Huyện Đồng Văn, Bắc Mê sẵn sàng cho ngày hội lớn

07:30, 03/05/2016

BHG- Chỉ gần một tháng nữa là ngày bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 chính thức diễn ra (ngày 22.5). Cùng với các địa phương, huyện Đồng Văn đã đảm bảo các khâu chuẩn bị đúng tiến độ như: Thành lập UBBC, các Tiểu ban giúp việc cho UBBC, thành lập Ban bầu cử các cấp; thành lập Tổ bầu cử, trên cơ sở phân chia khu vực bỏ phiếu trên địa bàn huyện Đồng Văn có 108 Tổ bầu cử. Qua Hội nghị Hiệp thương lần thứ 3 đã lập danh sách chính thức 60 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, 807 người ứng cử cấp xã.

Đến thời điểm hiện tại, việc thành lập, niêm yết danh sách cử tri, danh sách những người ứng cử và phiếu bầu đã hoàn tất. Theo đó, số cử tri có trong danh sách niêm yết là 42.995 người ở 108 khu vực bỏ phiếu. Hiện nay các Tổ bầu cử đang tiến hành viết thẻ cử tri, dự kiến phát thẻ cho cử tri trước ngày 12.5; tiểu sử tóm tắt những người ứng cử đại biểu HĐND huyện, xã cũng đang được in ấn, niêm yết. Đối với đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện có 8 đơn vị, bầu 36 đại biểu và đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã 107 đơn vị, bầu 486 đại biểu. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được huyện đặc biệt chú trọng. Đến thời điểm hiện tại, Tiểu ban tuyên truyền đã làm 5 cụm Pa-nô to dán tại các cụm xã là Lũng Cú, Phố Cáo, Lũng Phìn, Vần chải; treo băng zôn, khẩu hiệu bầu cử tại các ngã 3, ngã tư, đường vào UBND các xã, đường chính, khu tập trung đông dân cư. Về cơ sở vật chất phục vụ bầu cử cũng đã hoàn tất như: Đóng mới 127 hòm phiếu và cấp cho 19 xã thị trấn; dấu của UBBC, dấu Ban bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện, cấp xã đã được cấp, bàn giao đầy đủ... Các công tác chuẩn bị khác như đảm bảo an ninh trật tự, an toàn bầu cử, cơ sở vật chất phục vụ bầu cử đều được huyện Đồng Văn chuẩn bị chu đáo.

Đến xã Phố Cáo, một trong những xã thực hiện tốt công tác tuyên truyền hướng tới ngày bầu cử. Đồng chí Vừ Mí Chơ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch UBBC xã cho biết: Xã đã phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức Hội nghị tuyên truyền về công tác tuyên truyền Luật Bầu cử cho cán bộ UBND xã, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn xã; Bí thư Chi bộ; Trưởng thôn và các đoàn thể ở thôn trên 96 lượt người nghe. Chỉ đạo các ngành; cán bộ phụ trách thôn tổ chức tuyên truyền Luật Bầu cử trên 18 thôn bằng các hình thức như: trên loa phát thanh; tranh ảnh, băng zôn; khẩu hiệu... Tổ chức tuyên truyền qua các chợ phiên của xã Phố Cáo trên 6.780 lượt nghe...

* Nhằm mục tiêu đảm bảo tuyệt đối an toàn cho công tác bầu cử, với vai trò là Tiểu ban an ninh trật tự trong cuộc bầu cử, Công an huyện Bắc Mê đã tổ chức học tập, quán triệt đầy đủ các nội dung văn bản của Trung ương, của tỉnh và kế hoạch của UBND huyện về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ. Ngay sau khi triển khai kế hoạch, Công an huyện đã chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền khẩn trương triển khai kế hoạch và cụ thể hóa chi tiết kế hoạch đảm bảo ANTT trước, trong và sau cuộc bầu cử.

Tổ tuần tra ban đêm Công an huyện Bắc Mê kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Yên Phú. Ảnh: Đại Tâm
Tổ tuần tra ban đêm Công an huyện Bắc Mê kiểm tra cơ sở kinh doanh trên địa bàn thị trấn Yên Phú. Ảnh: Đại Tâm

Nhiệm vụ cụ thể đầu tiên là phối hợp có hiệu quả với chính quyền, lực lượng công an các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật đến với quần chúng nhân dân, đặc biệt là tuyên truyền về Luật Bầu cử. Tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương xử lý dứt điểm các vụ việc tồn đọng, các đơn thư khiếu nại, tố cáo, tranh chấp trong nội bộ người dân. Bên cạnh đó, lực lượng Công an huyện còn phối hợp với Ban bầu cử, Tổ bầu cử kiểm tra, rà soát lý lịch của các ứng cử viên đủ tiêu chuẩn trước khi bầu cử; phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các phòng ban chuyên môn tổ chức rà soát, nắm bắt tình hình an ninh trật tự trên địa bàn một, đấu tranh quyết liệt đối với các hành vi vi phạm pháp luật; phối hợp với công an xã, thị trấn quản lý chặt chẽ các đối tượng có tiền án, tiền sự để có biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn; chú trọng công tác kiểm tra hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng, quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; đảm bảo công tác phòng cháy, chữa cháy; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; duy trì lực lượng, phương tiện đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn trọng điểm diễn ra bầu cử.

Thượng tá Hoàng Văn Minh, Trưởng Công an huyện Bắc Mê cho biết: Càng gần đến ngày bầu cử, các lực lượng chức năng càng tăng cường công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn. Trong đó, chú trọng điều tra, giải quyết các vụ án phát sinh đúng tiến độ; phân công lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho các cuộc tiếp xúc cử tri, địa điểm niêm yết danh sách ứng cử viên, danh sách cử tri, địa điểm bỏ phiếu, hòm phiếu, quá trình vận chuyển tài liệu từ huyện đến cơ sở; phối hợp với các huyện giáp ranh có phương án chủ động trước những tình huống có thể xảy ra...

MẠNH TƯỜNG - ĐẠI TÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bắc Quang: Bồi dưỡng kỹ năng cho ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử HĐND cấp xã

BHG- Ngày 28.4, Ủy ban bầu cử huyện Bắc Quang tổ chức bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng cơ bản cho gần 700 ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện.

29/04/2016
Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Trung Tài kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên

BHG - Ngày 27.4, tổ công tác do đồng chí Nguyễn Trung Tài, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy, thành viên Ban chỉ đạo công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 tỉnh Hà Giang làm Trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Vị Xuyên. 

29/04/2016
Xã Kim Linh giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021

BHG- Tối ngày 27.4, xã Kim Linh (Vị Xuyên) tổ chức đêm Giao lưu văn nghệ chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021; chào mừng Đại hội Hội liên hiệp phụ nữ xã Kim Linh lần thứ IV, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đến dự có đồng chí Lê Quang Minh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo huyện Vị Xuyên; các ban, ngành, đoàn thể xã và đông đảo nhân dân địa phương.

28/04/2016
Tuổi trẻ Vị Xuyên hướng về Ngày bầu cử

BHG- Những ngày này, cử tri cả nước đang hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021 với niềm tin bầu ra những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân. Cùng với nhân dân các dân tộc trên địa bàn huyện, tuổi trẻ huyện Vị Xuyên đang có những hoạt động thi đua sôi nổi và thiết thực hướng về ngày bầu cử.

28/04/2016