Nữ Thượng úy Công an Nhân dân tận tụy với công việc

08:24, 20/04/2018

BHG - Sinh năm 1984, chị Cao Thị Liên - cán bộ Phòng Quản lý Hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh) đã có 14 năm trong nghề. Với sự tận tụy, nhiệt huyết, chị luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, trở thành tấm gương sáng để đồng nghiệp học tập và noi theo.

   Thượng úy Cao Thị Liên hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục, hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.
Thượng úy Cao Thị Liên hướng dẫn người dân giải quyết các thủ tục, hồ sơ tại Trung tâm Hành chính công tỉnh.

Ấn tượng đầu tiên khi chúng tôi tiếp xúc với chị Liên, đó là sự nhiệt huyết với công việc, tận tụy phục vụ người dân, thân thiện và rất dễ gần. Được biết, từ tháng 6.2014 chị Liên công tác tại Đội hướng dẫn đăng ký, quản lý cư trú và cấp, quản lý chứng minh nhân dân (CMND) thuộc Phòng PC64 Công an tỉnh. Ngoài ra, chị thường xuyên cùng các đồng chí trong Đội xuống các xã, phường, thị trấn cấp CMND phục vụ người dân.

Từ tháng 1.2017, chị chuyển công tác sang Đội vũ khí - đặc doanh - con dấu và làm việc tại Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Tại đây, chị được giao nhiệm vụ theo dõi, quản lý và kiểm tra thực hiện công tác đăng ký, quản lý, sử dụng con dấu, trực tiếp giải quyết các thủ tục về con dấu theo quy định; chịu trách nhiệm quản lý hồ sơ điều tra cơ bản, thực hiện điều tra cơ bản lĩnh vực con dấu; theo dõi cấp Giấy phép sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ cho các cơ quan, doanh nghiệp và các đơn vị thuộc Công an tỉnh.

Từ khi được giao nhiệm vụ đến nay, chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt. Công việc của chị rất phức tạp, đòi hỏi phải có chuyên môn sâu, phẩm chất đạo đức tốt, tính kiên nhẫn, khả năng giao tiếp tốt và phải luôn lắng nghe ý kiến góp ý để hoàn thiện bản thân. Chị Liên cho biết: Công việc hàng ngày tuy có áp lực, nhưng bản thân luôn cố gắng hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ, giấy tờ cho doanh nghiệp và người dân, không để kéo dài, làm ảnh hưởng đến thời gian của tổ chức, cá nhân. Theo quy trình, thời gian xử lý một con dấu mất ba ngày, nhưng chị luôn cố gắng học hỏi, có phương pháp làm việc khoa học để hoàn thiện hồ sơ và con dấu sớm nhất cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu.

Bên cạnh việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, chị Liên luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước tập thể đơn vị, thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, thấm nhuần sâu sắc Sáu điều Bác Hồ dạy Công an Nhân dân, chấp hành nghiêm các quy định của cơ quan. Đồng thời, tuân thủ nghiêm quy chế, quy trình công tác và quy định của pháp luật; tham gia tích cực các phong trào văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao. Là đảng viên được giới thiệu về giữ mối liên hệ nơi cư trú, chị luôn gương mẫu thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tham gia các cuộc họp tổ dân phố, tổ Đảng 76 đầy đủ…

Với những thành tích trong quá trình công tác, hàng năm, chị luôn được công nhận Chiến sỹ thi đua tiến tiến và nhận nhiều Giấy khen của Công an tỉnh, Hội Phụ nữ tỉnh. Tuy nhiên, phần thưởng lớn nhất với chị là được người dân yêu mến, đồng nghiệp tin tưởng, lãnh đạo yên tâm giao nhiệm vụ và đóng góp của chị đã đưa hoạt động cải cách hành chính của Công an tỉnh ngày càng hiệu quả.

Bài, ảnh: NGÂN NGÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Agribank Hà Giang trả lại 1,7 tỷ đồng cho khách hàng

BHG - Với hệ thống chi nhánh trải khắp 11/11 huyện, thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Giang có lượng khách hàng giao dịch nhiều nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Năm 2017 các chi nhánh thuộc Agribank đã phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng với 214 món, hơn 1,7 tỷ đồng. 

26/03/2018
Trao giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

BHG - Tối 25.3, Tỉnh ủy Hà Giang đã long trọng tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi Sáng tác, quảng bá các phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí viết về gương người tốt, việc tốt và tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác. 

26/03/2018