Hà Giang

Họp Ban chỉ đạo Cải cách hành chính quý III

14:40, 23/09/2015

BHG- Ngày 23.9, Ban chỉ đạo Cải cách hành chính (BCĐ CCHC) tổ chức họp BCĐ quý III. Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ chủ trì cuộc họp. Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu tại cuộc họp.
Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BCĐ phát biểu tại cuộc họp.

Trong quý III, công tác CCHC được tỉnh quan tâm chỉ đạo đạt nhiều kết quả về kiện toàn tổ chức bộ máy, rà soát thủ tục hành chính. Chất lượng quy trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật tuân thủ đúng quy định và phù hợp với thực tiễn. Hiện có 19/20 sở, ngành, 11 huyện, thành phố đã lắp đặt hệ thống một cửa điện tử. Việc thực hiện cơ chế một cửa tạo thuận lợi cho tổ chức, cá nhân giao dịch với cơ quan hành chính. Hạn chế tiêu cực trong đội ngũ CBCC, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH ở địa phương. Đã có 66 đơn vị triển khai thực hiện hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn TCVN ISO 9001:2008 và được cấp chứng chỉ ISO. Việc tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, áp dụng hệ thống ISO trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh có tác dụng tích cực nâng cao hiệu quả xử lý công việc; bảo mật thông tin trong hoạt động giữa các cơ quan nhà nước với các tổ chức và công dân trên môi trường mạng. Riêng chỉ số CCHC (PAR INDEX) của tỉnh năm 2014 đạt 73,37/100 điểm; xếp thứ 59/63 tỉnh, thành phố trong cả nước, tụt 2 bậc so với năm 2013.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao các đơn vị đã có cố gắng hoàn thành nhiệm vụ CCHC, tuy nhiên một số cơ quan chưa chấp hành nghiêm việc báo cáo. Nhiệm vụ trọng tâm quý IV là cần tạo sự đột phá về thủ tục hành chính, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu. Đề nghị các đơn vị thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo, thông tin trên môi trường mạng; nhanh chóng thực hiện hành chính một cửa. Các đơn vị rà soát lại đề án vị trí việc làm, chức năng nhiệm vụ của một số sở, ban, ngành hiện nay.  

         Tin, ảnh: Lê Hải 


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính

BHG- Đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong cải cách thủ tục hành chính đang được các cơ quan, đơn vị ngành Tài chính của tỉnh thực hiện quyết liệt trong những năm gần đây. Từ đó  đã tạo sự chuyển biến rõ nét về nhận thức, trách nhiệm trong việc CCHC của lãnh đạo, nhân viên trong ngành; tạo được sự hài lòng của các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp và người dân.

27/08/2015
Những nỗ lực trong công tác quản lý Nhà nước về KH&CN

BHG- Từ đầu năm đến nay, ngành Khoa học và công nghệ (KH&CN) đã tập trung, nỗ lực trong công tác tham mưu, tư vấn; tăng cường hoạt động quản lý Nhà nước về KH&CN trên địa bàn tỉnh. 

26/08/2015
Thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường

BHG- Thiên tai ngày càng diễn biến phức tạp và khó lường - nhận định này được cơ quan khí tượng thủy văn cùng giới chuyên môn đề cập tại Hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương triển khai nhiệm vụ phòng, chống bão lũ, thiên tai giai đoạn cao điểm, được tổ chức sáng 14.9 vừa qua dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải.

22/09/2015
Công tác văn thư, lưu trữ phục vụ đắc lực cho phát triển KT – XH

BHG- Chi cục Văn thư, Lưu trữ tỉnh được thành lập theo Quyết định số 2299/QĐ-UBND ngày 26 tháng 7 năm 2010 của UBND tỉnh trên cơ sở hợp nhất Phòng Quản lý Văn thư, Lưu trữ (VTLT) và Trung tâm Lưu trữ (LT) tỉnh trực thuộc Sở Nội vụ. Với chức năng giúp Giám đốc Sở Nội vụ tham mưu cho UBND tỉnh quản lý Nhà nước về công tác VTLT trên địa bàn tỉnh và trực tiếp quản lý tài liệu LT  lịch sử của tỉnh theo quy định của pháp luật. 

22/08/2015