Hà Giang

Hội thảo Đề tài khoa học cấp tỉnh

15:23, 20/03/2018

BHG - Ngày 20.3, Trường Trung cấp Kinh tế kỹ thuật tỉnh (Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ), tổ chức Hội thảo Đề tài khoa học cấp tỉnh với chủ đề “Biên soạn bộ tài liệu giảng dạy môn học Khởi nghiệp và môn học Kinh tế xã hội địa phương dùng trong các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh”.

Toàn cảnh Hội thảo Đề tài khoa học cấp tỉnh.
 Hội thảo Đề tài khoa học cấp tỉnh.

Tại Hội thảo, các đại biểu được nghe báo cáo đề dẫn và các tham luận như: Nhận thức của học sinh sinh viên trong các trường Trung cấp, Cao đẳng về những nét văn hóa truyền thống đặc sắc và di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh của tỉnh Hà Giang; Đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ thanh niên, học sinh, sinh viên khởi nghiệp; Sự cần thiết đưa bộ tài liệu khởi nghiệp và kinh tế xã hội địa phương vào giảng dạy trong các trường Trung cấp, Cao đẳng trên địa bàn tỉnh... Bộ tài liệu giảng dạy môn học Khởi nghiệp và môn học Kinh tế xã hội địa phương có thời lượng 45 giờ lý thuyết, 3 đơn vị Học trình/cuốn. Môn học Khởi nghiệp nhằm trang bị cho học sinh, sinh viên những kiến thức cơ bản về khởi nghiệp; hình thành kỹ năng cơ bản, lựa chọn ý tưởng kinh doanh, lập kế hoạch, lập dự toán chi phí, lợi nhuận và kế hoạch hành động... Bộ tài liệu dày 95 trang, với 4 chương, gồm: Tổng quan về khởi nghiệp, Kỹ năng cơ bản cho khởi nghiệp, Khởi nghiệp kinh doanh và Quản lý khởi nghiệp. Môn học Kinh tế xã hội địa phương, nhằm trang bị những kiến thức cơ bản về điều kiện tự nhiên và xã hội của tỉnh, những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của một số dân tộc chủ yếu và di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh… Bộ tài liệu dày 101 trang, với 3 chương, gồm các nội dung: Khái quát về điều kiện tự nhiên – xã hội, Văn hóa truyền thống đặc sắc và di tích lịch sử - danh lam thắng cảnh tiêu biểu, Thực trạng và định hướng các ngành lĩnh vực kinh tế của tỉnh.

Hội thảo đã ghi nhận nhiều ý kiến đóng góp tâm huyết của các đại biểu, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với công tác nghiên cứu và hoàn thiện để sớm đưa đề tài vào giảng dạy trong thời gian tới.

Tin, ảnh: THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hội nghị phối hợp hoạt động Khoa học và Công nghệ phục vụ phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang

BHG - Chiều 31.1, tại Hà Nội, UBND tỉnh phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị phối hợp hoạt động KH&CN phục vụ phát triển KT – XH tỉnh Hà Giang. Đồng chí Chu Ngọc Anh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN và đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. 

31/01/2018
Công an tỉnh tập huấn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử và tiếp nhận, giải quyết TTHC qua dịch vụ Bưu chính công

BHG - Ngày 30.1, Công an tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố tập huấn, hướng dẫn sử dụng, quản trị hệ thống một cửa điện tử; tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ Bưu chính công. Dự hội nghị có lãnh đạo Công an tỉnh; các sở, ngành liên quan. Tại hội nghị, các đại biểu được tập huấn về các chuyên đề: Hướng dẫn tiếp nhận và trả kết quả giải quyết TTHC trong các lĩnh vực: Quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; cấp, quản lý chứng minh thư nhân dân; phòng cháy chữa cháy...

30/01/2018
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017
WHO chính thức coi nghiện game là một loại bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức công nhận chứng rối loạn khi chơi game là một loại bệnh cần được điều trị. Trong bản dự thảo cập nhật lần thứ 11 bảng Phân loại Bệnh Quốc tế (ICD-11) của WHO, rối loạn chơi game được coi như chứng nghiện. ICD-11 sẽ được ban hành năm 2018.

26/12/2017