Chuyển biến từ phong trào thi đua làm theo lời Bác ở Quản Bạ

10:57, 17/08/2018

BHG - Thi đua làm theo lời Bác là phong trào có sức lan tỏa sâu rộng đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân huyện Quản Bạ. Qua đó, tạo nên sự chuyển biến mạnh mẽ về tác phong, tư tưởng, đạo đức, lề lối làm việc, xây dựng chính quyền dân chủ, vì dân.

Phó Bí thư Huyện ủy Quản Bạ Giàng Cồ Diu cho biết: Với quyết tâm tạo sự chuyển biến trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang, ngay từ đầu năm, BTV Huyện ủy đã ban hành văn bản chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tổ chức phổ biến, quán triệt và tuyên truyền sâu rộng đến 100% chi, Đảng bộ trực thuộc, thực hiện nghiêm chuyên đề năm 2018 “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên”. Trong đó, chọn các nội dung đột phá để tập trung lãnh, chỉ đạo gồm: Khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, tiềm năng, đẩy nhanh tốc độ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN; hoàn thành các chỉ tiêu về xây dựng Nông thôn mới (NTM). Quyết liệt trong thực hiện cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Thực hiện nghiêm, hiệu quả Nghị quyết T.Ư 6, khóa XII về đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả; tiếp tục đổi mới hệ thống tổ chức và quản lý, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các đơn vị sự nghiệp công lập.

Với mục tiêu cụ thể, rõ ràng đã góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong việc học tập và làm theo Bác. Từ đó, phương thức lãnh đạo được đổi mới, mỗi cá nhân, tập thể đã có những hành động cụ thể, thiết thực trong công việc hàng ngày, tiên phong trong phát triển kinh tế, tuân thủ pháp luật, xây dựng NTM, đô thị văn minh. Điển hình như thôn Na Quang, xã Bát Đại Sơn đã huy động nhân dân đóng góp trên 80 triệu đồng tiền dịch vụ môi trường rừng để xây dựng NTM; góp trên 1.500 ngày công làm được 500 m đường bê - tông nông thôn... tạo thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển, buôn bán hàng hóa. Trong thôn có hương ước, quy định thực hiện nếp sống văn hóa mới, giữ gìn bản sắc dân tộc, an ninh trật tự được đảm bảo, giữ vững chủ quyền biên giới Quốc gia. Nhân dân trong thôn tích cực tham gia phát triển kinh tế, góp phần xóa đói, giảm nghèo bền vững. Đã có nhiều mô hình đem lại hiệu quả như: Trồng Hồng không hạt tại 15 gia đình, nuôi bò hàng hóa từ 8-12 con tại 5 hộ dân.

Phát huy vai trò nêu gương của đảng viên, Phó Chủ tịch UBND xã Cán Tỷ Hạng Mí Ngọc đã gương mẫu, sáng tạo, thường xuyên tuyên truyền cho cán bộ, nhân dân thực hiện tốt Chỉ thị số 05 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Tham mưu tốt về lĩnh vực phát triển kinh tế, xây dựng được nhiều mô hình hiệu quả như nuôi bò vỗ béo, trồng Chuối tiêu, Đậu tương… Vận động nhân dân tích cực tham gia xây dựng NTM, mở mới nhiều tuyến đường liên thôn, tu sửa đường giao thông nông thôn được 4.815 m. Hay đảng viên nông dân Hà Ngọc Dân ở thị trấn Tam Sơn đã thực hiện tốt các nhiệm vụ về học tập và làm theo Bác Hồ, gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế. Hiện nay gia đình anh đang nuôi 7 con trâu, 600 con gà thịt, trồng 0,5 ha cỏ, tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động, thu nhập bình quân đạt 200 triệu đồng/năm.

Đến nay, việc học tập và làm theo Bác đã trở thành chủ đề sinh hoạt thường xuyên của các chi, Đảng bộ ở Quản Bạ. Cán bộ lãnh đạo, người đứng đầu cấp ủy, đơn vị đã xây dựng được tác phong, phong cách làm việc dân chủ, quần chúng, khoa học và gương mẫu thực hiện trách nhiệm nêu gương, tạo nên sự chuyển biến rõ rệt trong đời sống hàng ngày.

Lê Hải


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thương binh Vũ Đức Chự tỏa sáng giữa đời thường

BHG - Sau khi rời quân ngũ trở về cuộc sống đời thường, thương binh Vũ Đức Chự (sinh năm 1946), thôn Trung Sơn, xã Trung Thành (Vị Xuyên) vẫn lạc quan, yêu đời, cống hiến hết mình cho công tác xã hội và vượt qua mọi đau đớn của bệnh tật để lao động, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bản thân.Dù ở tuổi "xưa nay hiếm", nhưng trí nhớ của thương binh Vũ Đức Chự còn rất minh mẫn, ông nhớ như in những ngày tháng tham gia chiến đấu chống Mỹ ở chiến trường miền Nam.

27/07/2018
Xã Bằng Lang thực hiện "Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang"

BHG - Khắc sâu lời dạy của Bác, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền xã Bằng Lang đã lấy Tám lời Bác căn dặn làm kim chỉ nam cho các chủ trương, chính sách phát triển KT – XH và Chỉ thị 05 về "Học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" để rèn luyện nâng cao chất lượng cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ một cách nghiêm túc, sáng tạo, hiệu quả gắn với phát triển KT – XH và chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM, nhờ đó đã đem lại hiệu quả thiết thực, xứng đáng là một trong những xã động lực phát triển của huyện.

25/06/2018
Cựu chiến binh Hoàng Đức Toản khởi nghiệp ở tuổi 60

BHG - Vẹn nguyên lời dạy của Bác trong tâm tưởng: "Đồng bào phải ra sức tăng gia sản xuất và thực hành tiết kiệm để làm cho mọi người có áo ấm, cơm no". Dù đã đến tuổi nghỉ ngơi, song cựu chiến binh Hoàng Đức Toản, (sinh 1958), tổ 3, thị trấn Yên Bình (Quang Bình) luôn gương mẫu đi đầu trong phong trào thi đua làm kinh tế và đặt quyết tâm khởi nghiệp ở tuổi 60. Hình ảnh về người lính luôn tỏa sáng phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", giúp cho bao thế hệ cán bộ, chiến sĩ trẻ, thanh niên hôm nay và mai sau học tập, noi theo.

 

23/07/2018
Anh Trần Thanh Hải nhân thành công giống cá Bỗng

BHG - Huyện Bắc Mê có tỷ lệ hộ dân nuôi cá Bỗng khá cao, diện tích nuôi lớn, nhưng nhiều năm qua người dân phải đặt mua con giống từ nhiều nơi khác, giá thành cao và không chủ động. Nhằm phát huy thế mạnh và nhân rộng diện tích nuôi cá Bỗng trong dân, huyện Bắc Mê đã chỉ đạo Phòng Nông nghiệp - PTNT triển khai thử nghiệm nhân giống cá Bỗng. Và anh Trần Thanh Hải, cán bộ Phòng Nông nghiệp – PTNT đã đăng ký Đề tài sinh sản nhân tạo cá Bỗng.

 

23/05/2018