Ứng dụng công nghệ thông tin trong Đại hội điểm Đảng bộ xã Linh Hồ

11:11, 23/03/2020

BHG - Ngày 22.3, tại Hội trường nhà văn hóa xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên, Văn phòng Tỉnh ủy đã chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Viễn thông Hà Giang và các cơ quan, đơn vị khẩn trương, triển khai các công việc chuẩn bị cho Đại hội điểm Đảng bộ xã Linh Hồ theo hình thức trực tuyến.

Công tác chuẩn bị cho đại hội trực tuyến tại Điểm cầu xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên
Công tác chuẩn bị cho đại hội trực tuyến tại Điểm cầu xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.

Trong những năm qua, tỉnh Hà Giang đã chú trọng phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng, Chính quyền. Hội nghị truyền hình trực tuyến là một trong những giải pháp đem lại nhiều hiệu quả rõ rệt. Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều biện pháp ngăn chặn, hạn chế bùng phát, lây lan đã được triển khai áp dụng như hạn chế tiếp xúc đông nguời, hạn chế di chuyển... Để việc tổ chức Đại hội điểm Đảng bộ tại xã Linh Hồ diễn ra vào ngày 23 - 24.3 được đảm bảo an toàn, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã quyết định áp dụng giải pháp hội nghị truyền hình trực tuyến kết nối tới các Đảng bộ huyện, xã trong toàn tỉnh để cùng theo dõi công tác tổ chức đại hội điểm.

Đây là quyết định mang tính đổi mới mạnh mẽ, vừa đảm bảo được việc hạn chế tiếp xúc đông người vừa đảm bảo truyền tải được toàn bộ diễn biến của Đại hội điểm tới các chi, đảng bộ trong tỉnh một cách nhanh chóng, kịp thời, vừa tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại cho nhiều đại biểu.

Cán bộ kỹ thuật của VNPT  thiết lập hệ thống
Cán bộ kỹ thuật của VNPT thiết lập hệ thống

Đại hội Đảng bộ xã Linh Hồ là Đại hội điểm cấp xã đầu tiên của tỉnh được ứng dụng giải pháp họp trực tuyến Vmeet với 205 đầu điểm gồm điểm cầu Trung tâm (xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên), phòng họp trực tuyến của Tỉnh ủy, điểm cầu các huyện ủy, thành ủy, các xã phường, thị trấn trong toàn tỉnh. Hiện nay công tác chuẩn bị đang được triển khai một cách khẩn trương, nhanh chóng, tích cực đảm bảo đường truyền kết nối thông suốt trong suốt quá trình diễn ra Đại hội.

Với hạ tầng kỹ thuật hiện có của tỉnh, cùng với việc triển khai triệt để giải quyết công việc trên môi trường mạng, tổ chức các cuộc họp trực tuyến tận dụng tối đa các ứng dụng công nghệ thông tin, hạn chế việc trao đổi và giải quyết công việc theo hình thức tiếp xúc trực tiếp đã góp phần giảm thiểu nguy cơ lây lan virus một cách hiệu quả.

Phí Ngà (Sở Thông tin)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy vai trò hoạt động khoa học và công nghệ tuyến huyện

BHG - Năm 2019, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) ở tuyến huyện, thành phố đã được triển khai đồng bộ trên các mặt. Nhiều kết quả KH&CN được ứng dụng, đem lại những kết quả tích cực. Năm 2019, để tăng cường tiềm lực KH&CN các huyện, thành phố đã cử cán bộ, đại diện các doanh nghiệp, HTX tham gia các hội thảo, hội nghị, tập huấn trong và ngoài tỉnh cho trên 200 lượt người tham dự đối với linh vực về quản lý nhà nước về sở hữu trí tuệ... 

28/12/2019
Ứng dụng công nghệ thông tin góp phần xây dựng nền hành chính công minh bạch, hiệu quả

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong các cơ quan nhà nước những năm qua được tỉnh ta chú trọng quan tâm đầu tư, triển khai sâu rộng, tạo bước chuyển biến quan trọng cả về nhận thức và hành động, góp phần thúc đẩy cải cách thủ tục hành chính (TTHC), nâng cao chất lượng giải quyết công vụ và đóng góp đáng kể cho sự phát triển KT - XH, QP - AN.

 

28/02/2020
Công bố 10 sự kiện Khoa học và Công nghệ nổi bật năm 2019

Thiết kế, chế tạo, phóng thành công vệ tinh MicroDragon; Trung tâm Giám định ADN hài cốt liệt sĩ chính thức hoạt động; phát triển thành công giống gạo ST5 ngon nhất thế giới... là những sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ trong năm 2019.

27/12/2019
Nơi khởi nguồn những giống cây, con mới

Xuân 2020 - Là đơn vị sự nghiệp khoa học công lập, trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT quản lý, năm 2019, Trung tâm Giống cây trồng và vật nuôi (GCT&VN) Phố Bảng đã nỗ lực trong công tác nghiên cứu khoa học, sản xuất và đạt được những kết quả đáng khích lệ. Những sản phẩm do Trung tâm nghiên cứu, sản xuất có tác động thúc đẩy sản xuất nông nghiệp, phát triển KT - XH ở địa phương.

 

27/01/2020