Công an Hà Giang học tập và làm theo lời Bác dạy

16:00, 13/02/2023

BHG - Cách đây 75 năm, ngày 11.3.1948, trong thư Bác Hồ gửi cho đồng chí Hoàng Mai – Giám đốc Công an khu 12. Bác đã đưa ra 6 điều dạy CAND: Đối với tự mình phải: Cần, Kiệm, Liêm, Chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tuỵ; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh xuống cơ sở làm Căn cước công dân.
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh xuống cơ sở làm Căn cước công dân.

Qua 75 năm, Sáu điều Bác Hồ dạy về tư cách người Công an cách mệnh đã trở thành phong trào thi đua rộng lớn trong lực lượng CAND, là kim chỉ nam trong học tập, tu dưỡng, rèn luyện và chiến đấu của mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND nói chung và lực lượng Công an Hà Giang nói riêng. Phong trào thi đua làm theo lời Bác của CBCS Công an Hà Giang được tổ chức phong phú, với nhiều công trình, phần việc thiết thực, hiệu quả. Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; làm theo Sáu điều của Bác dạy không chỉ là trách nhiệm trước công việc mà là hành động, là mệnh lệnh xuất phát từ trái tim mỗi người chiến sỹ Công an Hà Giang, là động lực thúc đẩy mỗi CBCS khắc phục khó khăn, gian khổ, bảo vệ an ninh cho Tổ quốc và giữ gìn cuộc sống yên bình cho mỗi người, mỗi nhà.

Để những điều Bác dạy thực sự đi vào chiều sâu, là điểm tựa, niềm tin cho mỗi CBCS Công an hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã ban hành các chương trình, kế hoạch chỉ đạo các đơn vị Công an trong tỉnh phát động tới toàn thể đảng viên, CBCS thi đua học tập và làm theo lời Bác với nhiều hình thức, biện pháp sôi nổi. Quan tâm làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, ý thức tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc. Tổ chức đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt trong toàn lực lượng về chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an” với nhiều nội dung thiết thực, gắn với việc quán triệt, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, quy định, kết luận của Đảng, Chính phủ, Bộ Công an và thực hiện các phong trào, cuộc vận động… Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác chuyên môn, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, công tác an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhận thức và hành động của mỗi CBCS.

Các thế hệ CBCS Công an Hà Giang luôn sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì an ninh Tổ quốc và hạnh phúc nhân dân; sẵn sàng đi bất cứ đâu, làm bất cứ việc gì khi Đảng, Tổ quốc và nhân dân cần đến. Mỗi người đều vinh dự và tự hào được đứng trong hàng ngũ của lực lượng CAND, càng thấm thía và nhận thức được sâu sắc vinh dự và trách nhiệm vẻ vang của mình là “Thanh bảo kiếm để bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, bảo vệ nhân dân”; những người “Chỉ biết còn Đảng là còn mình”, đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực qua từng giai đoạn lịch sử. Tập trung thực hiện các nhiệm vụ công tác Công an, nhất là thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Công an,Tỉnh ủy, UBND tỉnh về công tác bảo đảm ANTT qua từng năm, bảo đảm không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, góp phần giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và xây dựng lực lượng vững mạnh toàn diện.

Thiết thực làm theo lời Bác dạy, những hoạt động an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa được toàn lực lượng đẩy mạnh thực hiện với nhiều hoạt động như: Thăm hỏi, tặng quà gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, xây dựng Nông thôn mới… Thực hiện quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về theo dõi, chỉ đạo việc thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với các Đảng bộ huyện, thành phố trực thuộc Tỉnh ủy, 2 năm qua, Ban Giám đốc Công an tỉnh tích cực vận động nguồn xã hội hóa để hỗ trợ các địa phương xây dựng các công trình phúc lợi, xây dựng nhà ở cho người nghèo, mua sắm trang thiết bị cho các điểm trường, tặng quà Tết cho các hộ nghèo… với tổng số tiền gần 6 tỷ đồng. Hiện tại, Công an tỉnh đang tiếp tục hoàn thiện 500 căn nhà cho đồng bào nghèo của 2 huyện Bắc Quang và Xín Mần, hỗ trợ xây dựng 9 điểm trường, duy trì hoạt động hiệu quả các mô hình như “Con nuôi Công an xã”, “Mẹ đỡ đầu” tại các đơn vị... Đây là những nội dung hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, nhận được sự nhất trí, đồng tình của cấp ủy, chính quyền các cấp và nhân dân.

