Hội nghị BCH Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh lần thứ 8

08:48, 05/08/2015

BHG- Chiều 4.8, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Liên hiệp các Hội KHKT tỉnh tổ chức hội nghị BCH lần thứ 8 nhằm sơ kết hoạt động 7 tháng, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm. Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và các hội viên…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tặng hoa, chúc mừng đồng chí Cao Hồng Kỳ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến tặng hoa, chúc mừng đồng chí Cao Hồng Kỳ.

Những tháng đầu năm, trong điều kiện khó khăn chung, tập thể BTV, BCH, cơ quan thường trực Liên hiệp hội đã thực hiện tốt vai trò lãnh, chỉ đạo, điều hành, đổi mới phương thức hoạt động, tổ chức triển khai có hiệu quả 10/13 nhiệm vụ trọng tâm; thực hiện tốt chức năng tập hợp đội ngũ trí thức KHCN trong và ngoài tỉnh; tích cực, chủ động tham mưu, đề xuất, tổ chức nhiệm vụ tư vấn, phản biện độc lập đối với một số chương trình, đề án, dự án phát triển KT-XH trọng tâm, trọng điểm của tỉnh trước khi trình cấp có thẩm quyền quyết định, được Tỉnh ủy, HĐND - UBND tỉnh đánh giá cao. Hoạt động KHCN trong hệ thống Liên hiệp hội đã được quan tâm đẩy mạnh, cơ quan thường trực đã tích cực, chủ động tiếp cận, đề xuất, thực hiện thành công một số đề tài nghiên cứu do các tổ chức phi chính phủ tài trợ... Tuy nhiên, công tác củng cố, phát triển tổ chức, vận động thành lập hội thành viên, phát triển hội viên trong hệ thống còn khó khăn; Trung tâm Tư vấn phát triển, dịch vụ KHKT trực thuộc Liên hiệp hội chưa được thành lập để đảm nhận vai trò nghiên cứu, đề xuất, triển khai các nhiệm vụ, đề tài KHCN. Trong thời gian tới, Liên hiệp hội sẽ tập trung làm tốt vai trò tổ chức, tập hợp đội ngũ trí thức khoa học tham gia đóng góp xây dựng các văn bản pháp luật, tư vấn, phản biện các chương trình, đề án trọng tâm, trọng điểm triển khai trên địa bàn tỉnh; tổ chức tốt cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng toàn tỉnh lần thứ 9, hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn tỉnh lần thứ 2, tôn vinh các nhà khoa học có nhiều đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của tỉnh.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Tiến cho rằng, Liên hiệp hội cần chủ động phối hợp với các cấp, ngành, hội thành viên tham mưu thực hiện tốt công tác phản biện xã hội các quy hoạch, đề án phát triển, đề tài KHKT của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục đổi mới hoạt động để thu hút hội viên tích cực hơn với sự nghiệp nghiên cứu khoa học, phản biện xã hội, tăng cường các đề tài khoa học xã hội tiếp cận các vấn đề thực tiễn, bức xúc của địa phương, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức hội thành viên; đặt hàng các đồng chí ủy viên BCH, các hội thành viên nghiên cứu các đề tài khoa học phù hợp.

Hội nghị tiến hành bầu đồng chí Cao Hồng Kỳ, Phó Chủ tịch Liên hiệp hội giữ chức Chủ tịch chuyên trách, nhiệm kỳ 2011-2016.  

Thiên Thanh


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Sử dụng thư điện tử trong giải quyết công việc - "đầu tàu" chạy "toa" mới chuyển động

BHG- 8.963 hộp thư điện tử (HTĐT), 750 chữ ký số đã được cấp cho lãnh đạo chủ chốt, cán bộ, công chức 34 sở, ban, ngành và 11 huyện, thành phố của tỉnh. Đây là một bước tiến quan trọng của quy trình đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết công việc đối với cán bộ các cơ quan hành chính sự nghiệp. thư điện tử (TĐT) đã được cấp, nhưng việc sử dụng như thế nào để nó thực sự phát huy hiệu quả cũng là chuyện đáng bàn!

30/07/2015
Tham mưu xây dựng kế hoạch, dự toán phục vụ phát triển KH&CN

BHG- Những năm qua, hoạt động Khoa học và Công nghệ (KH&CN) của tỉnh ta đạt được nhiều thành tựu. Công tác quản lý nhà nước về KH&CN không ngừng được đổi mới, trong đó có việc tham mưu của ngành KH&CN cho tỉnh trong việc xây dựng kế hoạch, dự toán ngân sách KH&CN góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động KH&CN. 

30/07/2015
Thế giới hồi hộp đón chờ "Trăng xanh"

Ngày 31/7 tới đây, người dân thế giới sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hiện tượng thiên văn kỳ thú: Trăng xanh.

30/07/2015
Nâng cao nhận thức, tâm huyết với công tác nghiên cứu khoa học

BHG- Những năm qua, công tác nghiên cứu khoa học (NCKH) của tỉnh có những kết quả đáng khích lệ, góp phần quan trọng phát triển KT – XH. Tuy nhiên, thực tế ở đâu đó vẫn có nhận thức chưa đầy đủ về lĩnh vực này. Để giúp bạn đọc có thể hiểu hơn về lĩnh vực có vẻ "khô khan" này, cũng như hiểu đúng chức năng, nhiệm vụ của những người làm công tác NCKH; phóng viên (PV) Báo Hà Giang có cuộc trao đổi với đồng chí (Đ/c) Phạm Minh Giang, Phó Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ (KHCN).

30/06/2015