Hà Giang

Lắp đặt hơn 410.000 đầu thu DVB-T2 cho hộ nghèo tại 12 tỉnh

14:41, 21/07/2017

Dự kiến, đến ngày 20/7 tới, việc lắp đặt đầu thu truyền hình DVB-T2 hỗ trợ cho các hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh sẽ được các nhà thầu thực hiện xong.

Ảnh minh họa

Theo thông tin từ Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích, hiện nay các nhà thầu đang khẩn trương hoàn thành việc lắp đặt đầu thu hỗ trợ các hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh, bao gồm: Phú Thọ, Thái Nguyên, Nam Định, Ninh Bình, Bình Thuận, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Đồng Tháp, An Giang, Long An, Tiền Giang, Bến Tre.

Tổng số lượng đầu thu hỗ trợ cho hộ nghèo, cận nghèo tại 12 tỉnh này là 414.000 đầu thu. Các nhà thầu đã cam kết sẽ hoàn thành lắp đặt chậm nhất là ngày 20/7.

Còn tại 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình do khi triển khai đấu thầu lô thầu này không có nhà thầu đáp ứng yêu cầu của Hồ sơ mời thầu và không được đề nghị trúng thầu nên Ban Quản lý chương trình Viễn thông công ích đang lựa chọn nhà thầu theo phương thức mua sắm trực tiếp và sẽ triển khai lắp đặt sau khi ký hợp đồng với nhà thầu.

Dự kiến, hợp đồng được ký trong ngày 19/7 tới và nhà thầu sẽ hoàn thành lắp đặt đầu thu cho 95.095 hộ nghèo và cận nghèo ở 3 tỉnh Quảng Ninh, Bắc Giang, Thái Bình trước ngày 15/8, kịp thời điểm tắt sóng truyền hình analog ở 15 tỉnh, thành phố theo đúng chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Đề án số hóa truyền hình Việt Nam.

http://baochinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp

BHG- Ngày 28.6, HĐND tỉnh phối hợp với Cục Cơ yếu Đảng và Chính quyền - Ban Cơ yếu Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tập huấn triển khai về chứng thư số của HĐND các cấp nhằm hướng dẫn các quy trình, thao tác sử dụng hệ thống phần mềm về chữ ký số, chứng thư số và bảo mật thông tin khi sử dụng. 

29/06/2017
Trung tâm Thông tin & Chuyển giao công nghệ mới: Xây dựng Thư viện điện tử khoa học đầu tiên của tỉnh

BHG- Những năm qua, công nghệ thông tin trên toàn cầu có tốc độ phát triển chóng mặt, là một yếu tố quan trọng cho sự phát triển KT – XH, đặc biệt là với những tỉnh có điều kiện KT – XH còn nhiều khó khăn như Hà Giang. 

28/06/2017
Trung tâm hành chính công tỉnh đẩy mạnh ứng dụng CNTT để rút ngắn các dịch vụ công trực tuyến

BHG - Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh phải là đơn vị đi đầu trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách hành chính, sớm đưa Hà Giang rút ngắn dịch vụ công trực tuyến, đẩy mạnh cải cách hành chính, đó là quan điểm chỉ đạo của BTV Tỉnh ủy đối với TTHCC tỉnh. 

26/06/2017
Hoàn thiện pháp lý về việc tiếp cận nguồn gene

Nghị định số 59/2017/NĐ-CP về quản lý tiếp cận nguồn gene và chia sẻ lợi ích từ việc sử dụng nguồn gene sẽ là một bước hoàn thiện hệ thống luật pháp và nội luật hóa Nghị định thư Nagoya sau khi Việt Nam chính thức trở thành thành viên thứ 31 tham gia Nghị định thư này.

20/07/2017