Doanh nghiệp đầu tiên của tỉnh được cấp Giấy chứng nhận doanh nghiệp KH&CN

18:12, 10/10/2017

BHG - Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Hà Giang có trụ sở tại số 48, đường Phan Huy Chú, tổ 9, phường Minh Khai (thành phố Hà Giang) do bà Phạm Thị Lý làm Giám đốc vừa được Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) cấp Giấy Chứng nhận doanh nghiệp KH&CN. Đây là doanh nghiệp KH&CN đầu tiên của tỉnh được Sở KH&CN cấp Giấy chứng nhận. Công ty hoạt động trong các lĩnh vực: Tài nguyên – Môi trường; sản xuất nước uống tinh khiết; nghiên cứu và phát triển giống cây dược liệu. Trong đó kết quả từ quy trình sản xuất giống Đương quy Nhật Bản theo phương pháp hữu tính tại xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ đã được Hội đồng khoa học tỉnh đánh giá cao; phát triển cây Đương quy Nhật thành cây có giá trị hàng hóa sẽ góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng tại địa phương theo hướng phát triển bền vững các loại cây dược liệu; nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời đóng góp đáng kể vào sự nghiệp KHCN của tỉnh nhà.

Giấy chứng nhận doang nghiệp KHCN của Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Hà Giang
Giấy chứng nhận doanh nghiệp KHCN của Công ty Cổ phần phát triển công nghệ Hà Giang

 AN GIANG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình bảo tồn và phát triển nguồn gen cây thuốc tắm tại thôn Nậm Đăm

BHG- Bảo tồn phát triển nguồn quĩ gen nói chung là một chủ trương lớn. Tuy nhiên để có giải pháp bảo tồn hiệu quả, ứng với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, từng loài gen cần được bảo tồn. Đòi hỏi mỗi cấp, ngành, địa phương, phải năng động, sáng tạo trong đề xuất cho công tác bảo tồn. 

30/08/2017
Kỹ thuật trồng rừng thâm canh cây keo

BHG - Keo là loài cây mọc nhanh, tán dày, thường xanh, sau trồng 2-3 năm rừng đã khép tán, cải thiện được tiểu khí hậu, che chắn hạn chế dòng chảy, góp phần cố định đạm cho đất và là cây cung cấp gỗ nguyên liệu làm giấy, gỗ dán, ván dán, gỗ xẻ, đóng đồ mộc cao cấp,.... 

29/09/2017
Một số biện pháp phòng, chống sét

BHG - Nhằm ngăn ngừa thiệt hại do sét gây ra cũng như góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản cho con người, mỗi chúng ta cần biết một vài biện pháp phòng,  chống sét hiệu quả sau:

27/08/2017
Kiểm định phương tiện đo nhóm 2, góp phần đảm bảo chất lượng khám tại các cơ sở y tế

BHG- Là đơn vị chưa được nhiều người biết đến, nhưng những năm qua Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL), thuộc Chi cục TCĐLCL, Sở KH&CN đã từng bước khắc phục khó khăn về cơ sở vật chất, nhân lực để thực hiện nhiều nhiệm vụ mang ý nghĩa lớn cho xã hội, trong đó có dịch vụ kiểm định (KĐ) các phương tiện đo nhóm 2 của ngành Y tế. 

26/09/2017