thiết bị để nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, người lao động (CB,CC,NLĐ).

 

27/05/2020