Công bố và chuyển giao kết quả nghiên cứu đề tài, dự án KH&CN lần 1 năm 2016

14:50, 18/05/2016

BHG - Sáng 18.5, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội nghị công bố và chuyển giao kết quả nghiên cứu đề tài, dự án (ĐTDA) KH&CN lần 1, năm 2016 với các đề tài, dự án được nghiên cứu trong giai đoạn 2013 - 2015. Dự hội nghị có đại diện một số Sở, ban ngành của tỉnh, lãnh đạo UBND huyện Yên Minh, Bắc Mê.

Lãnh đạo Sở KH&CN và các Sở, ngành ký kết chuyển giao các đề tài, dự án
Lãnh đạo Sở KH&CN và các Sở, ngành ký kết chuyển giao các đề tài, dự án

Trong giai đoạn 2013 – 2015, Sở KH&CN đã tham mưu cho tỉnh triển khai, thực hiện 37 đề tài, dự án KH&CN cấp tỉnh, với tổng kinh phí trên 34 tỷ đồng. Trong đó, lĩnh vực khoa học kỹ thuật công nghệ 5 ĐTDA; nông – lâm nghiệp 13 ĐTDA; xã hội nhân văn 11 ĐTDA; khoa học tự nhiên 3 ĐTDA; khoa học y học 5 ĐTDA. Một số dự án tiêu biểu như: Nhân giống vô tính và phát triển một số giống hoa hồng tại Đồng Văn; Nghiên cứu tuyên chọn và phục tráng giống quýt chum vỏ vàng Hà Giang; Nghiên cứu các giải pháp nâng cao hiệu quả sử dụng đất tại chân ruộng 2 huyện Bắc Mê và Yên Minh; Nghiên cứu độc tố nấm mốc ở bánh ngô gây ngộ độc tại tỉnh Hà Giang và xây dựng một số giải pháp can thiệp; Nghiên cứu, điều tra, khảo sát và xây dựng chiến lược phát triển cây dược liệu tại Hà Giang; Nghiên cứu ứng dụng hệ thông thông tin GIS trong quản lý hạ tầng bưu chính – viễn thông tỉnh Hà Giang; Giải pháp nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh… Thông qua các đề tài, dự án KH&CN trong các lĩnh vực đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT – XH chung của tỉnh trong những năm qua.

Thảo luận tại hội nghị, đại biểu các Sở, ngành của tỉnh đều cho rằng: các đề tài, dự án KH&CN đều đúng yêu cầu của thực thiễn và đem lại hiệu quả thiết thực. Tuy nhiên, với điều kiện còn nhiều khó khăn về cơ sở hạ tầng, kinh phí và nguồn nhân lực nên việc triển khai nhân rộng các đề tài còn hạn chế. Bên cạnh đó, một số đề tài mang tính định hướng chưa thể ứng dụng ngay. Do đó, để có thể ứng dụng và nhân rộng các đề tài đã nghiệm thu có hiệu quả, các đại biểu đều thống nhất: Các ngành và địa phương cần có sự gắn kết, phối hợp chặt chẽ với nhau.

Tại hội nghị, Sở KH&CN đã công bố Quyết định của UBND tỉnh về kết quả nghiên cứu các đề tài, dự án KH&CN lần 1 năm 2016 với 11 đề tài, dự án; công bố Quyết định của UBND tỉnh về kết quả 2 đề tài, dự án KH&CN đã được công nhận, nghiệm thu cuối năm 2015; Sở KH&CN tổ chức ký kết chuyển giao các đề tài, dự án đã được nghiệm thu cho các sở, ngành.

Duy Tuấn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng"

BHG- Là tỉnh miền núi có địa hình bị chia cắt mạnh, độ dốc lớn, tình trạng đất đai bị rửa trôi, xói mòn xẩy ra thường xuyên, vì vậy việc bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn trên địa bàn tỉnh ta là hết sức quan trọng. Những năm qua, triển khai phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng" thông qua tin nhắn điện thoại của các thành viên Ban chỉ đạo Bảo vệ rừng - Phòng cháy, chữa cháy rừng (BVR - PCCCR) từ cấp tỉnh đến cơ sở đã phát huy hiệu quả, giúp BCĐ phát hiện và chỉ đạo công tác PCCCR nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy lan rộng.

31/03/2016
Mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016

BHG- Sáng 28.4, tại Sân vận động huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Lễ mít tinh phát động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn năm 2016 với chủ đề: "Nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu". 

28/04/2016
Biến đổi khí hậu đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống người dân

BHG- Thời gian gần đây, cụm từ biến đổi khí hậu (BĐKH) đã không còn xa lạ, nó đang hàng ngày tác động, can dự trực tiếp và ảnh hưởng sâu sắc đến cuộc sống người dân trên địa bàn tỉnh ta. Qua theo dõi cho thấy, trong khoảng thời gian ngắn vừa qua, những hệ lụy xấu của BĐKH ập đến với tần suất lớn hơn, khó lường hơn và mức độ tàn phá nguy hiểm hơn... đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến nỗ lực XĐGN của tỉnh. 

28/04/2016
Trung tâm Thông tin chuyển giao công nghệ mới: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

BHG- Năm 2015, với sự quan tâm chỉ đạo của Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN), sự đoàn kết, thống nhất của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm thông tin, chuyển giao công nghệ mới (thuộc Sở KH&CN), các nhiệm vụ, kế hoạch mà ngành giao cho Trung tâm đã được thực hiện tốt. 

27/02/2016