Hà Giang

Chú trọng cải thiện môi trường đầu tư, tạo đà nâng chỉ số PCI và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách thủ tục hành chính

09:30, 27/06/2015

BHG- Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Công ty Điện lực đã tập trung lãnh đạo thực hiện các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật của ngành và tỉnh giao, phục vụ cho việc phát triển kinh tế trên địa bàn khá ổn định; tốc độ tăng trưởng sản lượng điện thương phẩm bình quân từ 15-18%/năm (đặc biệt năm 2014 tăng trưởng 28%). Công tác đầu tư xây dựng lưới điện ngày càng được mở rộng, chất lượng điện ngày càng được cải thiện. Tính đến nay, có 195/195 xã, phường, thị trấn có điện. Số thôn có điện là 1.615/2.057 thôn, tăng 315 thôn so với năm 2010; số hộ có điện lưới Quốc gia là 127.780/164.059 hộ, số hộ còn lại sử dụng năng lượng khác. Công tác tiếp nhận lưới điện nông thôn cũng được triển khai một cách nhanh chóng, qua đó đã từng bước làm thay đổi căn bản bộ mặt nông thôn miền núi góp phần giữ vững ổn định chính trị, chủ quyền biên giới, an ninh Quốc gia.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khánh thành Thủy điện Bát Đại Sơn (Quản Bạ).  							Ảnh: TƯ LIỆU
 

Là tỉnh miền núi có nhiều sông, suối với tiềm năng thế mạnh để xây dựng các thuỷ điện vừa và nhỏ, đây là cơ hội thuận lợi cho phát triển nguồn điện Quốc gia giảm thiếu hụt năng lượng, phân bổ tài nguyên nước tạo chuyển dịch cơ cấu cây trồng, môi trường, tạo việc làm và tăng nguồn thu của địa phương cũng như thu nhập của người dân, đây là điều kiện tốt để nâng cao chỉ số PCI trong những năm qua. Hiện tại đã có rất nhiều thuỷ điện đang hoạt động như Thuỷ điện Nậm Mu, Thác Thuý, Việt Lâm, Nậm Má, 302, 304, Séo Hồ, Bó Củng, Suối Sửu 2, Thái An... Đã và đang được các cấp, các ngành đầu tư xây dựng các nhà máy Thuỷ điện Nho Quế 1, 2, 3; Thuỷ điện Suối Sửu 1, Sông Chừng, Sông Lô 1, 2 và Sông Miện 5, 6...  Công ty Điện lực Hà Giang đã đứng ra huy động cán bô, công nhân viên và các cổ đông chiến lược góp vốn thành lập Công ty Thủy điện Bát Đại Sơn, xây dựng Thuỷ điện Sông Miện tại xã Bát Đại Sơn với tổng vốn hơn 145 tỷ đồng. Đang cùng các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các hạng mục công trình để đưa nhà máy sớm đi vào vận hành phát điện theo kế hoạch đề ra. Bằng những thế mạnh của ngành trong những năm tới, Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang sẽ tiếp tục tham mưu cho ngành Điện và tỉnh cần chú trọng đến giải pháp tối ưu hóa công tác quy hoạch, tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh, tạo điều kiện tối đa cho các nhà đầu tư như: Tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư, hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào địa bàn tỉnh; cải cách thủ tục hành chính; đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân lao động, có chính sách phù hợp để thu hút đầu tư nhằm nâng cao chỉ số PCI.

