Nguyễn Mạnh Tuấn, tự hào Giải thưởng Lý Tự Trọng

16:08, 13/04/2018

BHG - Giải thưởng Lý Tự Trọng được tổ chức nhằm tôn vinh những thủ lĩnh Đoàn tiêu biểu, có nhiều đóng góp cho công tác Đoàn trong cả nước. Vinh dự là 1 trong 87 đoàn viên được nhận giải của năm 2018 (Nhân kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn 26.3. 2018); Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Công an tỉnh, tâm sự: “Làm công tác Đoàn là một niềm vui và được rèn luyện cho bản thân sự năng động, dám nghĩ, dám làm…”

Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.
Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn nhận giải thưởng Lý Tự Trọng.

Để có thể đến được với giải thưởng, đó là sự phấn đấu và rèn luyện lâu dài của Nguyễn Mạnh Tuấn. Sau khi học xong Học viện An ninh, Tuấn trở về nhận nhiệm vụ tại Công an tỉnh và làm công tác Đoàn từ đó. Chưa từng nghĩ, ra trường sẽ làm công tác Đoàn, nhưng bằng tâm huyết và có mục tiêu cụ thể, anh đã trở thành một cán bộ Đoàn gương mẫu và là tấm gương sáng cho các đoàn viên, thanh niên trong đơn vị noi theo. Cùng với đó, Tuấn luôn không ngừng học hỏi và nâng cao năng lực của bản thân nên đã giúp anh viết thêm vào bảng thành tích của mình với nhiều thành tích đáng nể như: Nhiều năm liền được tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua; Trung ương Đoàn tặng Bằng khen; đoạt giải Khuyến khích Cuộc thi tìm hiểu 70 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng An ninh Nhân dân do Bộ Công an tổ chức; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về hoạt động hiến máu tình nguyện; giải Ba Cuộc thi báo cáo viên pháp luật giỏi của tỉnh…

Cùng với những thành công trong công việc, Nguyễn Mạnh Tuấn đã không ngừng nghiên cứu các mô hình, cách làm hay nhằm khuấy động các phong trào của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, như mô hình: “Nồi cháo yêu thương thắm tình chiến sỹ”; “Vừơn rau thanh niên”,… đã giúp cho cán bộ, chiến sỹ và đoàn viên, thanh niên trong đơn vị phát huy được tinh thần tương thân, tương ái vì cộng đồng; qua đó, xây dựng được hình ảnh đẹp của người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Ngoài ra, anh còn tham mưu với Đoàn Công an tỉnh chỉ đạo các chi đoàn cơ sở tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội, chung sức vì cộng đồng, với tổng giá trị lên tới 5,2 tỷ đồng; tổ chức, vận động cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tham gia hiến được 256 đơn vị máu… Để các hoạt động Đoàn đa dạng và phong phú, anh đã tham mưu, tổ chức các cuộc thi tìm hiểu hiến pháp, pháp luật, nghị quyết của Đảng, Nhà nước cũng như tổ chức các chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ và ngoại khóa…

“Khó khăn đối với những cán bộ làm công tác Đoàn, đó là ít có thời gian dành cho gia đình, thương xuyên phải đi sớm, về khuya và công tác xa nhà, bởi công tác Đoàn đòi hỏi phải đầu tư nhiều về thời gian. Đặc biệt đối với đoàn viên Công an trong việc thực hiện công tác và phong trào đoàn thì không thể dùng mệnh lệnh để gò ép, mà phải bằng chính tấm gương của thủ lĩnh Đoàn để đoàn viên học tập và làm theo. Tôi cũng như các đồng chí lãnh đạo Đoàn Công an tỉnh luôn phải nêu cao tinh thần tiên phong, gương mẫu trong thực hiện các phong trào; đoàn kết, tập hợp thanh niên, tận dụng công việc, tận dụng sức trẻ để cống hiến…” đồng chí Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết.

Với sự phấn đấu và những cống hiến của mình cùng những thành tích đạt được trong công tác Đoàn, Trung úy Nguyễn Mạnh Tuấn đã vinh dự, tự hào là 1 trong 87 cán bộ, đoàn viên xuất sắc toàn quốc được nhận Giải thưởng Lý Tự Trọng năm 2018. Đối với anh, giải thưởng như là một phần quà không chỉ dành riêng cho mình mà còn là sự nghi nhận của Trung ương Đoàn đối với những hoạt động Đoàn của đơn vị.

Bài, ảnh:  HOÀNG YẾN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Vị Xuyên tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên

BHG - Vừa qua, Huyện ủy Vị Xuyên đã tổ chức Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên, thanh niên năm 2018. Đến dự Hội thi có đồng chí Vi Hữu Cầu, Ủy viên BTV tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND huyện cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên đến từ các Chi đoàn trực thuộc. Hội thi "Tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" trong đoàn viên thanh niên (ĐVTN) năm 2018 được tổ chức dịp Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26.3. 

28/03/2018
Lương y Nguyễn Thị Hội tâm huyết với nghề thuốc nan y gia truyền

BHG - Nhớ lời căn dặn của Bác về y đức người thầy thuốc "Lương y như từ mẫu", suốt 20 năm gắn bó với nghề thuốc nan y gia truyền, bà Nguyễn Thị Hội, sinh năm 1961, tổ 1, thôn Xuân Hòa, xã Tân Quang (Bắc Quang) đã âm thầm cống hiến, cứu chữa bệnh miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bằng cả trái tim và lòng nhân hậu. Những việc làm mang nghĩa cử cao đẹp của bà Hội được bà con lối xóm mến yêu.

 

28/03/2018
Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

BHG - "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…" - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

27/02/2018
Agribank Hà Giang trả lại 1,7 tỷ đồng cho khách hàng

BHG - Với hệ thống chi nhánh trải khắp 11/11 huyện, thành phố, Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) Chi nhánh Hà Giang có lượng khách hàng giao dịch nhiều nhất trong số các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh. Năm 2017 các chi nhánh thuộc Agribank đã phát hiện và trả lại tiền thừa cho khách hàng với 214 món, hơn 1,7 tỷ đồng. 

26/03/2018