Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật tỉnh triển khai nhiệm vụ 2018

17:11, 15/01/2018

BHG - Chiều 15.1, tại trụ sở UBND tỉnh, BCH Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật tỉnh (Liên hiệp hội) nhiệm kỳ 2016 – 2021 tổ chức hội nghị lần thứ 3 (mở rộng) nhằm tổng kết, đánh giá kết quả hoạt động năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và đại diện các hội thành viên.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Năm 2017, Liên hiệp hội và các hội thành viên đã tích cực thực hiện Nghị quyết hội nghị BCH đã đề ra và các nhiệm vụ của Tỉnh ủy, UBND chỉ đạo thực hiện như: Củng cố và phát triển thành viên; tư vấn, phản biện và giám định xã hội; thông tin và phổ biến kiến thức khoa học kỹ thuật; đề xuất, xây dựng các đề tài, đề án nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ… Trong năm Liên hiệp hội đã thực hiện phản biện thành công 3 công trình, dự án trọng tâm do UBND tỉnh giao; phản biện 3 Dự thảo dự án Luật; phối hợp với một số cơ quan phát động và tổ chức thành công Cuộc thi Sáng tạo kỹ thuật thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh và Hội thi Sáng tạo kỹ thuật tỉnh; tham gia dự thi và đoạt Giải thưởng khoa học môi trường toàn quốc; thực hiện thành công 1 đề tài khoa học do Liên hiệp hội Việt Nam tài trợ… Tuy nhiên, qua đánh giá, một số hội thành viên hoạt động chưa hiệu quả; chưa tích cực đề xuất các đề tài, dự án khoa học công nghệ với tỉnh và các bộ, ngành T.Ư; hoạt động tư vấn, phản biện các đề tài, dự án của các sở, hội, ngành còn hạn chế…

Tại hội nghị, các đại biểu cho rằng: Các hội thành viên chưa có nhiều sân chơi như các cuộc thi, hội thi; chưa phát huy được vai trò phản biện xã hội; cần đi sâu và đi trước trong định hướng phát triển theo cuộc cách mạng 4.0; nghiên cứu giải pháp giảm thời gian, thủ tục phản biện các dự án, đề tài khoa học kỹ thuật…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng BCH Liên hiệp hội đã có rất nhiều nỗ lực cố gắng, hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết đặt ra; vai trò, vị trí của Liên hiệp hội đã được thay đổi, nâng lên; tạo mối quan hệ tốt với các tổ chức, đơn vị. Tuy nhiên, Liên hiệp hội chưa chủ động tìm tòi, tham mưu đề xuất để có thêm nhiều hoạt động hơn nữa; nhiệm vụ lớn nhất là phát triển hội viên chưa được quan tâm, chú trọng, số lượng hội viên chưa nhiều; vai trò tạo điều kiện giúp đỡ, tháo gỡ khó khăn cho các hội viên chưa tốt… Nhiệm vụ năm 2018, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: Cơ quan Thường trực Liên hiệp hội rà soát lại nguyên nhân, hạn chế, vướng mắc trong công tác phát triển hội viên, qua đó trình, đề xuất, kiến nghị tới Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo tháo gỡ để phát triển, củng cố hội viên của Liên hiệp hội; thẳng thắn và cầu thị, rà soát lại chất lượng công tác phản biện năm 2017. Để có giải pháp hữu hiệu trong hoạt động của năm 2018.

Tin, ảnh: Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, cũng như Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vụ Mùa 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Giang đã triển khai 5 mô hình về quản lý dịch hại tổng hợp (gọi tắt là IPM) tại 5 huyện trồng chè trọng điểm của tỉnh, gồm: Quang Minh (Bắc Quang), Tân Bắc (Quang Bình), Ngọc Minh (Vị Xuyên), Chế Là (Xín Mần) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Bên cạnh đó, Chi cục còn triển khai 4 mô hình IPM trên cây cam tại các xã: Quảng Ngần (Vị Xuyên), Tiên Kiều (Bắc Quang), Vĩ Thượng, Hương Sơn (Quang Bình).

30/11/2017
Ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ quản lý thuế

BHG - Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong hoạt động quản lý thuế (QLT), gắn với quá trình cải cách hành chính thuế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động QLT có tính liên kết, tự động hóa cao, điều này thể hiện rõ trong ứng dụng QLT điện tử, đã khắc phục cơ bản những bất cập, sai sót về số liệu khi thực hiện thủ công; thực hiện minh bạch thủ tục hành chính (TTHC) thuế, cung cấp dịch vụ thuế điện tử phục vụ người nộp thuế và doanh nghiệp thuận lợi khi thực hiện nghĩa vụ thuế; thực hiện liên kết thông tin với các ngành, đơn vị liên quan, đảm bảo tính đồng bộ, hiệu quả trong quản lý.

27/12/2017
Chợ nông sản điện tử: Mang sản phẩm "Sạch" của Hà Giang đến tay người tiêu dùng

BHG - Không giao dịch bằng tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Giang có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Đó là điểm nhấn ấn tượng khi tham quan gian hàng "Chợ nông sản điện tử" của Tỉnh đoàn tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm nay.

27/11/2017
WHO chính thức coi nghiện game là một loại bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới vừa chính thức công nhận chứng rối loạn khi chơi game là một loại bệnh cần được điều trị. Trong bản dự thảo cập nhật lần thứ 11 bảng Phân loại Bệnh Quốc tế (ICD-11) của WHO, rối loạn chơi game được coi như chứng nghiện. ICD-11 sẽ được ban hành năm 2018.

26/12/2017