Thẩm định dự án Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận "Hoa hồng Đồng Văn"

15:29, 19/04/2019

BHG - Ngày 19.4, Hội đồng Khoa học thẩm định các dự án thuộc lĩnh vực sở hữu trí tuệ tỉnh tổ chức Hội nghị Nghiệm thu dự án Xây dựng nhãn hiệu Chứng nhận “Hoa hồng Đồng Văn” cho sản phẩm hoa hồng của huyện Đồng Văn. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Giang, Phó Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng; các thành viên hội đồng; đơn vị thực hiện dự án và đơn vị tư vấn.

Các địa biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Hoa hồng được đưa vào trồng thử nghiệm tại huyện Đồng Văn từ năm 2003 và ngày càng phát triển, mang lại thu nhập cao cho người dân. Hiện nay, hoa được trồng tập trung tại các xã Phố Bảng, Sủng Là và thị trấn Đồng Văn với quy mô 17,5 ha; sản lượng bình quân từ 200.000 -  300.000 bông/ha. Với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng thuận lợi, Hoa hồng Đồng Văn có mùi thơm và màu sắc đặc trưng, chất lượng đảm bảo, được thị trường trong và ngoài tỉnh ưa chuộng. Tuy nhiên, sản xuất hoa hồng ở Đồng Văn hiện chưa trở thành hàng hóa; diện tích và sản lượng ít; chưa tạo được chuỗi giá trị và chưa có thị trường ổn định.

Để phát triển hoa hồng một cách bền vững, thông qua việc xây dựng và quản lý nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm; nâng cao thu nhập cho người dân, góp phần xóa đói giảm nghèo, phát triển du lịch và xây dựng nông thôn mới nên việc triển khai dự án Xây dựng nhãn hiệu chứng nhận “Hoa hồng Đồng Văn” là rất cấp thiết. Dự án do Phòng kinh tế hạ tầng huyện Đồng Văn chủ trì thực hiện.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu bổ sung một số nội dung: Thay đổi tên gọi dự án để tạo sự khác biệt và dễ nhận biết; bổ sung mục đích thực hiện đề tài; thông tin về nguồn gốc giống hoa hồng và xác định loại hoa hồng; đề ra các mục tiêu cụ thể của đề tài; hình thức tiếp cận thị trường; tính hiệu quả nổi bật của hoa hồng đối với đời sống người dân khi triển khai dự án; bổ sung các căn cứ thực hiện dự án.

Kết luận hội nghị, Phó Giám đốc Sở KH&CN Phạm Minh Giang đề nghị đơn vị thực hiện dự án và đơn vị tư vấn tiếp thu ý kiến thảo luận của các thành viên hội đồng để bổ sung, hoàn chỉnh dự án trình cấp có thẩm quyền phê duyêt; trong đó tập trung làm nổi bật mục tiêu của dự án; tính hiệu dự án mang lại đối với phát triển sản xuất hoàng hóa của địa phương và nâng cao thu nhập cho người dân; nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về xây dựng nhãn hiệu sản phẩm hàng hóa.

Tin, ảnh: AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nâng cao tầm vóc đàn gia súc

Xuân 2019 - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 – 2020 và Đề án Tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh xác định trâu, bò là những con thế mạnh, chủ lực; là một trong những giải pháp giúp giảm tỷ lệ hộ nghèo bền vững. Chính vì vậy, tỉnh ta có nhiều chính sách khuyến khích phát triển đàn trâu, bò, đặc biệt chăn nuôi theo hướng hàng hóa và hỗ trợ công tác thụ tinh nhân tạo (TTNT), cải tạo tầm vóc đàn đại gia súc.

 

31/01/2019
Bắc Mê triển khai hệ thống quản lý thông tin tạm trú người nước ngoài trên nền Internet

BHG - Bắc Mê là địa bàn có nhiều công ty, doanh nghiệp khai thác khoáng sản, nhà máy thủy điện và nơi chung chuyển giữa thành phố Hà Giang với 2 tỉnh Cao Bằng, Tuyên Quang nên có lượng người nước ngoài lưu trú và qua lại khá đông. Nhằm đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc thực hiện khai báo tạm trú; Công an huyện Bắc Mê đã triển khai hệ thống khai báo tạm trú đối với người nước ngoài trên nền Internet; sau 2 năm triển khai, hệ thống đã mang lại những hiệu quả thiết thực.

 

29/01/2019
Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổng điều tra dân số và nhà ở

BHG - Từ 0 giờ ngày 1.4.2019, cùng với cả nước, tỉnh ta tiến hành cuộc tổng điều tra (TĐT) dân số và nhà ở trên phạm vi toàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn tất. TĐT dân số và nhà ở được thực hiện 10 năm một lần để thu thập các thông tin về tình hình dân số, nhân khẩu và tình trạng nhà ở của dân cư; nhằm phục vụ việc tổng hợp, biên soạn các chỉ tiêu trong hệ thống chỉ tiêu thống kê Quốc gia; phân tích và dự báo tình hình phát triển dân số và nhà ở; xây dựng chiến lược và các kế hoạch phát triển KT – XH giai đoạn 2021 – 2030.

 

28/03/2019
Đồng Văn ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của các cơ quan Đảng

BHG - Ngày nay, công nghệ thông tin (CNTT) đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hoạt động của các cơ quan, đơn vị, nhằm hướng tới phát triển hệ thống quản lý điện tử tại mỗi địa phương. Trên địa bàn huyện Đồng Văn, việc ứng dụng CNTT trong hoạt động của các cơ quan Đảng đã mang lại hiệu quả cao, góp phần tích cực trong cải cách hành chính, đáp ứng nhu cầu phát triển và hội nhập.

 

23/01/2019