Để không ngừng xây dựng Công ty Điện lực Hà Giang trong tiến trình hội nhập và phát triển, Đảng bộ Công ty đã xác định việc áp dụng khoa học - kỹ thuật, ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh và coi đây là “chìa khóa” dẫn đến mọi thành công, giảm tần suất lao động, hiệu quả cao. Để bắt nhịp xu thế công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, Đảng ủy Công ty đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng như lập, gửi, nhận hóa đơn thực hiện thanh toán tiền điện qua phương tiện điện tử. Công ty Điện lực Hà Giang đã tổ chức tập huấn triển khai áp dụng hóa đơn điện tử cho các Điện lực và các phòng nghiệp vụ chuyên môn với các nội dung về hóa đơn điện tử như: Giới thiệu thiết bị chữ ký điện tử, phương án triển khai hóa đơn điện tử, các hình thức thu tiền điện bằng hóa đơn điện tử. Việc áp dụng hóa đơn điện tử thay thế cho hóa đơn giấy sẽ góp phần tích cực trong cải cách thủ tục hành chính, giúp cho doanh nghiệp giảm bớt được chi phí từ in ấn, bảo quản, hóa đơn được lưu trữ trên Website của bên phát hành hóa đơn, bên sử dụng hóa đơn khi cần thiết có thể tự in mà không phải thực hiện việc quản lý như hóa đơn giấy, thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh, rút ngắn thời gian thanh toán do việc lập, gửi nhận hóa đơn được thực hiện thông qua các phương tiện điện tử, góp phần hiện đại hóa công tác quản trị doanh nghiệp mang tính chuyên nghiệp, phù hợp với xu thế của tiến trình hội nhập.

Trong thời gian tới, Công ty Điện lực Hà Giang tiếp tục phấn đấu đầu tư, sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao, phát triển bền vững. Nắm bắt được định hướng nhu cầu phát triển vĩ mô của tỉnh, của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc và phối hợp với các sở, ban ngành của tỉnh tham mưu, xây dựng quy hoạch phát triển điện lực, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Công ty Điện lực Hà Giang lần thứ VIII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối Doanh nghiệp lần thứ II (nhiệm kỳ 2015-2020).

Hoàng Văn Thiện

(Giám đốc, Bí thư Đảng ủy Công ty Điện Lực Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ứng dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng mô hình nuôi cá lồng, vịt bầu tại hồ Thủy điện sông Chừng

BHG- Những năm qua, để tích cực thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, việc ứng dụng khoa học kỹ thuật trong phát triển nông nghiệp đã được tỉnh ta quan tâm. Bằng nguồn vốn sự nghiệp khoa học của tỉnh, nhiều đề tài về lĩnh vực nông nghiệp đã và đang được nghiên cứu, ứng dụng có hiệu quả, thiết thực với các địa phương. 

29/04/2015
Tái cơ cấu nông nghiệp: Đưa nhanh tiến bộ KHCN vào tất cả các khâu

Khoa học công nghệ là động lực thúc đẩy thực hiện tái cơ cấu. Các địa phương phối hợp với các đơn vị nghiên cứu, các trường đại học, các doanh nghiệp, các nhà khoa học đưa nhanh tiến bộ khoa học công nghệ vào tất cả các khâu.

26/05/2015
Hội thảo Xây dựng hệ thống di sản nông nghiệp có tầm quan trọng toàn cầu cho canh tác nông nghiệp ở Cao nguyên đá Đồng Văn

BHG- Ngày 25.6, Trung tâm Tài nguyên thực vật (thuộc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam) phối hợp với UBND tỉnh tổ chức Hội thảo tư vấn về Xây dựng hệ thống di sản nông nghiệp có tầm quan trọng toàn cầu (GIAHS) cho canh tác nông nghiệp ở Cao nguyên đá Đồng Văn, nhằm thảo luận, tư vấn cho Bộ NN&PTNT xây dựng và đề xuất kế hoạch bảo tồn, duy trì và phát triển các giá trị của hệ thống nông nghiệp trên Cao nguyên đá Đồng văn trở thành  GIAHS.

25/06/2015
Hội thảo Phản biện Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030

BHG- Sáng 25.5, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo Phản biện Quy hoạch bảo tồn đa dạng sinh học tỉnh Hà Giang đến năm 2020, định hướng đến năm 2030. Dự Hội thảo có đại diện Viện hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam; thành viên Hội đồng phản biện; các nhà khoa học, chuyên gia tư vấn trong và ngoài tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

25/05/2015