Nghiệm thu Đề tài "Nghiên cứu xây dựng đề cương thành phố thông minh và thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại tỉnh Hà Giang"

09:38, 11/01/2019

BHG - Chiều 10.1, tại Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN), Hội đồng Khoa học chuyên đề nghiệm thu Đề tài KH&CN của tỉnh tổ chức nghiệm thu Đề tài "Nghiên cứu xây dựng đề cương thành phố thông minh và thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại tỉnh Hà Giang". Đồng chí Phan Đăng Đông, Phó Giám đốc Sở KH&CN, Chủ tịch Hội đồng, chủ trì hội nghị.  

Hội đồng nghiệm thu khảo sát thực tế thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại Khu ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến (Quản Bạ).
Hội đồng nghiệm thu khảo sát thực tế thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại Khu ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến (Quản Bạ).

Đề tài "Nghiên cứu xây dựng đề cương thành phố thông minh và thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại tỉnh Hà Giang" do Viettel Hà Giang chủ trì thực hiện. Đề tài được triển khai với mục tiêu đánh giá thực trạng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) và truyền thông theo các lĩnh vực của thành phố thông minh; đánh giá tính khả thi và đề xuất các lĩnh vực sẽ triển khai trong Đề án; xây dựng đề cương triển khai mô hình và thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh. Để thực hiện, Ban chủ nhiệm Đề tài đã tiến hành khảo sát đánh giá thực trạng ứng dụng CNTT của Hà Giang, đánh giá tính khả thi theo từng lĩnh vực; tiến hành thu thập thông tin, tài liệu, phân tích đánh giá để xây dựng đề cương triển khai mô hình thành phố thông minh tại Hà Giang. Đồng thời, thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại khu vực trồng dược liệu của Công ty Dược phẩm An Vy với quy mô 200m2 và 2.000 m2 tại Khu ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến (Quản Bạ), kết quả đã đạt các yêu cầu kỹ thuật đặt ra. Đề tài "Nghiên cứu xây dựng đề cương thành phố thông minh và thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại tỉnh Hà Giang" được xây dựng có tác động tích cực tới triển khai, ứng dụng CNTT, tạo hiệu ứng trong việc ứng dụng CNTT của các ngành, các cấp, thúc đẩy phong trào nghiên cứu và ứng dụng KH&CN trên địa bàn tỉnh.

Phó Giám đốc Sở KH&CN Phan Đăng Đông kết luận tại hội nghị.
Phó Giám đốc Sở KH&CN Phan Đăng Đông kết luận tại hội nghị.

Trên cơ sở kết quả đạt được, Hội đồng nghiệm thu đã chấm 82,7/100 điểm, Đề tài đạt loại khá. Tuy nhiên, Hội đồng nghiệm thu cũng đề nghị Ban chủ nhiệm Đề tài chỉnh sửa, bổ sung một số vấn đề trong đề cương thành phố thông minh và đánh giá tổng hợp kết quả thử nghiệm giải pháp nông nghiệp thông minh tại Công ty dược liệu An Vy, Khu ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến. Đồng thời, đề xuất lộ trình cụ thể thực hiện Đề tài đối với từng giai đoạn khác nhau...

Tin, ảnh: Văn Long


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những điều bạn cần phải biết trước khi quyết định thay màn hình iphone 6s

Đối với một chiếc điện thoại đắt tiền, đặc biệt là iphone thì việc thay màn hình rất đa dạng và cũng có rất nhiều chất lượng. Và đó có lẽ là lý do mà nhiều người dùng khi đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại sẽ thấy có nhiều mức giá khác nhau được đưa ra cho cùng một chủng loại. Vậy có bao nhiêu loại màn hình iPhone? Chất lượng của chúng như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu qua về nó trước khi quyết định thay màn hình, cụ thể là màn hình Iphone 6s.

29/11/2018
Gặp mặt nhóm thí sinh đạt giải Nhất cuộc thi " Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn toàn quốc"

BHG - Chiều 28.11, tại Hội trường UBND thành phố, Tỉnh đoàn Hà Giang đã tổ chức buổi gặp mặt nhóm tác giả đạt giải Nhất cuộc thi "Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn toàn quốc" lần thứ I, năm 2018. Dự buổi gặp mặt có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Thành ủy Hà Giang và đông đảo đoàn viên thanh niên đến từ các trường học trên địa bàn thành phố. Vinh dự vượt qua 183 bài thi của các thí sinh đến từ 52 tỉnh, thành đoàn trên cả nước, dự án Green Blessing "Trồng rau hữu cơ gắn với phát triển du lịch trách nhiệm" của nhóm tác giả Hoàng Thị Hảo đến từ Hà Giang... 

29/11/2018
Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết "Hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp"

BHG - Ngày 27.11, Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh đã tổ chức Hội thảo tư vấn phản biện dự thảo Nghị quyết "Hỗ trợ giá thuê mặt bằng cho doanh nghiệp tại các khu công nghiệp" của HĐND tỉnh. Tham dự có các chuyên gia, đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1 khu công nghiệp (CN) và 9 cụm CN; trong đó 6 cụm CN đã có Quyết định thành lập và 3 cụm CN đã đi vào hoạt động. Tuy nhiên, các cơ chế, chính sách của tỉnh hỗ trợ phát triển CN, khu CN, cụm CN còn hạn chế. Để thu hút đầu tư... 

27/11/2018
Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn"

BHG - Nằm trong chuỗi các sự kiện của Lễ hội hoa Tam giác Mạch lần thứ IV; chiều 24.11, tại huyện Đồng Văn, UBND huyện Đồng Văn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo khoa học "Giải pháp nâng cao giá trị sản phẩm mật ong Bạc Hà Cao nguyên đá Đồng Văn" năm 2018. Tham dự Hội thảo có lãnh đạo  một số sở, ngành của tỉnh; đại diện lãnh đạo các Trung tâm, Viện nghiên cứu thuộc Cục Sở Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam, Viện Hàn lâm khoa học Việt Nam, Viện Nông nghiệp Việt Nam; đại diện các doanh nghiệp, HTX, hộ nuôi ong…

 

25/11/2018