Tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, lần thứ V, năm học 2017-2018.

09:05, 18/12/2017

BHG - Ngày 17.12, tại Trường PTDT Nội trú tỉnh, Sở GD&ĐT tổ chức Tổng kết và trao giải Cuộc thi Khoa học - Kỹ thuật (KH-KT) cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ V, năm học 2017-2018. Tới dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT; đại diện Liên hiệp các hội KH&KT tỉnh; Ban giám khảo (BGK), các đơn vị tham dự và 140 thí sinh.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho 6 dự án.
Lãnh đạo Sở GD&ĐT trao giải Nhất cho 6 dự án.

Cuộc thi KH-KT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học là hoạt động thường niên của Ngành giáo dục tỉnh ta; cuộc thi năm nay thu hút 40 đơn vị tham dự, trong đó có 29 trường THCS và THPT, 11 Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố trên địa bàn. Có 82 dự án của 140 thí sinh tham gia tập trung vào các lĩnh vực như: Công nghệ thông tin, điện tử; Cơ khí  tự động hoá,giao thông vận tải; Vật liệu, hoá chất, năng lượng; Nông- lâm-ngư nghiệp; Y dược...

Thời gian chấm thi được thực hiện từ ngày 11 đến 17.12. 2017; thí sinh thực hiện thi theo 2 vòng: Thuyết trình tại khu vực trưng bày và trả lời phỏng vấn trực tiếp. Các thí sinh có sự hỗ trợ của hình ảnh, clip trên máy tính để minh họa cho dự án. Tiêu chuẩn đánh giá dự án được BGK dựa trên các tiêu chí: Tính mới, tính sáng tạo; Khả năng áp dụng rộng rãi tại tỉnh nhà và trên cả nước; Hiệu quả kinh tế - kỹ thuật - xã hội. Tại cuộc thi đã xuất hiện nhiều đề tài, dự án có tính ứng dụng cao trong thực tiễn đời sống và sản xuất.

Cuộc thi KH-KT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học lần thứ V, năm học 2017-2018 là một sân chơi bổ ích, tạo điều kiện cho học sinh thể hiện tư duy sáng tạo, khuyến khích nghiên cứu KH-KT. Đồng thời, tăng cường sự trao đổi, giao lưu giữa các nhà trường, thúc đẩy đổi mới phương pháp dạy học; kịp thời phát hiện, bồi dưỡng nhân tài cho tỉnh nhà.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao: 6 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba và 21 giải Khuyến khích. Đồng thời, lựa chon ra 6 dự án đại diện cho tỉnh nhà tham dự Cuộc thi KH-KT cấp Quốc gia dành cho học sinh trung học, năm học 2017-2018, khu vực phía Bắc.

                  

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chuyển giao tiến bộ khoa học, kỹ thuật nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209

BHG - Nhằm nâng cao hiệu quả của Nghị quyết 209 HĐND tỉnh, cũng như Đề án tái cơ cấu ngành Nông nghiệp của tỉnh; vụ Mùa 2017, Chi cục Trồng trọt và Bảo vệ thực vật Hà Giang đã triển khai 5 mô hình về quản lý dịch hại tổng hợp (gọi tắt là IPM) tại 5 huyện trồng chè trọng điểm của tỉnh, gồm: Quang Minh (Bắc Quang), Tân Bắc (Quang Bình), Ngọc Minh (Vị Xuyên), Chế Là (Xín Mần) và Nậm Ty (Hoàng Su Phì). Bên cạnh đó, Chi cục còn triển khai 4 mô hình IPM trên cây cam tại các xã: Quảng Ngần (Vị Xuyên), Tiên Kiều (Bắc Quang), Vĩ Thượng, Hương Sơn (Quang Bình).

30/11/2017
Chợ nông sản điện tử: Mang sản phẩm "Sạch" của Hà Giang đến tay người tiêu dùng

BHG - Không giao dịch bằng tiền mặt, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được cài đặt ứng dụng và kết nối Internet, khách hàng có thể chọn mua những sản phẩm nông sản của thanh niên Hà Giang có nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý. Đó là điểm nhấn ấn tượng khi tham quan gian hàng "Chợ nông sản điện tử" của Tỉnh đoàn tại không gian trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Hà Giang năm nay.

27/11/2017
Học sinh Hà Giang đoạt giải Nhì cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" năm 2017

BHG - Tối 25.10, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Việt Nam tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi "Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn quốc" lần thứ 13, năm 2017.  

26/10/2017
Facebook sắp sửa thu tiền các kênh tin tức?

Mạng xã hội Facebook đang thử nghiệm việc đưa tất cả những nội dung tin tức không được trả tiền sang một bảng cấp tin (News Feed) riêng.

25/10/2017