Hà Giang

Lan tỏa việc học và làm theo Bác qua những câu chuyện kể

09:24, 01/09/2018

BHG - Trong những ngày cả nước hướng về kỷ niệm 73 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2.9, Cụm thi đua số 1 (Công đoàn Viên chức tỉnh) đã tổ chức hoạt động rất ý nghĩa - Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I. Thông qua hội thi góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức và tạo sức lan tỏa sâu rộng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. 

Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh tham gia hội thi.
Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh tham gia hội thi.

Trong cuộc đời và sự nghiệp phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã để lại cho toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta di sản tinh thần vô cùng vô giá. Tư tưởng vĩ đại của người đã trở thành ngọn đèn soi sáng con đường xây dựng Chủ nghĩa xã hội; là “kim chỉ nam” cho hành động của Đảng và cách mạng Việt Nam. Xác định ý nghĩa lớn lao đó, hội thi đã được các Công đoàn cơ sở Cụm thi đua số 1 hưởng ứng nhiệt tình; các đơn vị đã chủ động, bố trí nhân lực, tạo điều kiện cho các đoàn viên Công đoàn tham gia.

Phần thi kể chuyện về Bác của thí sinh Biện Thị Luân, đoàn viên Công đoàn Báo Hà Giang tại hội thi.
Phần thi kể chuyện về Bác của thí sinh Biện Thị Luân, đoàn viên Công đoàn Báo Hà Giang tại hội thi.

Đồng chí Đặng Ái Xoan, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức hội thi cho biết: Xác định rõ việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng theo Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị và Nghị quyết T.Ư 4, khóa XII, Cụm thi đua số 1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhằm tạo ra sự kiện sinh hoạt chính trị sâu rộng, thu hút các đoàn viên Công đoàn cơ sở tham gia. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh có sức lan tỏa mạnh mẽ, đi vào chiều sâu trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Ngay từ rất sớm, hội trường Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ Hà Giang đã rất đông đoàn viên Công đoàn đến cổ vũ. Hội thi có sự tham gia của 9 thí sinh đại diện cho các Công đoàn cơ sở Cụm thi đua số 1. Các thí sinh trải qua 3 phần thi: Soạn đề cương, thi kể chuyện và trả lời câu hỏi kiến thức về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nội dung của Hội thi không chỉ dừng lại ở việc kể chuyện về Bác mà còn mang tính lồng ghép, phân tích tư tưởng của Người và trực tiếp liên hệ thực tế tại cơ quan, đơn vị.

Qua theo dõi cho thấy, nội dung hấp dẫn nhất của Hội thi thuộc về phần thi kể chuyện. Các câu chuyện giản dị nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc như: “Phải có tình đồng chí yêu thương lẫn nhau” , “Bác có phải ông vua đâu”, “Các chú nói có lý nhưng chưa hợp lý”… Sau mỗi phần trình bày của thí sinh, tiếng vỗ tay lại vang dậy cả hội trường. Với giọng kể truyền cảm, sâu lắng, có sự đầu tư về âm nhạc, hình ảnh đã tạo niềm xúc động lớn đối với người nghe. Chị Nguyễn Thị Dịu, tổ 5, phường Nguyễn Trãi (thành phố Hà Giang) cho biết: Khi nghe các thí sinh thể hiện những câu chuyện về Bác Hồ, tôi rất tự hào, cảm nhận được sự hy sinh lớn lao của Bác đối với dân tộc và sẽ học, làm theo Bác từ những việc nhỏ, thiết thực với đời sống.

Để có phần thể hiện tốt nhất tại hội thi, các thí sinh đã chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng. Thí sinh Vũ Tuấn Việt, đoàn viên Công đoàn Trường Chính trị tỉnh, lần đầu tiên tham gia hội thi kể chuyện về Bác Hồ cho biết: Tôi đến Hội thi với tinh thần trách nhiệm cao, lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc Chủ tịch Hồ Chí Minh. Đây không chỉ là niềm vinh dự và tự hào cho bản thân, mà hơn cả, thông qua hội thi giúp tôi vận dụng hiệu quả tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác vào thực tiễn cuộc sống. Đồng thời, có thêm động lực để tiếp tục tuyên truyền tấm gương đạo đức vĩ đại của Bác đến với các học viên thông qua bài giảng của mình một cách tốt nhất. Với tình yêu, trách nhiệm, sự cố gắng, nỗ lực trong các phần thi, thí sinh Vũ Tuấn Việt đã đoạt giải Nhất hội thi.

Có thể nói, Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Cụm thi đua số 1, Công đoàn Viên chức tỉnh tổ chức đã làm cho cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn những nội dung cơ bản, giá trị to lớn trong tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người, từ đó vận dụng hiệu quả vào thực tế cuộc sống, công việc hàng ngày và cùng góp sức xây dựng quê hương Hà Giang giàu đẹp, văn minh.

Ghi chép của PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trưởng thôn gương mẫu, làm kinh tế giỏi

BHG - Gần 7 năm làm Trưởng thôn Xuân Phú, xã Yên Hà (Quang Bình), ông Hoàng Văn Nguyên luôn được bà con trong thôn và cán bộ xã tín nhiệm. Mọi người biết đến ông không chỉ là Trưởng thôn nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, mà còn là người gương mẫu, đi đầu trong phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo vươn lên làm giàu tại quê hương.

 

31/08/2018
Bắc Mê, lan tỏa mô hình giúp đỡ hộ nghèo

BHG - Để phong trào thi đua "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang ngày càng thiết thực, hiệu quả, Huyện ủy Bắc Mê đã triển khai mô hình "Các cơ quan, đơn vị, trường học và doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX), cá nhân phụ trách...

31/08/2018
Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018

BHG - Ngày 29.8, Cụm thi đua số 1, Công đoàn viên chức tỉnh đã tổ chức Hội thi kể chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ I, năm 2018 tại Trường Cao đẳng Kỹ thuật - Công nghệ. Tới dự có đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn viên chức tỉnh cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên, nhân dân trên địa bàn.

30/08/2018
Thạc sĩ Nguyễn Thị Yến - tấm gương điển hình tự học và sáng tạo

BHG - Trong những năm qua, Chi bộ Trường THCS và THPT xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê rất chú trọng bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh. Đặc biệt, chi bộ thực hiện tốt phong trào: "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh", "Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo".

 

29/08/2018