Bắc Mê tập huấn sử dụng phần mềm một cửa liên thông điện tử

17:01, 21/09/2017

BHG - Ngày 21.9, Sở Thông tin Truyền thông tỉnh phối hợp với huyện Bắc Mê tổ chức Tập huấn hướng dẫn sử dụng và chuyển giao phần mềm một cửa liên thông điện tử. Tham gia lớp tập huấn có lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn và các xã, thị trấn trong huyện.

Tại lớp tập huấn, các học viên được hướng dẫn kỹ năng quản lý, vận hành phần mềm ứng dụng giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông cấp huyện, xã, như: Cách thức tổ chức và xử lý hồ sơ, những lưu ý khi đăng nhập và nhận biết chức năng chính của phần mềm, hướng dẫn sử dụng phần mềm... nhằm công khai, minh bạch về số lượng, trình tự thủ tục và thời gian giải quyết. Qua đó, giúp đổi mới phương pháp làm việc theo hướng khoa học tại các cơ quan hành chính nhà nước.

Đây là phần mềm sẽ được triển khai đồng bộ tại các cơ quan thuộc UBND huyện Bắc Mê trong thời gian tới.

Đức Toàn (Trung tâm VHTT&DL Bắc Mê)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả mô hình bảo tồn và phát triển nguồn gen cây thuốc tắm tại thôn Nậm Đăm

BHG- Bảo tồn phát triển nguồn quĩ gen nói chung là một chủ trương lớn. Tuy nhiên để có giải pháp bảo tồn hiệu quả, ứng với điều kiện thực tiễn của từng địa phương, từng loài gen cần được bảo tồn. Đòi hỏi mỗi cấp, ngành, địa phương, phải năng động, sáng tạo trong đề xuất cho công tác bảo tồn. 

30/08/2017
Một số biện pháp phòng, chống sét

BHG - Nhằm ngăn ngừa thiệt hại do sét gây ra cũng như góp phần bảo vệ tính mạng và tài sản cho con người, mỗi chúng ta cần biết một vài biện pháp phòng,  chống sét hiệu quả sau:

27/08/2017
Những kết quả bước đầu ứng dụng khoa học - công nghệ ở Trung tâm KHKT Giống cây trồng Đạo Đức

BHG- Thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao, từ đầu năm đến nay, lãnh đạo, cán bộ, CNVC Trung tâm Khoa học kỹ thuật (KHKT) Giống cây trồng Đạo Đức đã nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn,  hoàn thành tốt nhiệm vụ theo yêu cầu đặt ra.

23/08/2017
Đưa hệ thống phần mềm quản lý cấp số điện tử cho xe chở hàng hóa xuất khẩu qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy

BHG- Đầu tháng 8 này, tỉnh ta vừa đầu tư và đưa vào sử dụng hệ thống cấp số điện tử cho xe công - ten - nơ chở hàng hóa xuất khẩu (XK) qua Cửa khẩu Quốc tế Thanh Thủy. Việc đầu tư hệ thống cấp số điện tử đã giải quyết được tình trạng ùn tắc phương tiện vận tải khu vực cửa khẩu, tranh giành lượt XK và phát sinh nhiều đầu mối tham gia xuất khẩu như trước đây. 

23/08/2017