Dù tính chất, đặc thù công việc khác nhau, nhưng những thành tích và sự cống hiến của mỗi CBCS góp phần rất nhiều vào công cuộc giữ gìn ANTT ở địa phương. Đó là tinh thần kiên quyết tấn công trấn áp tội phạm, là ý chí khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, đó là sự tận tâm, tận tụy, ý thức trách nhiệm trong công việc, vì nhân dân phục vụ, bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Sự cống hiến, hy sinh và trách nhiệm lớn lao của mỗi CBCS đã tô thắm lá cờ truyền thống của lực lượng CAND Hà Giang, xứng đáng với lời Bác Hồ dạy, với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và nhân dân.

Bài, ảnh: Kỳ Long (Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng
- Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Chi bộ là gốc rễ của Đảng. Chi bộ tốt thì mọi việc tốt”; “Nhân dân ta rất tốt, nếu chi bộ khéo lãnh đạo và đảng viên hăng hái xung phong làm gương mẫu thì khó khăn gì cũng vượt qua, công việc gì cũng làm tốt”. Do đó, để chi bộ khu dân cư thực sự là hạt nhân chính trị ở cơ sở, cấp ủy huyện Bắc Quang đặc biệt quan tâm việc đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ để hình thành nên những chi bộ trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là “gốc rễ” của Đảng trong quần chúng.
31/01/2023
“Kim chỉ nam” tự soi, tự sửa - Kỳ 3: Xứng đáng là “thanh bảo kiếm” bảo vệ Đảng, nhân dân
BHG - Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn: “Công an của ta là Công an nhân dân (CAND), từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ và dựa vào nhân dân mà làm việc”. Không ngừng học tập, làm theo Bác và thấm nhuần, hiện thực hóa 2 lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Đại tướng Tô Lâm, Công an Hà Giang tiếp tục nỗ lực phát huy truyền thống vẻ vang, xây dựng lực lượng thật sự trong sạch, vững mạnh, xứng đáng là chỗ dựa vững chắc của nhân dân, bảo vệ Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa.
30/09/2022
“Kim chỉ nam” tự soi, tự sửa - Kỳ I: Nêu cao giá trị về danh dự, tinh thần tận tụy
BHG - Nhằm tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn lực lượng, Công an Hà Giang đã triển khai đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt với chủ đề “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có Công an" (đợt sinh hoạt). Đây là cách làm sáng tạo, mang lại nhiều kết quả toàn diện, xây dựng hình ảnh Công an Hà Giang sáng đẹp trong lòng dân; góp phần tô thắm truyền thống, bản chất cách mạng của lực lượng vũ trang trọng yếu, tin cậy của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
30/09/2022
Cán bộ, đảng viên  nêu gương sáng – Kỳ I: “Ngọc càng mài càng sáng”
BHG - Trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta luôn xác định nêu gương là một trong những phương thức lãnh đạo quan trọng để xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng tiếp tục nhấn mạnh: “Nêu gương là trách nhiệm, bổn phận và là đạo lý của người đảng viên của Đảng trước nhân dân; trách nhiệm nêu gương đó phải được thể hiện từ trong tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự phê bình, phê bình đến trong quan hệ với quần chúng, trách nhiệm trong công tác, ý thức tổ chức kỷ luật, đoàn kết nội bộ”. Thực hiện nghiêm các quy định của Đảng về trách nhiệm nêu gương, đội ngũ cán bộ, đảng viên nơi cực Bắc Tổ quốc luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, đoàn kết, tiên phong, gương mẫu, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, trở thành những tấm gương tiêu biểu được nhân dân yêu mến, học tập.
30/09/2022