Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm

10:03, 05/05/2020

BHG - Trách nhiệm, gương mẫu, hết lòng vì công việc và được nhân dân tin tưởng, quý mến, đó là nhận xét của cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân thôn Tân Đức khi được hỏi về chị Đặng Thị Hiền, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Tân Đức, xã Đạo Đức (Vị Xuyên). Chị không chỉ là gương đảng viên đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu, mà còn là một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

Vườn mướp đắng của chị Đặng Thị Hiền.
Vườn mướp đắng của chị Đặng Thị Hiền.

Chị Đặng Thị Hiền (sinh 1974), tham gia công tác xã hội từ năm 2000 với vai trò y tế thôn bản. Năm 2015, chị được bà con tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng thôn từ đó đến nay. Là người đứng đầu một thôn có 107 hộ với hơn 400 khẩu quả thật là một việc không hề dễ dàng. Chị Hiền chia sẻ: “Thực sự mà nói, công việc khá bộn bề, tuy nhiên tôi luôn được chồng, con ủng hộ, bà con yêu quý, tin tưởng. Đó là động lực giúp tôi luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”. Ghi nhớ lời dạy của Bác Hồ “Dễ trăm lần không dân cũng chịu. Khó vạn lần dân liệu cũng xong”; các công việc chung của thôn đều được chị đưa ra họp bàn dân chủ, công khai, từ đó tạo sự đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân.

Nhằm thực hiện mục tiêu xây dựng thôn Tân Đức, thành “thôn điểm phát triển kinh tế” của xã, nâng cao đời sống của nhân dân, chị Hiền đã phát huy vai trò Trưởng thôn, tích cực tuyên truyền, vận động bà con phát triển các mô hình kinh tế; đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi; tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ cao, tăng năng suất, chất lượng và giá trị sản phẩm. Bản thân chị cũng đi đầu làm gương, đầu tư gần 40 triệu đồng xây dựng 400m2 nhà lưới trồng rau sạch; chăn nuôi lợn, gà thương phẩm và làm giò chả, cho thu nhập mỗi năm khoảng 200 triệu đồng. Tháng 6.2016, chị Hiền vận động, thành lập Hợp tác xã (HTX) Sản xuất rau an toàn và kinh doanh dịch vụ tổng hợp Tân Đức với 33 thành viên, tổng vốn điều lệ 1,15 tỷ đồng. Chị đảm nhiệm vai trò Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX. HTX duy trì hoạt động hiệu quả, doanh thu hàng năm đạt khoảng 600 triệu đồng.

Toàn thôn Tân Đức có 3,5 ha đất trồng rau, hoa các loại, trong đó, có 10.000 m2 đất sản xuất rau, hoa trong nhà lưới. Đàn gia súc, gia cầm của thôn luôn duy trì trên 6.000 con mỗi năm (riêng lợn thương phẩm có trên 2.000 con/năm). Nhiều hộ dân làm giàu tại địa phương với mức thu nhập mỗi năm hàng trăm triệu đồng, như: Đoàn Công Oánh, Nông Văn Tráng… Đến nay, thu nhập bình quân của thôn Tân Đức đạt 30 triệu đồng/người/năm; không có hộ nghèo. Tỷ lệ hộ khá, giàu của thôn chiếm đến 94,4%; tỷ lệ gia đình đạt “Gia đình Văn hóa” 90%. An ninh trật tự, an toàn xã hội luôn được đảm bảo, giữ vững. Nhiều năm liền, thôn Tân Đức đạt danh hiệu “Thôn Văn hóa”.

“Đảm việc nhà, giỏi việc thôn xóm”, nhiều năm liền chị Hiền được cấp ủy, chính quyền xã, huyện khen thưởng. Bí thư Đảng ủy xã Đạo Đức, Phan Thị Thơm khẳng định: “Chị Đặng Thị Hiền luôn phát huy vai trò, trách nhiệm người đảng viên tiên phong, gương mẫu trong mọi phong trào, hoạt động, được cấp ủy, chính quyền tin tưởng, người dân yêu mến”.

Bài, ảnh:  YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lục Văn Hạnh mạnh dạn làm V.A.C

BHG - Lục Văn Hạnh (sinh 1986) hiện là Bí thư Chi đoàn thôn Mác Hạ, xã Tân Trịnh (Quang Bình). Không chỉ năng nổ, nhiệt tình trong công tác đoàn, anh còn là đoàn viên tiêu biểu trong phong trào khởi nghiệp ở địa phương với mô hình vườn – ao – chuồng (V.A.C).

 

30/04/2020
"Phát thanh viên" của bản Cao Bành

BHG - Bằng chất giọng đầm ấm quen thuộc, anh Bàn Văn Nhì (sinh 1977), Trưởng thôn Cao Bành, xã Phương Thiện (thành phố Hà Giang) đã chuyển thể những nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch (PCD) Covid-19 từ tiếng phổ thông sang tiếng dân tộc Dao để đọc phát thanh cho bà con dễ hiểu, dễ nhớ; góp sức cùng với địa phương thực hiện hiệu quả công tác PCD theo phương châm "đi từng ngõ, gõ từng nhà".

30/04/2020
Người đưa giống lợn rừng Thái Lan về đất Linh Hồ

BHG - Phong trào "Thanh niên học tập và làm theo gương Bác" phát triển kinh tế được đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Vị Xuyên hưởng ứng tích cực. Với nghị lực quyết tâm vượt khó, dám nghĩ, dám làm, anh Phùng Văn Giai, thôn Bản Đông, xã Linh Hồ là một trong những tấm gương tiêu biểu cho tuổi trẻ có chí hướng khởi nghiệp và khát vọng làm giàu trên chính mảnh đất quê hương của mình.

 

30/03/2020
Ngành Hậu cần làm theo lời Bác

BHG - Thực hiện phong trào thi đua "Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy", gắn với "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh"; 5 năm qua (2015 - 2020), Đảng ủy - Bộ CHQS tỉnh đã tập trung lãnh, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh xây dựng, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện, hiệu quả công tác hậu cần; bảo đảm đầy đủ, kịp thời các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện, luyện tập, diễn tập ở các cấp và các nhiệm vụ đột xuất; nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, bảo đảm LLVT tỉnh hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 

27/03/2020