Hội nghị trực tuyến Ban Chỉ đạo Công nghệ thông tin

09:32, 14/10/2015

BHG- Ngày 13.10, Ban Chỉ đạo (BCĐ) Công nghệ thông tin (CNTT) tỉnh tổ chức Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng CNTT 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015; đề xuất lựa chọn phần mềm quản lý văn bản và điều hành công việc để thống nhất triển khai sử dụng trong toàn tỉnh. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ CNTT tỉnh chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có lãnh đạo các ngành là thành viên BCĐ.

Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng CNTT 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015
Toàn cảnh Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố nhằm đánh giá kết quả thực hiện ứng dụng CNTT 9 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015

Trong 9 tháng đầu năm 2015, tình hình ứng dụng CNTT trên địa bàn tỉnh tiếp tục có bước phát triển, đạt được nhiều kết quả, góp phần cải cách hành chính (CCHC), hướng tới chính quyền điện tử. Một số văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực CNTT được ban hành nhằm tháo gỡ các khó khăn vướng mắc, thúc đẩy ứng dụng CNTT đồng thời nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước. Hiện nay, cơ bản các huyện, thành phố, xã, phường, thị trấn đã có cáp quang; có 919 trạm thu phát sóng, tỷ lệ phủ sóng điện thoại di động đạt 98%. Riêng khu vực trung tâm, tập trung đông dân cư đạt 100%. Một số ngành, đơn vị đã và đang triển khai đầu tư ứng dụng CNTT, phục vụ công tác quản lý, chỉ đạo điều hành của ngành như: TN&MT, VHTT&DL, Y tế, UBND thành phố Hà Giang... Các Trang thông tin điện tử thành phần được quy hoạch về Trung tâm tích hợp dữ liệu của tỉnh. Hoạt động Cổng, Trang thông tin điện tử của tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả, kịp thời tuyên truyền Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI. Một số BCĐ CNTT huyện được kiện toàn và ban hành quy chế hoạt động như: Quang Bình, Quản Bạ, Hoàng Su Phì… An toàn, an ninh thông tin cho các hệ thống CNTT được tăng cường. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã và đang sử dụng phổ biến 3 phần mềm quản lý văn bản gồm: M-Office, V-Office và VNPTiOffice.

Kết luận tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận sự vào cuộc của người đứng đầu các cơ quan, ban ngành, các huyện, thành phố đã chủ động, tích cực, thực hiện tốt việc triển khai ứng dụng CNTT. Nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2015, đồng chí Nguyễn Văn Sơn giao cho Sở Nội vụ chủ trì cùng với sở TT&TT, Sở KH&ĐT và các đơn vị có liên quan xây dựng phương án cụ thể để hợp nhất BCĐ CCHC, BCĐ ứng dụng CNTT và BCĐ cải cách chế độ công vụ công chức. Hàng tháng, hàng quý, các sở, ban, ngành, thành viên BCĐ, các huyện, thành phố cần tổ chức hội nghị giao ban để rút kinh nghiệm trong công tác CCHC, trong đó có mời thêm đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh, Trung tâm Tư vấn và Xúc tiến đầu tư của tỉnh. Các huyện, thành phố cần có báo cáo đánh giá lại kết quả triển khai thực hiện CCHC, ứng dụng CNTT. BCĐ CNTT và cơ quan thường trực cần nhanh chóng hoàn thành việc sử dụng chữ ký số, phối hợp với Tập đoàn Viễn thông quân đội Viettel để xây dựng báo cáo quá trình hợp tác giữa 2 đơn vị. Việc nâng cấp hộp thư điện tử phải được triển khai ngay trong tháng 10.2015. Ngoài ra, cần xây dựng kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT trong giai đoạn tiếp theo 2016 - 2020 cũng như xây dựng dự toán kinh phí trong năm 2016…

Phi Anh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính

BHG- Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách thủ tục hành chính đang được các cơ quan, đơn vị ngành Tài chính của tỉnh thực hiện quyết liệt trong những năm gần đây. Từ đó  đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong việc CCHC của lãnh đạo, nhân viên trong ngành; tạo được sự hài lòng của các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

27/08/2015
Hoàn thiện quy trình kỹ thuật nhân giống vô tính và sản xuất giống hoa hồng Đồng Văn

BHG- Chất lượng hoa hồng Đồng Văn được đánh giá là sánh ngang với hoa hồng Đà Lạt (Lâm Đồng) và Sa Pa (Lào Cai), nhưng đến nay, diện tích hoa hồng Đồng Văn mới có khoảng trên 10 ha. Do chưa chủ động được nguồn giống tại chỗ, nên hàng năm đều phải nhập từ các tỉnh bạn với giá thành cao, không chủ động được kế hoạch trồng, phát triển; hơn nữa mua từ nơi khác quá trình vận chuyển sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giống khi trồng. 

26/09/2015
Những nỗ lực trong công tác quản lý Nhà nước về KH&CN

BHG- Từ đầu năm đến nay, ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã tập trung, nỗ lực trong công tác tham mưu, tư vấn; tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh. 

26/08/2015
Họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quý III

BHG- Ngày 23.9, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (BCĐ CCHC) tổ chức họp BCĐ quý III. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh. 

23/09/2015