Hà Giang

Mèo Vạc tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo lời Bác

17:20, 19/05/2022

BHG - Nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác (19.5.1890 – 19.5.2022), sáng 19.5, huyện Mèo Vạc tổ chức lễ tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và phát động phong trào thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15.12.1962 – 15.12.2022). Tham dự có đồng chí Vương Ngọc Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện. 

Lãnh đạo huyện trao Giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Lãnh đạo huyện trao Giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Trong những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức và phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã lan tỏa sâu rộng đến các cấp, ngành, địa phương và người dân trong toàn huyện. Bằng nhiều cách làm sáng tạo, trách nhiệm cao, các tập thể, cá nhân đã nỗ lực thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” với việc cụ thể hóa các phong trào, hành động như: Xóa bỏ hủ tục lạc hậu, tích cực trong việc cải tạo vườn tạp, bồi dưỡng học sinh giỏi... đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Từ đó ngày càng xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong rèn luyện, học tập, lao động, công tác, có nhiều cống hiến, đóng góp cho cộng đồng.

Tại lễ tuyên dương, lãnh đạo huyện Mèo Vạc trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho 3 tập thể, 20 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện trao Thư cảm ơn cho 13 cá nhân là các mạnh thường quân có tinh thần vì cộng đồng, san sẻ, lan tỏa tinh thần “tương thân, tương ái” đến bà con nghèo trên địa bàn huyện. Đồng thời tổ chức ký kết thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện (15.12.1962 – 15.12.2022), gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

Tin, ảnh: Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi đua rèn đức, luyện tài, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
BHG - Ra sức “Thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt trên các mặt công tác, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đó là những kết quả nổi bật trong thời gian qua của Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang.
31/03/2022
Đoàn kết theo lời Bác dặn
BHG - Điều đầu tiên trong 8 lời Bác Hồ căn dặn khi lên thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, ngày 26 và 27.3.1961: “Tất cả các dân tộc phải đoàn kết chặt chẽ, yêu thương giúp đỡ nhau như anh em một nhà”. Trải qua 61 năm làm theo lời Bác dặn, Hà Giang đã chung sức, đồng lòng xây dựng vùng đất quê hương vững vàng nơi biên cương Tổ quốc.
28/03/2022
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh với phương châm kiên định, sáng tạo, phát triển
BHG - ​​​​​​​Trước Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối đã “cố đi tìm đường cứu nước theo lối mới” nhưng đều thất bại. Chính lúc đó, Hồ Chí Minh với lòng yêu nước thương dân cháy bỏng nên đã quyết tâm phải tìm cách làm sao “cứu lấy dân ta, cứu lấy nước ta”. Người bôn ba qua nhiều châu lục, tìm tòi trải nghiệm và đã bắt đúng mạch thời đại. Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin “cái cẩm nang thần kỳ” cần thiết cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Nhân dân ta. Kể từ đó, chủ nghĩa Mác-Lênin là “kim chỉ nam” cho con đường giải phóng dân tộc.
25/04/2022
Sáng mãi ngọn lửa nhiệt huyết
BHG - Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; tuổi trẻ miền biên cương cực Bắc đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
25/03/2022