Lời dạy của Bác soi đường chúng ta đi

14:53, 30/12/2017

BHG - Với mỗi người dân Việt Nam nói chung và nhân dân các dân tộc nơi địa đầu Tổ quốc nói riêng, Chủ tịch Hồ Chí Minh là biểu tượng sáng ngời về đạo đức cách mạng, là tấm gương hy sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lời dạy của Người như một “mệnh lệnh” trái tim, hiệu triệu mọi người cùng chung tay, góp sức, vượt qua mọi khó khăn, xây dựng một Hà Giang đổi mới và phát triển.

Thực hiện chủ đề năm 2017 của việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” là “Phòng chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống, “Tự diễn biến”, “Tự chuyển hóa” trong nội bộ”; các cấp, các ngành đã chỉ đạo triển khai đồng bộ bằng nhiều hình thức phù hợp, thiết thực; đẩy mạnh vai trò và sự vào cuộc quyết liệt của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị. Cán bộ, đảng viên nghiêm túc xây dựng kế hoạch hành động, rèn luyện với nội dung phải liên hệ chặt chẽ với nhiệm vụ cụ thể của từng cá nhân gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về xây dựng và chỉnh đốn Đảng; kết quả của việc học tập và làm theo Bác được lấy để làm tiêu chí đánh giá, phân loại chất lượng tổ chức đảng và đảng viên cuối năm. Từ đây, nhiều vụ việc phức tạp, vi phạm kỷ luật, có dấu hiệu tham nhũng… đã được các cấp chỉ đạo giải quyết dứt điểm, hiệu quả; tiêu biểu như: Huyện ủy Yên Minh xem xét, thi hành kỷ luật đối với 30 đảng viên có sai phạm; Huyện ủy Quản Bạ chỉ đạo giải quyết vấn đề giảm tỷ lệ sinh con thứ 3; Huyện ủy Quang Bình giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo…. Người đứng đầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức gần 100 cuộc đối thoại với nhân dân, doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, bức xúc nảy sinh từ thực tiễn và đề ra giải pháp thực hiện, giúp công việc điều hành của địa phương hiệu quả, minh bạch hơn.

Học tập và làm theo Bác, ông Đoàn Công Oánh, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) luôn chăm chỉ lao động, ứng dụng KHCN vào sản xuất rau an toàn.
Học tập và làm theo Bác, ông Đoàn Công Oánh, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) luôn chăm chỉ lao động, ứng dụng KHCN vào sản xuất rau an toàn.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền tiếp tục được tổ chức thực hiện dưới nhiều hình thức linh hoạt, phong phú, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; nhiều địa phương đưa nội dung Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào giảng dạy trong các trường học; nhiều cấp ủy lựa chọn các vấn đề đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác như: Cải cách hành chính; đổi mới phong cách, tác phong làm việc gần dân, sát dân, lắng nghe dân; nâng cao tinh thần trách nhiệm, quyết liệt trong công việc; nói đi đôi với làm… Nhờ vậy đã xuất hiện ngày càng nhiều mô hình tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo, có sức lan tỏa mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Đồng chí Sèn Chỉn Ly, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chia sẻ: Việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo  Chị thị 05 của Bộ chính trị và “Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang” là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí; hoàn thiện chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng địa phương, cơ quan, đơn vị. Năm 2018, toàn Đảng bộ tiếp tục đổi mới và nâng cao vai trò lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc triển khai tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo Bác; đẩy  mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả, gương người tốt, việc tốt để học tập và làm theo; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo việc thực hiện học tập và làm theo Bác thiết thực, đi vào chiều sâu, để lời dạy của Bác luôn là ngọn đuốc sáng soi đường chúng ta đi trên hành trình đổi mới và phát triển.

Trong mỗi cơ quan, đơn vị, nhà máy hay trên ruộng đồng, mỗi ngày trôi qua, người dân nơi cực Bắc lại thêm tích cực, nỗ lực làm việc, cống hiến và quết tâm vươn lên không ngừng nghỉ. Thành quả của ngày hôm nay trong xây dựng và củng cố hệ thống chính trị, phát triển KT – XH, bảo vệ vững chắc biên cương của Tổ quốc chính là tấm lòng của mỗi người dân Hà Giang kính dâng lên Người.

BIỆN LUÂN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

31/10/2017
"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Nữ Trưởng thôn nhiệt tình, tận tụy

BHG - Gần 20 năm gắn bó với công tác xã hội, trong đó có gần 4 năm làm Trưởng thôn Xuân Hà, xã Yên Hà (Quang Bình), chị Hoàng Thị Thanh Chuyền (sinh năm 1975) không chỉ một người cán bộ năng động, nhiệt tình trong các phong trào hoạt động ở địa phương, mà chị còn được nhiều người dân trong thôn, trong xã biết đến như một tấm gương đi đầu trong việc phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu; một điển hình tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo gương Bác.

29/11/2017
Chuyện về người cán bộ thôn vận dụng tư tưởng của Bác vào xây dựng Nông thôn mới

BHG - "Ở thôn này, từ khi có con đường bê-tông nối liền ra đường lớn mới thấy đời sống người dân từng bước thay đổi. Để có được con đường như hôm nay, công lớn phải kể đến người cán bộ thôn đã biết cách vận dụng tư tưởng của Bác Hồ trong việc lấy dân làm gốc vào thực tế xây dựng Nông thôn mới (NTM). Anh không chỉ hiến đất và bỏ công góp sức mở đường mà còn sẵn sàng đến trực tiếp từng nhà tuyên truyền, vận động nhằm phát huy nội lực sức dân" – Đó là nhận xét của đồng chí Vàng Mí Dình, Bí thư Đảng ủy xã Pải Lủng (Mèo Vạc) khi kể về anh Hờ Pà Chứ, cán bộ người Mông đang đảm nhiệm chức vụ Phó Trưởng thôn Pải Lủng. 

28/12/2017