Hà Giang

Hội thi sáng kiến cải tiến mô hình học cụ trong huấn luyện năm 2016

16:47, 24/08/2016

BHG - Trong 2 ngày từ 22 đến 23.8, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức Hội thi sáng kiến, cải tiến mô hình, trang thiết bị huấn luyện năm 2016. Tham gia hội thi có 12 đại diện Đồn Biên phòng và Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động.

Tham gia hội thi có 23 sản phẩm của 13 đơn vị được thực hiện một cách công phu, sát với thực tế địa bàn của đơn vị đóng quân. Các trang thiết bị đã được các đơn vị tận dụng từ các vật liệu sẵn có, để nghiên cứu cải tiến thành những sản phẩm mới mang tính khả thi cao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác huấn luyện chiến đấu, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện của đơn vị. Nhiều sản phẩm được đầu tư kỹ càng, mang tính ứng dụng cao, tiêu biểu như: Mô hình hệ thống bia ẩn hiện tự động, bia chạy tự động trên đường ray trong huấn luyện bắn súng AK bài 2 của Tiểu đoàn huấn luyện – Cơ động; mô hình sa bàn huấn luyện chiến thuật, chiến đấu bộ binh; bệ ngắm an toàn trong huấn luyện súng tiểu liên AK cho chiến sỹ mới của Đồn Biên phòng Nghĩa Thuận; mô hình thao trường vượt vật cản K91; kính ngắm ném lựu đạn bài 1 và ngắm các vật chuẩn khi ở trong hầm hào, công sự; mô hình sa bàn chiến thuật, chiến đấu bảo vệ đồn Biên phòng.vv…

Kết thúc hội thi, Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh trao giải Nhất cho Đồn biên phòng Nghĩa Thuận, giải Nhì cho Đồn biên phòng Lũng Cú và giải ba cho Đồn Biên phòng Bạch Đích.

                             Tiến Thắng (BĐBP tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đảm bảo môi trường trên các công trình xây dựng thủy điện

BHG - Phát triển thủy điện được tỉnh ta xác định là một trong những lĩnh vực thế mạnh với 46 dự án đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, tổng công suất 775 MW. Trong đó, có 22 nhà máy thủy điện đi vào hoạt động, công suất hàng năm khoảng 354 MW, mỗi năm đóng góp cho ngân sách địa phương nhiều tỷ đồng. 

24/08/2016
Tích cực kiểm tra đo lường chất lượng xăng, dầu

BHG - Những năm qua, hệ thống kinh doanh xăng, dầu đã phát triển mạnh trên địa bàn tỉnh, đáp ứng nhu cầu sử dụng xăng, dầu cho phát triển KT – XH và nhiệm vụ chính trị của địa phương. Là đơn vị trực thuộc Sở Khoc học và công nghệ (KH&CN), những năm qua cùng với các chức năng, nhiệm vụ được giao, Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng (TCĐLCL) tỉnh đã tích cực tham gia công tác kiểm tra đo lường chất lượng xăng, dầu lưu thông trên thị trường tỉnh. 

23/08/2016
Đánh giá môi trường biển 4 tỉnh miền Trung: Cẩn trọng, khoa học, chính xác

Việc triển khai đánh giá diễn biến chất lượng môi trường biển 4 tỉnh miền Trung được dựa trên các phương pháp đánh giá hiện đại có tính khoa học cao, phù hợp với thông lệ quốc tế, bảo đảm độ tin cậy.

23/08/2016
Tổng đài hỗ trợ, tư vấn giải đáp thông tin số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất 0511 1022

Cục Phát thanh, truyền hình và Thông tin điện tử vừa có công văn gửi các Đài Phát thanh, truyền hình trên toàn quốc đề nghị phát nội dung thông báo về đầu số 0511 1022 của tổng đài hỗ trợ, tư vấn và giải đáp thông tin số hóa truyền dẫn, phát sóng truyền hình mặt đất.

22/08/2016