Hà Giang

Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh THCS và THPT

10:52, 16/12/2019

BHG - Trong 2 ngày 14 - 15.12, tại Trường PTDT Nội trú tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức Cuộc thi Khoa học – Kỹ thuật (KHKT) dành cho học sinh THCS, THPT năm học 2019 – 2020. Tới dự, có lãnh đạo Sở GD&ĐT, lãnh đạo Báo Hà Giang; các đơn vị tham dự cuộc thi.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2019 – 2020.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia cuộc thi KHKT dành cho học sinh THCS và THPT năm học 2019 – 2020.

Qua 6 lần tổ chức, quy mô cuộc thi ngày càng được mở rộng, số lượng, chất lượng các dự án ngày càng được nâng lên. Cuộc thi năm nay thu hút 34 đơn vị tham gia với 130 thí sinh đến từ các trường THCS, THPT trên địa bàn các huyện, thành phố. Có 66 dự án, 12 lĩnh vực đăng ký và được trưng bày tại cuộc thi, trong đó số lượng nhiều nhất là trên lĩnh vực khoa học xã hội và hành vi với 25 dự án.

Các đại biểu thăm quan các dự án được trưng bày tại cuộc thi.
Các đại biểu thăm quan các dự án được trưng bày tại cuộc thi.

Trong 2 ngày 14 – 15.12, Ban giám khảo sẽ tổ chức chấm thi các dự án và các thí sính sẽ dự thi theo 2 vòng: Thuyết trình tại khu vực trưng bày và trả lời phỏng vấn trực tiếp. Tiêu chuẩn đánh giá các dự án được dựa trên các tiêu chí: Khả năng áp dụng; tính mới; tính sáng tạo; hiệu quả kinh tế - kỹ thuật – xã hội. Cuộc thi KHKT đã trở thành sân chơi trí tuệ, khuyến khích các em học sinh trung học nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết những vấn đề trong thực tiễn; tạo cơ hội để các em giới thiệu kết quả nghiên cứu KHKT của mình. Cùng với đó tăng cường giao lưu, trao đổi giữa các trường, các khối lớp trong tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Yến


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh

BHG - Chiều 29.11, tại Hội trường lớn UBND tỉnh, UBND tỉnh – Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh tổ chức tổng kết, trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh lần thứ 4 và Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, nhi đồng (TTNNĐ) tỉnh lần thứ 13 (2018 – 2019); phát động Hội thi, Cuộc thi năm 2019 – 2020. Dự buổi Lễ có các đồng chí: Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT Việt Nam; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh và đông đảo học sinh.

29/11/2019
An toàn, an ninh thông tin bảo đảm sự phát triển đất nước

Đến dự Ngày hội An toàn thông tin 2019, sáng 29/11, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định an toàn, an ninh thông tin góp phần không thể thiếu trong phát triển công nghệ thông tin (CNTT), bảo đảm phát triển kinh tế-xã hội đất nước.

29/11/2019
Vì sao sợi amiang trắng vẫn được sử dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới?

Đầu những năm của thế kỷ 20, để phục vụ cho sự phát triển công nghiệp mãnh mẽ, đặc biệt là trong Chiến tranh Thế giới thứ II, các loại sợi amiang gồm cả amiang nâu và amiang xanh đã được khai thác và sử dụng với quy mô lớn.

29/10/2019
Doanh nghiệp sản xuất tấm lợp "thoi thóp" chờ đợi quyết sách

Sau những tranh cãi kéo dài về amiăng trắng, trong khi chưa có được quyết định cuối cùng của cơ quan chức năng, thì rất nhiều doanh nghiệp đang lâm vào khó khăn, hàng nghìn công nhân mất việc làm.

 
28/10/2019