Dào Văn Hò nêu gương làm kinh tế giỏi

10:11, 22/03/2018

BHG - Là Giám đốc HTX Sản xuất rượu Thiên Hương nổi tiếng ở huyện Đồng Văn, anh Dào Văn Hò, tổ 5, thị trấn Đồng Văn (Đồng Văn) nhận thấy nguồn bỗng rượu của HTX khá nhiều và có thể tận dụng chăn nuôi. Chính vì vậy, anh đã mạnh dạn vay vốn để xây dựng trang trại nuôi lợn thương phẩm; nuôi bò, trâu và ngựa vỗ béo. Đến nay, trang trại của gia đình anh Hò là một trong trang trại chăn nuôi lớn, có nguồn thu nhập cao ở thị trấn Đồng Văn, nêu gương làm kinh tế cho nhiều gia đình khác.

Đàn ngựa vỗ béo trong trang trại của anh Hò.
Đàn ngựa vỗ béo trong trang trại của anh Hò.

Trang trại của gia đình anh Hò luôn duy trì khoảng 30 con lợn thương phẩm; 50 con trâu, bò và ngựa. Anh tận dụng nguồn bỗng rượu và trồng thêm 3 ha cỏ để đảm bảo nguồn thức ăn cho đàn gia súc. Anh Hò cho biết: Bỗng rượu HTX nấu ra mỗi ngày khá nhiều, trước đây các hộ cũng đến tìm mua bởi đây là nguồn thức ăn sạch và đảm bảo cho gia súc. Khi được tiếp cận nguồn vốn vay theo Nghị quyết số 209 của UBND tỉnh để phát triển gia trại chăn nuôi, anh đã nghĩ ngay đến việc tận dụng nguồn thức ăn dồi dào này. Từ đó anh đã mạnh dạn vay 2 tỷ đồng để đầu tư xây chuồng trại và mua con giống. Mỗi năm, trang trại gia đình anh cho xuất bán khoảng 3 lứa lợn; trâu, bò và ngựa anh nuôi vỗ béo cũng cho bán mỗi năm 4 lứa. Đặc biệt, chi phí chăn nuôi thấp do tận dụng được nguồn thức ăn sẵn có nên mỗi năm mang lại lợi nhuận cho gia đình anh khoảng 200 triệu đồng. Hiện trang trại chăn nuôi của gia đình anh cũng tạo việc làm cho 6 nhân công với thu nhập từ 4 – 5 triệu đồng/tháng. Anh Hò chia sẻ thêm, thời gian tới anh sẽ mua thêm đất và xây dựng thêm chuồng trại, tăng số lượng trâu, bò và ngựa lên khoảng 100 con để tạo thêm việc làm cho người dân địa phương.

Anh Mai Anh Tuấn, Chủ tịch UBND thị trấn Đồng Văn cho biết: Gia đình anh Hò cũng là một trong những hộ làm kinh tế giỏi đã giúp đỡ rất nhiều hộ khó khăn của thị trấn. Khi anh Hò mở trang trại nuôi lợn thương phẩm và trâu, bò vỗ béo đã tạo động lực rất nhiều cho các hộ của thị trấn học tập. Trang trại của anh Hò được đánh giá là một trong những trang trại lớn của huyện Đồng Văn và tạo sức ảnh hưởng cho nhiều gia đình mạnh dạn vay vốn phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Bài, ảnh:  MY LY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một "mệnh lệnh" trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển. 

30/12/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017
Người thầy thuốc tận tụy, hết lòng phục vụ nhân dân

BHG - "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, đảm bảo mọi chế độ khám, chữa bệnh cho bệnh nhân, không gây phiền hà…" - đó là những điều Bác sỹ Phạm Mạnh Công, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Quang Bình luôn quán triệt, nhắc nhở cán bộ, y, bác sỹ tại các buổi giao ban.

27/02/2018
Tấm gương điển hình trong học tập và làm theo Bác

BHG - Không quản ngại khó khăn, luôn tận tâm với công việc, Thượng úy Hoàng Tiến Hùng, Phó Đội trưởng, Đội nghiên cứu chuyên đề về trật tự xã hội, Phòng tham mưu Công an tỉnh là một trong những tấm gương điển hình trong việc học tập và làm theo 6 điều Bác dạy Công an Nhân dân (CAND). Trong quá trình công tác, Thượng úy Hoàng Tiến Hùng luôn chú trọng giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống trong sạch, lành mạnh; thường xuyên tu dưỡng và rèn luyện theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND...

21/03/2018