Ly Diu Minh người đảng viên mẫu mực

06:53, 15/04/2017

BHG- Chuyến công tác tới huyện phía Tây Xín Mần, trong câu chuyện với đồng chí Phó Chủ tịch UBND xã Bản Ngò – Triệu Thanh Tú, chúng tôi được nghe kể về những tấm gương đã góp phần dựng xây quê hương. Một trong những tấm gương đó là anh Ly Diu Minh, người đảng viên mẫu mực, luôn canh cánh trong lòng những điều Bác căn dặn nhân dân Hà Giang và tích cực cống hiến công sức và trí tuệ góp phần nâng cao đời sống, tinh thần cho nhân dân trong xã.

Anh Minh sinh ra và lớn lên tại thôn Thắng Lợi, xã Bản Ngò và giữ nhiều chức vụ quan trọng như: Từ năm 1990, anh làm thầy giáo dân nuôi, đến năm 1995 giữ chức Bí thư Đoàn xã Bản Ngò. Sau 5 năm làm Bí thư Đoàn, năm 2000, anh tham gia vào Thường trực Đảng uỷ xã đến hết năm 2010. Từ năm 2010 đến năm 2016, anh giữ chức Chủ tịch HĐND xã Bản Ngò. Với quãng thời gian gắn bó với mảnh đất này, nên anh Minh thấu hiểu được những khó khăn, vất vả của bà con nơi đây. Những tấm Bằng khen, Giấy khen từ thủa còn làm Bí thư Đoàn xã được anh giữ gìn cẩn thận. Hiện tại ở tuổi 55, anh đã về nghỉ hưu và cùng gia đình phát triển kinh tế, giúp đỡ các gia đình khó khăn trong thôn, xã.

Khi được hỏi về những kỷ niệm gắn bó với đồng bào, anh Minh tâm sự: “Làm cán bộ, sống cùng dân thì nhiều kỷ niệm lắm, mà cái gì tôi cũng không quên đâu!”. Khi còn làm Bí thư Đoàn xã, thanh niên trong xã rất ít người biết chữ, anh đã cùng các thầy cô đến từng nhà vận động họ đi học, vận động các thanh niên đã biết chữ tự dạy cho người trong gia đình. Hàng tuần, anh đều tổ chức các buổi cho thanh niên làm từ thiện, giúp đỡ các hộ khó khăn, hộ người già neo đơn. Những năm 1995 trở về trước, điện thắp sáng còn chưa có, ban ngày anh cùng các thanh niên đi làm kinh tế, ban đêm lại thắp đèn dầu đi vận động thanh niên đi học, tham gia các hoạt động của Đoàn. Đội ngũ đoàn viên, thanh niên của xã từ đó bắt đầu được xây dựng và phát triển mạnh mẽ hơn. Thanh niên biết chữ, biết làm kinh tế nên đời sống của mỗi gia đình cũng được nâng cao. Đến khi tham gia vào Thường trực Đảng uỷ xã, vẫn với sự nhiệt huyết, mong muốn người dân xã mình bớt nghèo, tiếp cận với cái mới, tư tưởng tiến bộ, anh lại ngày ngày đi vận động bà con, bỏ qua những khó khăn về địa hình, về ngôn ngữ,... Đặc biệt, trong công tác phát triển đảng viên, anh là người đi đầu, là người mở ra hướng đi mới cho Đảng uỷ xã Bản Ngò. Trong suốt quá trình làm việc, anh tự học, tự tìm hiểu và học theo cán bộ huyện để phát triển đội ngũ đảng viên trong xã, thành lập Chi bộ thôn, các Chi bộ trường, trạm. Cho đến nay những gì anh đóng góp xây dựng cho Đảng bộ xã vẫn có ý nghĩa rất quan trọng.

“Anh Minh xét về mặt công hay tư đều là tấm gương sáng cho nhân dân, cho cán bộ chúng tôi học tập. Ở Bản Ngò, những gì anh mang lại cho bà con không kể hết. Hiếm thấy có cán bộ nào có thể tận tuỵ vì dân đến như thế” - đồng chí Triệu Thanh Tú không giấu được sự cảm phục và kính trọng nói với chúng tôi. Đến nay, khi đã nghỉ hưu, anh vẫn cùng gia đình phát triển kinh tế, giúp đỡ bà con trong xã. Đàn trâu, bò và lợn của gia đình anh đều là những mô hình đáng học hỏi. Với những hiểu biết của mình, anh vẫn luôn sẵn sàng giúp bà con các cách làm khoa học và hiệu quả hơn. Cho dù ở bất cứ vị trí nào, công việc nào, là cán bộ, hay khi làm kinh tế, anh Minh đều có thể tạo nên động lực cho rất nhiều người tin tưởng và làm theo.

My Ly


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Có một chàng trai Hà Giang xuất sắc trên xứ sở Bạch Dương

BHG - Sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Hà Giang, từ nhỏ Phạm Xuân Thiện luôn xác định rằng con đường học vấn chính là lựa chọn đúng đắn nhất để đạt được ước mơ hoài bão của mình.Phạm Xuân Thiện (sinh 1996), hiện đang sinh sống và học tập tại Trường Đại học Tổng hợp Liên bang Ural, tthành phố Yekaterinburg, Liên Bang Nga. 

29/03/2017
Hiệu quả công tác tư tưởng gắn đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Xuân 2017 - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, hàng năm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14.5.2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) và gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

27/01/2017
Người nông dân lấy lời Bác dạy làm động lực phát triển kinh tế

sâu sắc. Bản thân mỗi người con trên mảnh đất địa đầu Tổ quốc đều luôn khắc ghi và lấy đó làm động lực vươn lên. Anh Chu Tả Minh, thôn Khai Hoang Bản Vàng, xã Hữu Vinh (Yên Minh) là một trong những tấm gương tiêu biểu làm theo lời Bác dạy: "Phải chú ý hơn nữa bảo vệ rừng và trồng cây gây rừng. Trồng cây ăn quả và cây làm thuốc".

25/03/2017
Phạm Đình Phẩm - người thầy thuốc tận tụy

BHG- Đó là nhận xét của những đồng nghiệp tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) huyện Đồng Văn dành cho Bác sỹ Phạm Đình Phẩm, hiện là Giám đốc BVĐK huyện Đồng Văn.

25/02/2017