Hà Giang

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến làm việc với Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới

17:49, 17/01/2018

BHG - Chiều 17.1, đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã có buổi làm việc với Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới (Trung tâm) nhằm đánh giá kết quả hoạt động KH&CN năm 2017. Dự buổi làm việc có lãnh đạo Sở KH&CN, Sở Nông nghiệp & PTNT, Sở Tài chính cùng cán bộ Trung tâm.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu kết luận buổi làm việc.

Trung tâm Thông tin và Chuyển giao công nghệ mới là đơn vị trực thuộc Sở KH&CN, có chức năng tham mưu cho UBND tỉnh trong việc hướng dẫn ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật mới vào sản xuất, cung cấp các thông tin KHKT phục vụ các dự án đầu tư sản xuất, tổ chức sản xuất thử nghiệm… Trong năm 2017, dưới sự lãnh đạo của UBND tỉnh, Sở KH&CN, công tác thống kê KHCN đã có nhiều đổi mới, nội dung trang thông tin điện tử, các bản tin được cải tiến và định hướng rõ ràng, thư viện điện tử từng bước được hoàn thiện. Công tác ứng dụng chuyển giao công nghệ cũng đạt được những kết quả nổi bật. Đơn vị đã bước đầu tiếp cận, đưa khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao xã Quyết Tiến (Quản Bạ) vào hoạt động; đồng thời xây dựng 3 mô hình KHCN đó là: Mô hình trồng dâu tây tại xã Quyết Tiến (Quản Bạ), mô hình hỗ trợ chăn nuôi luân chuyển lợn nái sinh sản giống địa phương tại xã Tả Lủng (Đồng Văn), mô hình sử dụng đệm lót sinh học giảm thiểu ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn tại xã Linh Hồ (Vị Xuyên)…

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã tiến hành thảo luận về những khó khăn, hạn chế trong hoạt động của Trung tâm năm 2017 như: Khó khăn về kinh phí thực hiện ứng dụng, thử nghiệm để chuyển giao công nghệ; cán bộ được đào tạo chuyên sâu để thực hiện việc nghiên cứu, chuyển giao công nghệ còn ít, chưa đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; trang thiết bị kỹ thuật phục vụ chuyên ngành còn thiếu, ảnh hưởng đến tiến độ, kết quả công việc…

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến đề nghị Trung tâm rà soát lại chức năng, nhiệm vụ báo cáo Sở KH&CN và UBND tỉnh để điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình mới. Trong tháng 1.2018, Trung tâm đề xuất từ 1 – 2 nhiệm vụ chuyển giao KHCN, lựa chọn 1 – 2 đề tài nghiên cứu thành công, có tính đại diện cao báo cáo UBND tỉnh để bố trí kinh phí triển khai thực hiện. Khẩn trương nghiệm thu, bàn giao thực trạng khu nông nghiệp ứng dụng cao xã Quyết Tiến, đề xuất phương án với UBND tỉnh để xây dựng thành Trung tâm dược liệu của tỉnh. Từ năm 2019, Trung tâm xây dựng khung kế hoạch hoạt động hàng năm sát với tình hình thực tiễn, báo cáo với Sở KH&CN và UBND tỉnh để tỉnh bố trí kinh phí hoạt động theo từng năm, từng giai đoạn…

Tin, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, cũng như Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vụ Mùa 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Giang đã triển khai 5 mô hình về quản lý dịch hại tổng hợp (gọi tắt là IPM) tại 5 huyện trồng chè trọng điểm của tỉnh, gồm: Quang Minh (Bắc Quang), Tân Bắc (Quang Bình), Ngọc Minh (Vị Xuyên), Chế Là (Xín Mần) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Bên cạnh đó, Chi cục còn triển khai 4 mô hình IPM trên cây cam tại các xã: Quảng Ngần (Vị Xuyên), Tiên Kiều (Bắc Quang), Vĩ Thượng, Hương Sơn (Quang Bình).

30/11/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017
Chợ nông sản điện tử: Mang sản phẩm "Sạch" của Hà Giang đến tay người tiêu dùng

BHG - Không giao dịch bằng tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Giang có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Đó là điểm nhấn ấn tượng khi tham quan gian hàng "Chợ nông sản điện tử" của Tỉnh đoàn tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm nay.

27/11/2017
WHO chính thức coi nghiện game là một loại bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức công nhận chứng rối loạn khi chơi game là một loại bệnh cần được điều trị. Trong bản dự thảo cập nhật lần thứ 11 bảng Phân loại Bệnh Quốc tế (ICD-11) của WHO, rối loạn chơi game được coi như chứng nghiện. ICD-11 sẽ được ban hành năm 2018.

26/12/2017