Sôi nổi Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác

10:27, 26/05/2020

BHG - Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020 vừa được Hội LHTN Việt Nam tỉnh Hà Giang phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức vào đúng dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với hoạt động thiết thực và tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết của tuổi trẻ, Ngày hội đã góp phần cụ thể hóa các nội dung phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phát động; cổ vũ tinh thần sống đẹp trong thanh niên và tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động tại cộng đồng, góp phần nâng cao sức khỏe nhân dân.

Các y, bác sỹ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân tại Ngày hội.
Các y, bác sỹ khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho người dân tại Ngày hội.

Đúng vào dịp kỷ niệm 130 năm Ngày sinh nhật Bác 19.5.2020, xóm nhỏ Khuổi My (xã Phương Độ, thành phố Hà Giang) trở nên nhộn nhịp, đông vui hơn bởi sự xuất hiện của những màu áo xanh thanh niên tình nguyện cùng màu áo blouse trắng của các y, bác sỹ trong Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang. Từ sáng sớm, khi những ngọn núi phía sau làng còn chìm trong màn sương, các bạn trẻ đã có mặt tại nhà văn hóa thôn để chuẩn bị cho hoạt động khám bệnh, tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân. Những bộ bàn ghế phục vụ cho khám bệnh nhanh chóng được kê gọn gàng, chiếc phông mang dòng chữ: Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” năm 2020 được treo ngay trước nhà văn hóa thôn. Tiếng loa phát thanh vang lên bài ca “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người” khiến cho xóm nhỏ thêm phần náo nhiệt.

Mặt trời vừa ló rạng trên sườn núi, người dân thuộc 3 thôn: Nà Thác, Khuổi My, Lùng Vài đã có mặt đông đủ tại Nhà văn hóa thôn Khuổi My, nhiều người không giấu nổi niềm xúc động. Bà Lý Thị Cặm, 54 tuổi, chia sẻ: Mấy ngày trước được Trưởng thôn thông báo hôm nay, sẽ có các bác sỹ trẻ của tỉnh về khám bệnh miễn phí, tôi mừng lắm. Sáng sớm nay, tôi bảo con cháu đưa đến khám bệnh. Các thầy thuốc tư vấn rất tận tình, còn phát thuốc miễn phí và dặn dò thời gian uống thuốc cẩn thận.

Anh Tương Văn Đòi, Trưởng thôn Khuổi My, cho biết: Thôn có 62 hộ dân, 100% là đồng bào dân tộc Dao. Mặc dù cách trung tâm thành phố không quá xa, nhưng do đường giao thông đi lại vất vả, các hộ sinh sống rải rác ở sườn núi, nhiều người tuổi đã cao, đi lại khó khăn nên việc khám sức khỏe không được thường xuyên. Sau khi nhận được kế hoạch của Tỉnh đoàn và Sở Y tế về việc tổ chức Ngày hội Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác với hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho nhân dân, thôn đã tuyên truyền để toàn thể nhân dân biết. Bà con vui mừng, phấn khởi lắm.

Trực tiếp khám bệnh cho nhân dân tại ngày hội, Bác sỹ Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh, Phó chủ nhiệm CLB Thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang, cho biết: Đây là năm thứ 9, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” được tổ chức. Ngày hội đã góp phần tăng cường đoàn kết, tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ trong các hoạt động cộng đồng; giáo dục và cổ vũ tinh thần sống đẹp, nhân ái, nghĩa tình trong thanh niên. Đồng thời, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của đội ngũ y, bác sĩ trẻ toàn tỉnh tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần tích cực vào công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân.

Tại ngày hội, các y, bác sỹ CLB thầy thuốc trẻ tỉnh Hà Giang đã tư vấn chăm sóc sức khỏe, đo huyết áp, siêu âm, khám chuyên khoa nội, ngoại cho trên 300 lượt; tuyên truyền cách phòng, chống một số bệnh thường gặp vào mùa Hè, đặc biệt là các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh Covid -19; hướng dẫn khai báo y tế cho người dân. Ngoài ra, các bạn trẻ còn trao tặng nhiều phần quà thiết thực cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Y sĩ Phạm Đức Chung, Bệnh viện Y dược cổ truyền Hà Giang, chia sẻ: Được tham gia ngày hội, trực tiếp thăm khám, phát thuốc cho bà con, tôi cảm thấy đây là hoạt động rất ý nghĩa. Cũng là dịp để tôi và các bác sĩ trẻ nâng cao tay nghề, mang chuyên môn phục vụ cộng đồng. Tôi sẵn sàng tham gia khi Ngày hội được tổ chức vào năm sau.

Với hàng trăm lượt người dân được khám bệnh, phát thuốc miễn phí và nhận nhiều phần quà thiết thực, Ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng” đã trở thành hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đây cũng là dịp tập hợp lực lượng thầy thuốc trẻ, đoàn viên thanh niên trong các hoạt động tình nguyện, cổ vũ tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân ở vùng sâu, vùng xa theo lời căn dặn “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên” của Bác Hồ.

Bài, ảnh: NGUYỄN PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Phát thanh viên" của bản Cao Bành

BHG - Bằng chất giọng đầm ấm quen thuộc, anh Bàn Văn Nhì (sinh 1977), Trưởng thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) đã chuyển thể những nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc Dao để đọc phát thanh cho bà con dễ hiểu, dễ nhớ; góp sức cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác PCD theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

30/04/2020
Lục Văn Hạnh mạnh dạn làm V.A.C

BHG - Lục Văn Hạnh (sinh 1986) hiện là Bí thư Chi đoàn thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác đoàn, anh còn là đoàn viên tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp ở địa phương với mô hình vườn – ao – chuồng (V.A.C).

 

30/04/2020
Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh"; 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần; bảo đảm đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, luyện tập, diễn tập ở các cấp và các nhiệm vụ đột xuất; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, bảo đảm LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2020