Hà Giang

Tôn vinh các Nhà khoa học, cán bộ quản lý đã có đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 - 2015

10:30, 22/04/2016

BHG- Ngày 21.4, UBND tỉnh tổ chức Lễ Tôn vinh các Nhà khoa học, cán bộ Quản lý đã có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 – 2015. Dự buổi lễ về phía tỉnh ta có các đồng chí: Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh; Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII đơn vị tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Chủ tịch Hội đồng Khoa học tỉnh; Hà Thị Minh Hạnh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành; Thường trực UBND các huyện, thành phố. Đại biểu T.Ư có đồng chí Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học – Công nghệ; Giáo sư, Viện sỹ Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học – kỹ thuật Việt Nam; các giáo sư, tiến sỹ là các Nhà khoa học Trung ương và địa phương có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 – 2015.

Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cúp tôn vinh, Bằng khen của UBND tỉnh và vòng Nguyệt quế cho các Nhà khoa học đã có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 – 2015.
Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao Cúp tôn vinh, Bằng khen của UBND tỉnh và vòng Nguyệt quế cho các Nhà khoa học đã có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 – 2015.

Giai đoạn 2010 – 2015, tỉnh Hà Giang đã nhận được nhiều đóng góp của các Nhà khoa học, cán bộ quản lý ở Trung ương và địa phương cho sự phát triển KT – XH của tỉnh. Thông qua việc đề xuất, triển khai các chương trình đề án, ứng dụng khoa học công nghệ vào phục vụ sản xuất và đời sống đã giúp tỉnh ta thực hiện thành công mục tiêu “4 đổi mới, 8 đột phá và 15 chương trình trọng tâm” mà Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XV đã đề ra. Những đóng góp to lớn của các nhà khoa học, quản lý được tôn vinh lần này chủ yếu trên các lĩnh vực như: Vận động chính sách, thu hút đầu tư; nghiên cứu đề xuất các đề tài, dự án khoa học và công nghệ, khai thác tiềm năng du lịch, bảo vệ môi trường và chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh. Nổi bật là đóng góp của các Nhà khoa học như: Tiến sỹ Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đã giúp tỉnh triển khai dự án “Ứng dụng đổi mới công nghệ phát triển con bò vàng khu vực Cao nguyên đá Đồng Văn trở thành hàng hóa theo chuỗi giá trị”; Giáo sư, Viện sỹ Nguyễn Văn Hiệu, nguyên Viện trưởng Viện Hàn lâm Khoa học – Công nghệ Việt Nam với một số dự án nghiên cứu đánh giá, phân tích thành phần, giá trị các loài dược liệu làm cơ sở cho việc lựa chọn đưa vào quy hoạch và phát triển cây dược liệu của tỉnh; PGS, TSKH Vũ Cao Minh, chuyên gia địa chất Viện Hàn lâm Khoa học Việt Nam, là một trong những chuyên gia đầu tiên trong việc đề xuất ý tưởng lập hồ sơ đề nghị công nhận Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn và trực tiếp tham gia một số dự án về nước ngầm đồng thời đề xuất xây dựng 30 hồ treo đầu tiên của tỉnh... Bên cạnh các Nhà khoa học T.Ư, tỉnh ta cũng có các Nhà khoa học tiêu biểu như: Thạc sỹ Nguyễn Thị Dương, nguyên Phó ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Thạc sỹ Nguyễn Thị Minh Nguyệt, Trưởng Bộ môn lịch sử Việt Nam, Trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang; Tiến sỹ Vũ Mạnh Hà, Phó Giám đốc Sở Y tế... là những cán bộ khoa học đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tỉnh...

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận, biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp to lớn của các Nhà khoa học trong thời gian qua, đã góp phần vào sự phát triển KT-XH chung của tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh mong muốn, thời gian tới các Nhà khoa học T.Ư và địa phương tiếp tục dành tâm huyết, công sức, trí tuệ của mình triển khai các nhiệm vụ khoa học tại Hà Giang, giúp Hà Giang trở thành trung tâm du lịch trọng điểm của Quốc gia, phát triển cây dược liệu, đặc biệt là thực hiện các Kết luận của Ban Bí thư T.Ư Đảng, Chính phủ… Bí thư Tỉnh ủy Triệu Tài Vinh nhấn mạnh: Dù có tôn vinh nào cũng không đánh giá hết được những công lao to lớn của các Nhà khoa học, vì vậy tỉnh Hà Giang mong muốn nhận được nhiều hơn nữa, cụ thể hơn nữa từ những nghiên cứu, đề án, dự án của các Nhà khoa học cho sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh Hà Giang thêm giàu đẹp và văn minh…

Nhân dịp này, đã có 1 tập thể và 20 cá nhân là các Nhà khoa học, cán bộ quản lý đã được trao Cúp tôn vinh, Bằng khen của UBND tỉnh và vòng nguyệt quế vì đã có nhiều đóng góp lớn cho sự phát triển của tỉnh Hà Giang, giai đoạn 2010 – 2015.

Tin, ảnh: VĂN NGHỊ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hiệu quả ứng dụng phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng"

BHG- Là tỉnh miền núi có địa hình bị chia cắt mạnh, độ dốc lớn, tình trạng đất đai bị rửa trôi, xói mòn xẩy ra thường xuyên, vì vậy việc bảo vệ rừng phòng hộ đầu nguồn trên địa bàn tỉnh ta là hết sức quan trọng. Những năm qua, triển khai phần mềm "Cảnh báo sớm điểm cháy rừng" thông qua tin nhắn điện thoại của các thành viên Ban chỉ đạo Bảo vệ rừng - Phòng cháy, chữa cháy rừng (BVR - PCCCR) từ cấp tỉnh đến cơ sở đã phát huy hiệu quả, giúp BCĐ phát hiện và chỉ đạo công tác PCCCR nhanh chóng, kịp thời, không để đám cháy lan rộng.

31/03/2016
Trung tâm Thông tin chuyển giao công nghệ mới: Không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động

BHG- Năm 2015, với sự quan tâm chỉ đạo của Sở Khoa học và công nghệ (KH&CN), sự đoàn kết, thống nhất của đội ngũ cán bộ, nhân viên Trung tâm thông tin, chuyển giao công nghệ mới (thuộc Sở KH&CN), các nhiệm vụ, kế hoạch mà ngành giao cho Trung tâm đã được thực hiện tốt. 

27/02/2016
"Thân thiện" cùng môi trường

(Xuân 2016) - Xã hội ngày càng phát triển, vấn đề bảo vệ môi trường (BVMT) ngày càng quan trọng, nhận thức được tầm quan trọng đó, năm 2015, Phòng Tài nguyên - Môi trường (TN&MT) huyện Bắc Mê đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nâng cao nhận thức của các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện về công tác BVMT. Điều này, đã góp phần không nhỏ vào việc cải thiện môi trường công cộng trên địa bàn huyện.

27/01/2016
Nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch đặc thù từ đá tại Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG- Cao nguyên đá Đồng Văn (CNĐĐV) được công nhận là thành viên Mạng lưới Công viên địa chất Toàn cầu (CVĐCTC) năm 2010. Di sản độc đáo của Việt Nam này đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước. Những giá trị về địa chất, địa mạo, giá trị văn hóa, lịch sử và đặc thù cuộc sống nơi đây là những điều cực kỳ hấp dẫn trong các trải nghiệm của mỗi du khách khi đến đây. 

25/03/2016