Hà Giang

Sơ kết 3 năm triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông – Công nghệ thông tin giữa UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam

14:59, 08/01/2018

BHG - Sáng 8.1, tại Nhà khách Hà An, UBND tỉnh và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông (BCVT) Việt Nam tổ chức Hội nghị sơ kết 3 năm triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông – Công nghệ thông tin (CNTT). Dự Hội nghị có đồng chí Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam; đại diện Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Tổng Công ty hạ tầng mạng và Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT Vinaphone. Về phía tỉnh có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và đại diện lãnh đạo các huyện, thành phố.

 Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh phát biểu tại Hội nghị.
 

Sau 3 năm triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược về Viễn thông – CNTT, đến nay, mạng di động Vinaphone có tổng số 620 trạm phát sóng 2G, 3G và 75 trạm 4G phủ sóng 95% diện tích toàn tỉnh. Mạng dùng riêng cho kết nối ứng dụng văn bản điều hành từ Tỉnh ủy đến các Đảng bộ trực thuộc trong toàn tỉnh được đảm bảo an toàn thông tin, duy trì và hoạt động thông suốt. Thiết lập và duy trì ổn định 2 đường internet trực tiếp phục vụ cho kết nối Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh; 1 đường truyền trực tiếp từ Trung tâm Hành chính công đến Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh; đường truyền và kết nối trực tuyến đến xã, kết nối liên thông 4 cấp từ T.Ư, tỉnh, huyện, xã phát huy hiệu quả, góp phần thúc đẩy cải cách hành chính; lắp đặt 22 trạm phát sóng Wifi (43 thiết bị) phục vụ cho việc quảng bá du lịch; quang hóa 100% hạ tầng đường truyền tới các cơ quan, tổ chức, các cấp chính quyền. Triển khai phần mềm VNPT-iOffice trong toàn tỉnh đảm bảo liên thông 4 cấp với 2.122 đơn vị được kết nối, gần 26.000 tài khoản đã được cấp. Đến nay, có 4 triệu văn bản được lưu chuyển liên thông giữa các đơn vị. Triển khai ứng dụng CNTT trong quản lý, giảng dạy, học tập đến các cấp học và các cơ sở giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh; triển khai hội nghị trực tuyến đến xã với 209 điểm cầu trong tỉnh; triển khai tin nhắn thương hiệu đến các hộ gia đình (SMS Brandname); xây dựng phần mềm quản lý bệnh viện và thanh toán Bảo hiểm y tế; phần mềm quản lý lưu trú trực tuyến cho Công an tỉnh; phần mềm kê khai Bảo hiểm xã hội và khai báo thuế qua mạng…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam Phạm Đức Long ký biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai Đô thị thông minh.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam Phạm Đức Long ký biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai Đô thị thông minh.

Phát biểu tại Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh cho biết, với sự vào cuộc của các cấp, các ngành, tình hình ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực, tạo đột phá thúc đẩy cải cách hành chính, phát triển KT – XH. Kết quả hợp tác thời gian qua đã giúp Hà Giang trở thành địa phương đi đầu trong kết nối hệ thống chính trị. Tỉnh còn nhiều dư địa để phát triển và đang hướng đến xây dựng Đô thị thông minh, xây dựng nền nông nghiệp sạch, nông nghiệp thông minh. Do đó, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Tập đoàn VNPT quan tâm đưa vào các gói dịch vụ mới, tiện ích mới, phù hợp với thực tế của tỉnh; tiếp tục tổ chức tập huấn nâng cao trình độ Viễn thông  - CNTT cho cán bộ công chức, viên chức sử dụng thành thạo các sản phẩm ứng dụng CNTT của VNPT trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ tỉnh triển khai xây dựng Chính quyền điện tử, Đô thị thông minh và giúp Hà Giang trở thành điểm sáng về ứng dụng CNTT, thương mại điện tử…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Phạm Đức Long, Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam khẳng định, việc triển khai thỏa thuận hợp tác chiến lược đang tạo tiền đề tốt đẹp cho sự hợp tác giữa Tập đoàn với tỉnh. Đồng thời cho biết, Tập đoàn sẽ tiếp tục đa dạng các sản phẩm, đảm bảo nguồn lực tốt nhất đối với các sản phẩm đã và đang cung cấp cho tỉnh. Tập đoàn VNPT sẽ xây dựng đề án để giúp đỡ tỉnh về xây dựng Đô thị thông minh và nông nghiệp thông minh. Mong muốn có sự phối hợp chặt chẽ của các sở, ngành, các huyện trong tỉnh để triển khai các nội dung hợp tác một cách hiệu quả…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho tỉnh, giai đoạn 2014 – 2017.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho tỉnh, giai đoạn 2014 – 2017.

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở, ban, ngành của tỉnh triển khai quyết liệt kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước, giai đoạn 2016 – 2020; Nghị quyết số 36a của Chính phủ về Chính phủ điện tử; triển khai các nội dung thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh với Tập đoàn BCVT Việt Nam để xây dựng hạ tầng kỹ thuật mạng, đẩy mạnh ứng dụng và phát triển Viễn thông – CNTT vào công tác quản lý hành chính Nhà nước của tỉnh; ưu tiên cho xây dựng mạng Viễn thông  - CNTT rộng khắp trên cơ sở kiến trúc Chính quyền điện tử tỉnh; triển khai các lớp tập huấn về ứng dụng CNTT; nâng cao hiệu quả đầu tư từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước để phát triển hạ tầng Viễn thông – CNTT, tạo đà cho ứng dụng và phát triển CNTT trong hoạt động cơ quan Nhà nước…

Tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Tổng Giám đốc Tập đoàn BCVT Việt Nam Phạm Đức Long đã ký biên bản ghi nhớ về hợp tác triển khai Đô thị thông minh. Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 10 cá nhân có nhiều thành tích trong triển khai đẩy mạnh ứng dụng CNTT cho tỉnh, giai đoạn 2014 – 2017.

Tin, ảnh: KIM TIẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, cũng như Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vụ Mùa 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Giang đã triển khai 5 mô hình về quản lý dịch hại tổng hợp (gọi tắt là IPM) tại 5 huyện trồng chè trọng điểm của tỉnh, gồm: Quang Minh (Bắc Quang), Tân Bắc (Quang Bình), Ngọc Minh (Vị Xuyên), Chế Là (Xín Mần) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Bên cạnh đó, Chi cục còn triển khai 4 mô hình IPM trên cây cam tại các xã: Quảng Ngần (Vị Xuyên), Tiên Kiều (Bắc Quang), Vĩ Thượng, Hương Sơn (Quang Bình).

30/11/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017
Chợ nông sản điện tử: Mang sản phẩm "Sạch" của Hà Giang đến tay người tiêu dùng

BHG - Không giao dịch bằng tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Giang có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Đó là điểm nhấn ấn tượng khi tham quan gian hàng "Chợ nông sản điện tử" của Tỉnh đoàn tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm nay.

27/11/2017
WHO chính thức coi nghiện game là một loại bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức công nhận chứng rối loạn khi chơi game là một loại bệnh cần được điều trị. Trong bản dự thảo cập nhật lần thứ 11 bảng Phân loại Bệnh Quốc tế (ICD-11) của WHO, rối loạn chơi game được coi như chứng nghiện. ICD-11 sẽ được ban hành năm 2018.

26/12/2017