Gương sáng ngành Tài nguyên – Môi trường

17:59, 08/05/2018

BHG - Với tinh thần trách nhiệm, đức tính cần cù và phương pháp làm việc năng động, sáng tạo, giải quyết công việc khách quan, công tâm, khoa học; chị Vũ Thị Thu Hương, chuyên viên Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Tài nguyên - Môi trường (TN-MT) luôn hoàn thành xuất sắc công việc được giao, trở thành tấm gương sáng của ngành.

Chị Vũ Thị Thu Hương hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục hành chính.
Chị Vũ Thị Thu Hương hướng dẫn người dân hoàn thiện các thủ tục hành chính.

Sinh ra và lớn trên mảnh đất Ninh Bình giàu truyền thống cách mạng. Như có duyên với mảnh đất Hà Giang, năm 2005, sau khi tốt nghiệp Đại học Nông Nghiệp I, chị được nhận vào Phòng Địa chính huyện Đồng Văn. Sau 10 năm công tác trên Cao nguyên đá, chị Hương được chuyển về làm việc tại Sở TN - MT. Tháng 6.2016, chị được phân công đến bộ phận “một cửa” Trung tâm Hành chính công của tỉnh, đảm nhiệm việc tiếp nhận và trả kết quả thuộc lĩnh vực tài nguyên khoáng sản, nước và môi trường…

Chị Hương chia sẻ: Khi mới chuyển qua Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, bản thân cảm thấy lo lắng vì tầm quan trọng của công việc. Nhưng chị luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn của lãnh đạo cũng như sự giúp đỡ nhiệt tình của đồng nghiệp nên đã nhanh chóng bắt nhịp công việc. Làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đòi hỏi người phụ trách phải phấn đấu không ngừng, sáng tạo, năng động thì mới mang lại hiệu quả. Chị luôn chủ động tìm tòi, nghiên cứu kỹ các văn bản, quy định hiện hành để có thể phối hợp với các bộ phận khác tham mưu, giải quyết kịp thời, không để tồn đọng hồ sơ. Bên cạnh đó, cũng thường xuyên trau dồi các kỹ năng khi giao tiếp với người dân, doanh nghiệp vì cán bộ “một cửa” là bộ mặt của cơ quan.

Trong công tác tham mưu cho lãnh đạo Sở TN - MT về công tác cải cách thủ tục hành chính, chị Hương luôn năng động, sáng tạo, tìm những cách làm hay, phù hợp. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, đúng quy định, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng và trước hạn ngày càng cao, mức độ hài lòng của người dân, tổ chức được nâng lên. Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ người dân, chị sẽ xử lý và thông báo cần bổ sung hoặc sửa đổi, nếu không sai sót, hồ sơ sẽ được chuyển cho phòng chuyên môn giải quyết. Chị Hương chia sẻ: Tiếp nhận hồ sơ trực tiếp từ người dân rất căng thẳng, lượng hồ sơ trong ngày rất nhiều, lúc nào cũng cần phải tập trung cao. Trong thời gian tới, chị sẽ cố gắng phối hợp với các bộ phận khác tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc thực hiện giao dịch điện tử và cải cách hành chính của ngành TN - MT để người dân, doanh nghiệp đồng thuận.

Không những tận tụy, trách nhiệm với công việc, chị còn luôn tìm tòi, đổi mới, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ, thủ tục tại Trung tâm Hành chính công, tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nghiệp và người dân. Từ tinh thần trách nhiệm cao với côn việc được giao, hàng năm chị luôn đạt danh hiệu Lao động Tiên tiến. Đặc biệt, năm 2017 chị Hương được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện cải cách các thủ tục hành chính.

Bài, ảnh:  NGÂN NGÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Chị Nguyễn Thị Hòa luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm

BHG - Là cán bộ thuộc Sở Y tế, chị Nguyễn Thị Hòa, sinh năm 1977 luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tụy với công việc; hoàn thành xuất sắc mọi công việc được giao, xứng đáng tấm gương sáng của ngành. Thân thiện, cởi mở là ấn tượng đầu tiên khi được gặp chị Hòa. Được biết, trước khi chuyển đến Trung tâm Hành chính công tỉnh, chị Hòa công tác tại Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khỏe thuộc Sở Y tế, thực hiện nhiệm vụ đi cơ sở tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh...

27/04/2018
Vương Văn Cường - Trưởng thôn gương mẫu

BHG - Anh Vương Văn Cường (sinh  1982), dân tộc Dao ở thôn Tân Sơn, xã Minh Tân (Vị Xuyên) được nhiều người biết đến là Trưởng thôn tận tụy, gương mẫu với công việc. Với quyết tâm, ý chí vượt khó và sự nhiệt tình trong công tác xã hội, anh được bà con yêu mến, tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Tân Sơn. Mặc dù mới làm Trưởng thôn được hơn một năm, nhưng anh Vương Văn Cường luôn được bà con trong thôn yêu mến, tin tưởng...

26/04/2018