Hà Giang

Tập huấn dịch vụ nộp thuế điện tử cho công chức thuế và các doanh nghiệp

17:46, 24/04/2015

BHG - Ngày 23, 24.4, Cục Thuế tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai nộp thuế điện tử cho CBCC ngành thuế và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Dự hội nghị có lãnh đạo Cục Thuế, các phòng nghiệp vụ; các đội nghiệp vụ thuộc 11 Chi cục Thuế các huyện, thành phố; đại diện trên 100 doanh nghiệp do Cục Thuế quản lý.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe triển khai Quy trình nộp thuế điện tử; hướng dẫn thực hành các ứng dụng nộp thuế điện tử dành cho cán bộ thuế và người nộp thuế. Qua công tác tập huấn nhằm trang bị kiến thức và sử dụng quy trình nộp thuế điện tử cho cán bộ thuế để thực hiện nhiệm vụ, đồng thời hỗ trợ tốt nhất cho người nộp thuế khi sử dụng quy trình nộp thuế điện tử tại doanh nghiệp.

Đại diện các ngân hàng thương mại (NHTM) như: NHNo&PTNT, Ngân hàng Công Thương, Ngân hàng ĐT-PT là những đơn vị triển khai thu thuế trên địa bàn tỉnh đã giới thiệu hệ thống nộp thuế điện tử quan ngân hàng. Theo đó, người nộp thuế thay vì đến ngân hàng, hệ thống Kho bạc Nhà nước như hiện tại chỉ cần truy cập cổng thông tin điện tử và sử dụng các chức năng như: đăng ký sử dụng dịch vụ nộp thuế điện tử; lập và gửi giấy nộp tiền có hỗ trợ cung cấp thông tin số thuế phải nộp; tra cứu chứng từ hoặc thông báo; cập nhật thông tin người nộp thuế... Điểm nổi bật của dịch vụ nộp thuế điện tử đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, có thể nộp thuế bất cứ thời điểm nào và bất cứ đâu, chỉ cần có kết nối Internet. Người nộp thuế dễ dàng lập giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước trực tiếp trên công thông tin của cơ quan thuế và được các NHTM xác nhận kết quả giao dịch tức thời. Ngoài dịch vụ nộp thuế nội địa điện tử qua website của Tổng cục Thuế, một số NHTM còn cung cấp các dịch vụ nộp và bảo lãnh thuế xuất, nhập khẩu online và các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại khác.

Trần Văn Tâm

(Cục Thuế tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cuối tuần có "trăng máu"

Tối thứ Bảy 4/4, người yêu thiên văn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng nguyệt thực toàn phần, hiện tượng thiên văn đáng chú nhất có thể quan sát tại Việt Nam năm 2015.

31/03/2015
Đánh giá kết quả Dự án khoa học ứng dụng công nghệ lò đốt BD-ANPHA xử lý rác thải sinh hoạt tại huyện Quản Bạ

BHG- Chiều ngày 28.3, tại huyện Quản Bạ, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị "Đánh giá kết quả thực hiện Dự án khoa học ứng dụng công nghệ lò đốt BD-ANPHA để xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện Quản Bạ". Dự Hội nghị có các đồng chí Triệu Tài Vinh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Minh Tiến, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng khoa học tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành liên quan và lãnh đạo các huyện, thành phố. 

29/03/2015
Đưa CNTT trở thành ngành kinh tế có giá trị xuất khẩu lớn

Đến năm 2025, công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) trở thành ngành kinh tế có tốc độ phát triển nhanh, bền vững, doanh thu cao, có giá trị xuất khẩu lớn.

27/03/2015
Tuổi trẻ ngành Nông nghiệp: Xung kích cải tiến khoa học – kỹ thuật

BHG- Tiếp tục đổi mới về nội dung, bám sát chương trình, kế hoạch công tác; đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong công việc, cũng như cải tiến KHKT... là những hoạt động được Đoàn thanh niên Sở Nông nghiệp và PTNT đẩy mạnh thực hiện trong thời gian qua.

26/03/2015