Hội thảo Đề án nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS

14:48, 23/10/2015

BHG- Chiều ngày 22.10, tại Hội trường Sở Thông tin và Truyền thông đã diễn ra Hội thảo Đề án nghiên cứu ứng dụng hệ thống thông tin địa lý Geographic Information System (GIS) trong quản lý hạ tầng Bưu chính - Viễn thông (BCVT) tỉnh Hà Giang. Đến dự có đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành; các đơn vị trực thuộc sở. Giám đốc Trung tâm CNTT&TT Nguyễn Đình Thông, Chủ nhiệm đề tài, chủ trì hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo.
Đồng chí Nguyễn Văn Tuệ, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu tại hội thảo.

Được biết, GIS là một ứng dụng mới trong lĩnh vực BCVT nhằm cung cấp kịp thời thông tin tổng hợp về hiện trạng hạ tầng BCVT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, nhiều quy trình nghiệp vụ được thực hiện nhanh, chính xác, việc tìm kiếm cung cấp các thông tin phục vụ cho phân tích số liệu thống kê dễ dàng hơn nhờ ứng dụng các công cụ phần mềm của hệ thống góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác phục vụ quản lý mạng lưới BCVT; hỗ trợ công tác cấp phép xây dựng trạm thu phát sóng di động, quản lý đầu tư xây dựng công trình phát triển mạng lưới BCVT. Ứng dụng GIS còn cung cấp một cơ sở dữ liệu chuyên về mạng lưới viễn thông theo mô hình không gian địa lý, cơ sở dữ liệu nhiều người dùng; người dân, khách du lịch có thể tìm kiếm và truy xuất các thông tin đến các điểm cung cấp dịch vụ BCVT.

Tại hội thảo, đại diện các sở, ngành đều đánh giá cao những ứng dụng tiện ích của đề tài GIS. Bên cạnh đó, hội thảo cũng thu hút một số ý kiến góp ý như: Cần nhân rộng mô hình ứng dụng hệ thống thông tin địa lý GIS vào công tác quản lý hạ tầng kinh tế, kỹ thuật; hạ tầng du lịch, quản lý khoáng sản, quản lý hạ tầng giao thông, quản lý rừng; bổ sung chi tiết hơn nữa về các tọa độ trên bản đồ GIS để người dân, khách du lịch, đặc biệt là các cơ quan quản lý dễ dàng hơn trong việc truy xuất đến các thông tin thông qua mạng internet.

Qua Hội thảo, sẽ tạo điều kiện cho việc phát triển ứng dụng GIS tại các sở, ban, ngành của tỉnh để xây dựng ứng dụng GIS hoàn chỉnh, phù hợp với đặc điểm của từng ngành. Đồng thời, tạo ra cơ sở dữ liệu đồng bộ để phối hợp chỉ đạo và điều hành, đáp ứng yêu cầu mới trong sự nghiệp phát triển KT - XH của tỉnh.

Tin, ảnh: VĂN QUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hoàn thiện quy trình kỹ thuật nhân giống vô tính và sản xuất giống hoa hồng Đồng Văn

BHG- Chất lượng hoa hồng Đồng Văn được đánh giá là sánh ngang với hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sa Pa (Lào Cai), nhưng đến nay, diện tích hoa hồng Đồng Văn mới có khoảng trên 10 ha. Do chưa chủ động được nguồn giống tại chỗ, nên hàng năm đều phải nhập từ các tỉnh bạn với giá thành cao, không chủ động được kế hoạch trồng, phát triển; hơn nữa mua từ nơi khác quá trình vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giống khi trồng. 

26/09/2015
Công cụ quản lý bán hàng thông minh dành cho doanh nghiệp nhỏ

Hệ thống này giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ, cửa hàng phân phối quản lý việc kinh doanh hiệu quả hơn, giảm chi phí hoạt động...

23/10/2015
Họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quý III

BHG- Ngày 23.9, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (BCĐ CCHC) tổ chức họp BCĐ quý III. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

23/09/2015
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Ban chỉ đạo Cải cách TTHC, CNTT và Tổ tư vấn rà soát thủ tục hành chính tỉnh

BHG- Sáng 22.10, Thường trực Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) Cải cách thủ tục hành chính (TTHC) và Tổ tư vấn rà soát TTHC tỉnh. Đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chủ trì buổi làm việc. Dự  có các đồng chí: Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan của tỉnh.

22/10/2015