Hà Giang

Kết quả bước đầu triển khai thực hiện Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax)

17:04, 30/06/2018

BHG - Trong những năm qua, doanh nghiệp, tổ chức trên địa bàn tỉnh đã đồng hành cùng ngành Thuế trong việc thực hiện kê khai nộp hồ sơ khai thuế và nộp thuế điện tử, để nâng cao hơn nữa hiệu quả kê khai, nộp thuế nhằm đẩy mạnh triển khai mở rộng hệ thống dịch vụ thuế điện tử, góp phần hiện đại hóa công tác quản lý nghĩa vụ thuế và đổi mới công tác hỗ trợ trực tuyến cho người nộp thuế (NNT), kể từ ngày 7.5.2018, Tổng cục Thuế sẽ dừng sử dụng Hệ thống kê khai thuế qua mạng và Hệ thống nộp thuế điện tử để chuyển sang sử dụng Hệ thống dịch vụ thuế điện tử (eTax). Hệ thống dịch vụ eTax sẽ thay thế hệ thống Khai thuế điện tử (nhantokhai.gdt.gov.vn); Nộp thuế điện tử (nopthue.gdt.gov.vn) đang cung cấp cho doanh nghiệp, tổ chức, NNT đồng thời bổ sung một số tính năng mới tạo thuận lợi cho NNT tiếp cận dễ dàng, thuận tiện, phân hệ khai thuế, nộp thuế trên dịch vụ eTax được thiết kế tương đồng và đáp ứng hoàn toàn như hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử mà NNT sử dụng trước đây.

Tập huấn triển khai Hệ thống thuế điện tử đáp ứng quyết toán thuế cá nhân.
Tập huấn triển khai Hệ thống thuế điện tử đáp ứng quyết toán thuế cá nhân.

NNT chỉ cần đăng nhập vào một hệ thống để sử dụng tất cả các dịch vụ, quản lý tất cả hồ sơ quản lý dịch vụ thuế mà không cần thay đổi địa chỉ trang web hay đăng nhập lại hệ thống, điều này cũng giúp NNT dễ dàng thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình kê khai, nộp thuế, hoàn thuế, tra cứu thông tin hồ sơ, nghĩa vụ thuế. Đối với các doanh nghiệp có quy mô lớn, ngoài 1 tài khoản chính của mỗi mã số thuế, doanh nghiệp có thể tạo thêm các tài khoản cho các chức danh khác nhau trong doanh nghiệp như giám đốc, kế toán trưởng, kế toán viên,... giúp cho việc kiểm soát trách nhiệm các thành viên một cách đảm bảo, linh hoạt. Ngoài ra, với chức năng tra cứu, NNT có thể tra cứu hồ sơ thuế đã gửi đến cơ quan thuế, các thông báo xử lý kết quả của hồ sơ thuế, tra cứu thông tin nghĩa vụ thuế, số thuế phải nộp...

Để triển khai mở rộng dịch vụ eTax trên địa bàn tỉnh, Cục Thuế tỉnh thành lập tổ chỉ đạo, Tổ triển khai eTax, đồng thời ban hành Kế hoạch số 91/KH-CT triển khai mở rộng eTax dành cho NNT trên địa bàn tỉnh, tổ chức hội nghị tập huấn triển khai mở rộng dịch vụ eTax cho công chức các phòng nghiệp vụ và chi cục thuế các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Ban hành Công văn số 403/CT-TH ngày 4.5.2018 về việc triển khai dịch vụ eTax thay thế cho hệ thống khai thuế, nộp thuế điện tử gửi các doanh nghiệp, tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn tỉnh, đồng thời đăng trên Website Cục Thuế Hà Giang.

Trong quá trình triển khai thực hiện, cán bộ, công chức ngành Thuế tỉnh thường xuyên kiểm tra, kịp thời tháo gỡ vướng mắc trong quá trình vận hành dịch vụ eTax cho người nộp thuế bằng cách tư vấn trực tiếp qua điện thoại hoặc theo phương thức “cầm tay chỉ việc”, vì vậy đến nay, dịch vụ thuế điện tử mới đã được các doanh nghiệp áp dụng đồng loạt và đánh giá cao về tính thuận lợi và là điểm nhấn quan trọng trong cải cách thủ tục hành chính.

Hiện nay, toàn tỉnh có 1.172 doanh nghiệp đang hoạt động và có đến 97% thực hiện kê khai nộp hồ sơ khai thuế điện tử. Tính từ 1.5 đến 19.6.2018, toàn tỉnh có 2.794 lượt hồ sơ khai thuế nộp bằng hình thức điện tử; tổng số tiền nộp NSNN bằng hình thức điện tử là 677 chứng từ với hơn 124 tỷ đồng.

Theo đồng chí Lưu Đức Công, Cục trưởng Cục Thuế tỉnh: “Dịch vụ eTax đưa vào vận hành không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho NNT mà còn giúp ngành Thuế làm tốt công tác quản lý. Thông qua dịch vụ này, Cục và Chi cục Thuế các huyện, thành phố đã kịp thời gửi thông báo trên hệ thống để NNT biết việc trả thông báo 2 bước đối với hồ sơ khai thuế của NNT gửi đã thành công hay có sai sót cần bổ sung điều chỉnh”.

Để phấn đấu hoàn thành kế hoạch thu ngân sách 1.821 tỷ đồng, ngoài tập trung kiểm tra, đôn đốc, hàng tháng Cục Thuế tỉnh tiếp tục tập trung tuyên truyền, hướng dẫn, tổ chức đối thoại với NNT để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc về các chính sách thuế, cũng như sử dụng hệ thống dịch vụ eTax, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho NNT trong kê khai, nộp thuế.

  Đinh Thị Tuyết (Cục thuế)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đổi thuê bao 11 số thành 10 số, người dùng cần chuẩn bị gì?

Toàn bộ thuê bao di động 11 số tại Việt Nam sẽ phải đổi đầu số để trở thành thuê bao 10 số. Đây là chủ trương vừa mới được đưa ra bởi Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT). Vậy người dùng cần phải chuẩn bị những gì cho thay đổi này?

30/05/2018
Nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại

Nhằm nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại, cải thiện mức độ tin cậy của quốc gia trong hoạt động giao dịch điện tử, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, góp phần bảo đảm quốc phòng, an ninh của đất nước, Thủ tướng Chính phủ chỉ thị các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khẩn trương phân loại, xác định cấp độ an toàn hệ thống thông tin...

29/05/2018
Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết tỉnh Hà Giang

BHG - Ngày 29.3, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức Hội thảo xây dựng chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm chè Shan tuyết tỉnh Hà Giang. Tham dự có lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường, Sở Khoa học và Công nghệ, Ban điều phối Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa (CPRP); lãnh đạo UBND các huyện, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên, TP. Hà Giang; lãnh đạo các xã trên địa bàn tỉnh và đại diện các doanh nghiệp và HTX sản xuất chè Shan tuyết trên địa bàn tỉnh.

 

29/03/2018
iPhone X sẽ bị khai tử khi phiên bản iPhone giá rẻ ra mắt?

Chỉ ra mắt năm ngoái, iPhone X đã gây choáng cho người dùng và giới công nghệ với mức giá cao chót vót của mình. Và đến nay, sau nửa năm ra mắt, Apple dường như đang mắc kẹt với dòng sản phẩm này. Đầu tiên là khó khăn trong khâu sản xuất màn hình và cảm biến camera trước khiến iPhone X bị khan hàng thời gian đầu ra mắt.

27/04/2018