Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc

09:37, 31/10/2017

BHG - Trong các ngày từ 27 đến 29-10, tại thành phố Bắc Giang đã diễn ra Liên hoan Thanh niên tiên tiến Đoàn khối các cơ quan các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XII do Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Bắc Giang đăng cai tổ chức.

Đoàn đại biểu dự dâng hương tại Khu di tích Chiến thắng Xương Giang, thành phố Bắc Giang.
Đoàn đại biểu dâng hương tại Khu di tích Chiến thắng Xương Giang, thành phố Bắc Giang. Ảnh: CTV

Liên hoan năm nay thu hút gần 500 đại biểu là lãnh đạo, ĐVTN của 26 Đoàn khối các tỉnh, thành phố phía Bắc. Đoàn Hà Giang do đồng chí Lê Tiến Dũng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh và 18 ĐVTN tham dự. Trong khuôn khổ liên hoan, các đại biểu, ĐVTN tham gia nhiều hoạt động như: Tham quan, tìm hiểu các điểm di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh Bắc Giang; Hội thao thanh niên; hỗ trợ sửa chữa nhà nhân ái, thăm trẻ khuyết tật; tuyên dương cán bộ đoàn, đoàn viên xuất sắc. Đặc biệt, trong chuỗi hành trình tình nguyện, các bạn trẻ cùng thi công đường hoa thanh niên tại Khu di tích Bác Hồ về thăm Tân An tại xã Tân An, huyện Yên Dũng (Bắc Giang); tặng quà, tổ chức trò chơi cho trẻ em, tham gia dọn dẹp, vệ sinh khuôn viên Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Bắc Giang. 

Tại liên hoan, 24 ĐVTN được T.Ư Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng Bằng khen; 26 bạn trẻ được Ban tổ chức liên hoan tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động. Đoàn Hà Giang có đồng chí Phạm Quang Khanh, Bí thư Đoàn Sở Nông nghiệp - PTNT được nhận Bằng khen của T.Ư Đoàn và Lê Thùy Dung, Bí thư Đoàn Sở VHTT - DL được Ban Tổ chức liên hoan tặng Giấy khen. Liên hoan Thanh niên tiên tiến các tỉnh, thành phố phía Bắc được tổ chức thường niên, lần lượt tại các tỉnh, thành phố nhằm tuyên dương các điển hình thanh niên tiên tiến trong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó tạo động lực thúc đẩy thanh niên xung kích, sáng tạo trong học tập, lao động. 

Đại diện các Đoàn tặng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Sinh, thôn Mỏ Thổ, xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang.
Đại diện các đoàn tặng nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Sinh, thôn Mỏ Thổ, xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang. Ảnh: CTV

THANH THỦY


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

"Bông hồng Vàng" trên cao nguyên đá

BHG - Quê hương ở tỉnh Phú Thọ, nhưng mảnh đất nơi chị sinh ra và cống hiến là Hà Giang, nơi mà chị dành bao tâm huyết và công sức dày công vun đắp, dựng xây. Đó là chị Trần Thị Thu Hương, Chủ tịch Công ty Xăng Dầu (Petrolimex) Hà Giang.

30/10/2017
Thủ lĩnh Đoàn năng động

BHG - Năng động, sáng tạo - đó là nhận xét của các đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) dành cho đồng chí Phạm Đình Trung, Bí thư Huyện đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên, Giám đốc Nhà thiếu nhi huyện Quang Bình. Anh là người đã có nhiều đóng góp cho phong trào đoàn, thanh, thiếu nhi của huyện Quang Bình, là tấm gương để các ĐVTN trong huyện học tập...

29/09/2017
Gương mặt trẻ tiêu biểu trên quê hương Lũng Cú

BHG - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng tại xã Ma lé (Đồng Văn), mặc dù kinh tế gia đình còn gặp nhiều khó khăn; nhưng bằng nghị lực vươn lên, Vừ Mí Chứ đã học hết phổ thông trung học. 

27/09/2017
"Thủ lĩnh" xuất sắc của Chi đoàn PC47

BHG- Tròn 30 tuổi, Thượng úy Vũ Đức Thắng, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm (ĐTTP) về Ma túy (Phòng PC47) – Công an tỉnh đã có 7 năm tuổi nghề và 2 nhiệm kỳ làm "thủ lĩnh" Đoàn, thanh niên. Bằng sự nhiệt huyết trong công tác và hoạt động Đoàn, Thượng úy Vũ Đức Thắng luôn được đồng nghiệp mến phục, cấp trên tin tưởng.

26/09/2017