Hà Giang

Facebook sắp sửa thu tiền các kênh tin tức?

08:05, 25/10/2017

Theo trang tin Business Insider, thử nghiệm này của Facebook được đánh giá khả năng sẽ gây ảnh hưởng rất lớn với các tổ chức truyền thông và những doanh nghiệp vốn sử dụng mạng xã hội này để phát tán thông tin của họ.

Thay đổi này sẽ tác động tới tất cả những nội dung được đăng tải trên các trang fanpage Facebook (Facebook Pages) vốn là những tài khoản dành cho các nhân vật của công chúng, doanh nghiệp và những tổ chức khác.

Facebook đang triển khai thí điểm thay đổi này tại 6 quốc gia. Theo đó, tại những nước này, Facebook loại bỏ tất cả những nội dung đăng tải trên các fanpage ra khỏi bảng cấp tin (News Feed) chính, chuyển chúng tới một khu vực riêng và kém nổi bật hơn gọi là phần "Explore" cũng trên nền tảng này.

Sau thay đổi này, phần nội dung hiển thị trên News Feed chính sẽ chỉ gồm các thông tin của bạn bè trong mạng lưới người dùng, các quảng cáo và các nội dung riêng do những tổ chức đã trả tiền cho Facebook để được quyền quảng bá, phát tán trên nền tảng mạng xã hội này.

Thông tin về chương trình thử nghiệm của Facebook được nhà báo người Slovakia Filip Struhárik phát hiện đầu tiên, nhưng ngày 23-10 Facebook đã xác thực vấn đề với trang Business Insider.

"Mục đích của lần thử nghiệm này là để đánh giá xem người dùng có thích việc tách biệt các vị trí cho những nội dung cá nhân và công cộng hay không", người phụ trách News Feed của Facbook, ông Adam Mosseri giải thích về chương trình.

"Chúng tôi sẽ lắng nghe phản hồi của người dùng nói về trải nghiệm của họ trước thay đổi này để xem ý tưởng đó có nên tiếp tục theo đuổi không".

Cuộc thử nghiệm này hiện đang được Facebook tiến hành tại 6 nước là Sri Lanka, Bolivia, Slovakia, Serbia, Guatemala và Campuchia.

Cũng theo người phát ngôn của Facebook, hiện công ty này chưa có kế hoạch mở rộng việc áp dụng thay đổi trên phạm vi toàn cầu.

Theo Báo Tuổi trẻ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017
Thanh tra góp phần nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước của ngành KH&CN

BHG - Thời gian qua, Thanh tra Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN), thuộc Sở KH&CN luôn tích cực phát huy vai trò, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần vào nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý của ngành KH&CN.

 

23/10/2017
Nhiều chính sách ưu tiên phát triển doanh nghiệp khoa học công nghệ

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định một trong hai khâu đột phá là: Đột phá về ứng dụng khoa học kỹ thuật và công nghệ vào sản xuất. Cụ thể hóa nghị quyết này, tỉnh ta đã triển khai các kế hoạch, chương trình hành động thực hiện nhiệm vụ đột phá ứng dụng khoa học công nghệ (KHCN) vào sản xuất...

22/10/2017