Tập huấn kỹ thuật phòng trị bệnh cho ong mật và sơ chế sản phẩm ong mật

16:08, 12/11/2018

BHG - Từ ngày 9 – 11.11, Trung tâm Khuyến nông tỉnh phối hợp với Trạm Khuyến nông huyện Mèo Vạc tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật phòng trị bệnh và sơ chế sản phẩm ong mật cho hơn 30 học viên là khuyến nông viên cấp xã, cộng tác viên khuyến nông và một số hộ nuôi ong mật trên địa bàn huyện Mèo Vạc.

Giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ong hướng dẫn học viên phát hiện các loại sâu bệnh và cách phòng, chống bệnh cho ong.
Giảng viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển ong hướng dẫn học viên phát hiện các loại sâu bệnh và cách phòng, chống bệnh cho ong.

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được các giảng viên Trung tâm Khuyến nông tỉnh trao đổi, thảo luận, hướng dẫn thực hành về các nội dung chủ yếu: Vai trò của cây nguồn mật, phấn nuôi ong,  phương pháp tạo chúa và nhân đàn ong, kỹ thuật quản lý ong theo thời vụ, các loại sâu bệnh và cách phòng chống bệnh cho ong, kỹ thuật nuôi ong hiện đại, khai thác mật và sáp ong…

Lớp tập huấn đã tổ chức đi tham quan thực tế tại các điểm nuôi ong ở thị trấn Mèo Vạc. Tại đây, học viên được thực hành kỹ thuật tạo ong chúa, kỹ thuật chia đàn ong, cách nhận biết những bánh tổ bị bệnh. Ngoài ra, các học viên còn trao đổi chia sẻ kinh nghiệm nuôi ong, đồng thời được giảng viên trả lời những thắc mắc một cách tận tình. Với những kiến thức thu được trong quá trình trao đổi, học tập và thăm quan, các học viên đã đúc rút thêm nhiều kinh nghiệm để áp dụng vào chăn nuôi trong thực tiễn.

Tin, ảnh: Minh Chuyên (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng công nghệ thông tin tại Bảo hiểm Xã hội tỉnh

BHG - Trong những năm qua, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh luôn chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) vào hoạt động nghiệp vụ; nhằm nâng cao chất lượng quản lý, điều hành cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị, doanh nghiệp và người dân. BHXH tỉnh đã triển khai đồng loạt các giải pháp về cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và ứng dụng CNTT trong toàn hệ thống trên cơ sở rà soát từng quy trình, thủ tục các lĩnh vực nghiệp vụ; đặc biệt là thu BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT)... 

28/09/2018
Tọa đàm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí

BHG - Ngày 28.9, tại huyện Mộc Châu (Sơn La), Báo Kinh tế & Đô thị, Báo Sơn La và Công ty TNHH Tiền Phong (Hà Nội) tổ chức Tọa đàm về ứng dụng công nghệ thông tin trong cơ quan báo chí. Dự Tọa đàm có lãnh đạo, phóng viên, cán bộ phụ trách công nghệ thông tin của các cơ quan báo Đảng các tỉnh: Sơn La, Lai Châu, Thái Nguyên, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Giang, Điện Biên và Phú Thọ.

28/09/2018
Quang Bình phát huy vai trò cán bộ nông nghiệp xã trong chuyển giao khoa học kỹ thuật cho người dân

BHG - Những năm qua, đội ngũ cán bộ nông nghiệp (CBNN) xã trên địa bàn huyện Quang Bình đã phát huy tốt vai trò của mình trong chuyển giao những tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) cho người dân; nhất là đối với những hộ đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó, người dân đã tiếp cận được những tiến bộ KHKT, áp dụng vào sản xuất và mang lại hiệu quả. Gia đình anh Lý Văn Hơn, thôn Chàng Mới, xã Yên Hà có gần 20 năm kinh nghiệm trồng cam Sành, hiện gia đình anh có 8 ha (2 ha đang cho thu hoạch, 6 ha trồng mới được gần 3 năm) đều được trồng, chăm sóc theo tiêu chuẩn VietGAP; thu nhập hàng năm của gia đình được gần 200 triệu đồng. Anh Đặng Văn Chung, CBNN xã Yên Hà cho biết:

24/10/2018
Trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14

BHG - Tối 23.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng toàn quốc lần thứ 14. Tham dự có các đồng chí lãnh đạo đại diện các Bộ, ngành T.Ư, cùng hơn 100 tác giả, nhóm tác giả đạt giải đến từ các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó có tỉnh Hà Giang. Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng là hoạt động định kỳ do Quỹ Vifotec, Hội đồng đội T.Ư, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật, Sở KH&CN, các tỉnh, thành đoàn tổ chức. 

24/10/2018