Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Bắc Quang

16:21, 21/05/2016

BHG- Ngày 21.5, đoàn công tác của Ủy ban MTTQ tỉnh do ông Ly Mí Lử, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy - Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Bắc Quang. Cùng đi với đoàn, có đồng chí Nguyễn Trung Hiếu, Chủ tịch UBND huyện Bắc Quang.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Bắc Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu thôn Tân An, xã Việt Vinh.
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Bắc Quang kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại điểm bỏ phiếu thôn Tân An, xã Việt Vinh.

Trong buổi làm việc, đoàn đã tiến hành kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại một số khu vực bỏ phiếu của các xã: Việt Vinh, Hùng An, Đông Thành; thị trấn Việt Quang, Vĩnh Tuy,… của huyện Bắc Quang. Đến thời điểm này, các địa điểm bỏ phiếu trên địa bàn huyện Bắc Quang đã hoàn tất công tác chuẩn bị về: Cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, trang trí khánh tiết,… để phục vụ cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, diễn ra vào ngày mai, 22.5. Nhiều điểm bỏ phiếu như thôn Tân Tiến (xã Hùng An), Tân Thành và Đông Thành (xã Đông Thành), công tác trang trí khánh tiết đảm bảo trang trọng, đúng quy định. Riêng khu vực bàn để cử tri lựa chọn đại biểu đều được ngăn cách từng ô bởi vách ngăn, nhằm đảm bảo tính riêng tư của cử tri khi lựa chọn bầu đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.

Thông qua công tác kiểm tra góp phần nâng cao vai trò, trách nhiệm của MTTQ các cấp và nhân dân trong tham gia cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 theo Luật định. Đồng thời, đảm bảo cho cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của nhân dân.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đếm ngược thời gian đến ngày bầu cử

BHG- "Chúng tôi đang đếm ngược từng giờ chờ thời khắc bầu cử, ngày mà cử tri cả nước cầm trên tay lá phiếu, bầu chọn những đại biểu xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng của mình vào cơ quan quyền lực Nhà nước tại địa phương" – Niềm vui, sự háo hức của cử tri Nguyễn Văn Thoa, xã Vĩnh Phúc (Bắc Quang) cũng là cảm xúc chung của biết bao cử tri nơi địa đầu Tổ quốc khi Ngày hội toàn dân đi bầu cử (22.5) đang đến rất gần...  

21/05/2016
Niềm tin son sắt của người dân miền Cao nguyên đá

BHG- Trong chương trình vận động bầu cử (BC) của các ứng cử viên (ƯCV) đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2016 – 2021, thông qua tiểu sử cũng như chương trình hành động của mình, người dân miền Cao nguyên đá (CNĐ) đang đặt trọn niềm tin vào các ƯCV. Tin tưởng những gương mặt sáng giá sẽ là cầu nối đưa tiếng nói, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân đến với Quốc hội và các ngành ở T.Ư, địa phương.

21/05/2016
Tỉnh đoàn thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử

BHG- Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền và triển khai các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở Đoàn trực thuộc tổ chức thành lập trên 1.100 Đội thanh niên tình nguyện hỗ trợ hoạt động bầu cử, mỗi Đội gồm có 10 - 15 thành viên. 

21/05/2016
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự khánh thành công trình đường xã Nam Sơn đi Nậm Khòa (Hoàng Su Phì)

BHG - Thực hiện chủ trương của tỉnh về phát triển và từng bước chuẩn hóa hệ thống đường giao thông liên xã, nông thôn; đẩy mạnh và huy động nguồn lực xây dựng, phát triển và đảm bảo giao thông; đồng thời tạo không khí thi đua thực hiện các phong trào chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021. 

20/05/2016