Công an xã Tả Ván học Bác từ việc “Trọng dân, gần dân”

10:01, 26/05/2022

BHG - Thấm nhuần 6 lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với lực lượng Công an nhân dân, những năm qua Công an xã Tả Ván, huyện Quản Bạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Công an xã Tả Ván nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại cơ sở.
Công an xã Tả Ván nắm bắt tình hình an ninh, trật tự tại cơ sở.

Lực lượng Công an xã Tả Ván gồm 6 đồng chí, đây là xã biên giới, địa bàn dân cư phân bố rải rác, hạ tầng giao thông đi lại còn khó khăn. Vì vậy, mỗi cán bộ Công an xã luôn nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ, đặc biệt là việc “Trọng dân, gần dân” như lời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn “Lấy dân là gốc, gốc có vững, cây mới bền, xây lầu thắng lợi trên nền nhân dân”.

Thiếu tá Tẩn Dâu Phù, Trưởng Công an xã Tả Ván cho biết: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã, các đồng chí luôn đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Đồng thời thực hiện nghiêm túc lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm “Lúc dân cần, lúc dân khó có Công an” bằng những việc làm thiết thực với phương châm 3 bám 4 cùng “Bám đơn vị, bám địa bàn, bám chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước” và thực hiện “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng dân tộc” với bà con nhân dân.

Thiếu tá Linh Anh Dũng được biết đến là cán bộ năng nổ, nhiệt tình trong công việc, đặc biệt là sâu sát với nhân dân. Ngoài việc thường xuyên xuống địa bàn nắm bắt tình hình trật tự an toàn xã hội, đồng chí còn tích cực tham gia các hoạt động hướng về thôn, bản như: Định hướng nhân dân chăn nuôi, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, phát triển kinh tế hộ; thực hiện xây dựng Nông thôn mới, khu dân cư kiểu mẫu... Qua đó tạo mối quan hệ bền chặt, gần gũi giữa người Công an nhân dân với nhân dân bản địa. Thiếu tá Linh Anh Dũng chia sẻ: Gần gũi với bà con nhân dân giúp chúng tôi nắm bắt tình hình an ninh, trật tự kịp thời hơn, từ đó thu nhận nhiều nguồn tin có giá trị để phục vụ công tác đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội. Bên cạnh đó, lắng nghe nhân dân cũng giúp chúng tôi sửa chữa những mặt còn hạn chế, thiếu sót để làm tốt công tác vận động bà con chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Từ ngày lực lượng Công an chính quy về xã, tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn xã Tả Ván luôn được giữ vững, các tệ nạn xã hội giảm đáng kể, các vụ việc vi phạm về quản lý, bảo vệ rừng và lâm sản được ngăn chặn kịp thời. Công tác phối hợp giữa lực lượng Công an xã với các tổ chức chính trị tại địa phương được thực hiện chặt chẽ. Anh Vàng Seo Lành, người dân thôn Lò Suối Tủng phấn khởi cho biết: Từ khi có lực lượng Công an xã chính quy về công tác, tình hình trật tự an toàn xã hội được đảm bảo hơn. Các đồng chí thường xuyên tuyên truyền các kiến thức về pháp luật, phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và giúp nhân dân cải tạo vườn tạp, che chắn chuồng trại chăn nuôi trong mùa Đông...

Giữ vững tư cách người Công an cách mạng theo lời dạy của Bác Hồ và lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Công an xã Tả Ván tiếp tục xây dựng lực lượng đúng theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và cụ thể hóa thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng nhân dân.

Bài, ảnh: Hoàng Chính (Quản Bạ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thi đua rèn đức, luyện tài, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ
BHG - Ra sức “Thi đua rèn đức, luyện tài, xung kích, sáng tạo, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt trên các mặt công tác, góp phần thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh niên ngày càng phát triển, đó là những kết quả nổi bật trong thời gian qua của Đoàn thanh niên Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Hà Giang.
31/03/2022
Đoàn kết theo lời Bác dặn
BHG - Điều đầu tiên trong 8 lời Bác Hồ căn dặn khi lên thăm Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc Hà Giang, ngày 26 và 27.3.1961: “Tất cả các dân tộc phải đoàn kết chặt chẽ, yêu thương giúp đỡ nhau như anh em một nhà”. Trải qua 61 năm làm theo lời Bác dặn, Hà Giang đã chung sức, đồng lòng xây dựng vùng đất quê hương vững vàng nơi biên cương Tổ quốc.
28/03/2022
Vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh với phương châm kiên định, sáng tạo, phát triển
BHG - ​​​​​​​Trước Hồ Chí Minh, các bậc tiền bối đã “cố đi tìm đường cứu nước theo lối mới” nhưng đều thất bại. Chính lúc đó, Hồ Chí Minh với lòng yêu nước thương dân cháy bỏng nên đã quyết tâm phải tìm cách làm sao “cứu lấy dân ta, cứu lấy nước ta”. Người bôn ba qua nhiều châu lục, tìm tòi trải nghiệm và đã bắt đúng mạch thời đại. Người đã tìm thấy ở chủ nghĩa Mác-Lênin “cái cẩm nang thần kỳ” cần thiết cho sự nghiệp giải phóng dân tộc của Nhân dân ta. Kể từ đó, chủ nghĩa Mác-Lênin là “kim chỉ nam” cho con đường giải phóng dân tộc.
25/04/2022
Sáng mãi ngọn lửa nhiệt huyết
BHG - Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”; tuổi trẻ miền biên cương cực Bắc đã thổi bùng ngọn lửa nhiệt huyết, khát khao cống hiến, xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng…
25/03/2022