Phạm Ngọc Hải, gương sáng trong hoạt động Đoàn trường CĐSP

08:12, 21/02/2017

BHG- Nhanh nhẹn, hoạt bát, chỉn chu trong công việc chuyên môn, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động của nhà trường là những ưu điểm mà lãnh đạo cũng như đồng nghiệp nhận xét về Phạm Ngọc Hải (sinh 1987) Phó Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội sinh viên Trường Cao đẳng Sư phạm (CĐSP) Hà Giang.

Trò chuyện với Hải những ngày đầu Xuân 2017, Hải cho biết: Sau khi tốt nghiệp Văn bằng 2, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, chuyên ngành Xây dựng Đảng, năm 2012 được tuyển vào làm giảng viên Trường CĐSP. Trong nghiệp vụ chuyên môn giảng dạy, Hải luôn chú tâm đến chất lượng bài giảng, tìm tòi, cập nhật thêm những kiến thức xã hội, thời sự chính trị, đường lối, chính sách của tỉnh, của đất nước để truyền đạt cho các em học sinh, sinh viên. Theo Hải, đối với sinh viên ngoài tiếp nhận kiến thức được truyền đạt trong giáo án thì kiến thức thực tiễn bên ngoài là khá quan trọng, sẽ giúp các em khi ra trường có nghị lực và kinh nghiệm cần thiết để bước vào nghề. Chính vì vậy, những năm giảng dạy tại trường Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Bên cạnh công tác chuyên môn giảng dạy, Hải còn là Phó Bí thư Đoàn - Chủ tịch Hội sinh viên của trường. Hải xác định Đoàn trường giữ vị trí đặc biệt quan trọng trong công tác đoàn kết, tập hợp, giáo dục thanh niên là sinh viên, học sinh; cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của Đoàn cấp trên cho phù hợp với nhiệm vụ, đặc điểm tình hình chung của trường và nhu cầu, nguyện vọng chính đáng, hợp pháp của đoàn viên là cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên của nhà trường. Với tổng số đoàn viên của nhà trường hiện nay là 848, Hải đã cùng với BCH Đoàn trường tổ chức nhiều phong trào, cuộc thi bổ ích, thiết thực cho các đoàn viên tham gia như, phong trào “Ngày thứ 7 tình nguyện”, “ Ngày chủ nhật xanh”. Đặc biệt, trong kỳ thi THPT Quốc gia, Hải cùng với Đoàn trường tổ chức “Chiến dịch tiếp sức mùa thi” với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa như hướng dẫn các thí sinh tìm phòng trọ, quán ăn giá rẻ, địa điểm thi; trông đồ, giữ xe, dịch vụ xe máy đưa đón các thí sinh ở xa miễn phí. Những việc làm bổ ích này, đã giúp các thí sinh giảm áp lực trong thi cử, tập trung trong các bài thi của mình. Hải cho biết, mùa thi năm học 2016 – 2017, Đoàn trường đã có kế hoạch, chương trình cụ thể ngay từ những ngày đầu năm mới, lập danh sách tuyển chọn các bạn sinh viên có nhiệt huyết, năng động, sáng tạo để tiếp tục “tiếp sức mùa thi”. Với cương vị là Chủ tịch Hội sinh viên của trường, ngoài tuyên truyền, giáo dục ý tưởng, đạo đức, lối sống cho sinh viên, Hải còn luôn quan tâm, sâu sát, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của sinh viên để kịp thời giúp đỡ. Trong các phong trào hoạt động của sinh viên, Hải luôn chú trọng đến phong trào “Sinh viên 5 tốt”, bởi đây là một danh hiệu cao quý, ghi nhận quá trình phấn đấu rèn luyện của sinh viên trên cả 5 tiêu chí: Học tập tốt, Đạo đức tốt, Thể lực tốt, Tình nguyện tốt và Hội nhập tốt.

Không chỉ hoạt động đoàn sôi nổi, trong năm vừa qua Hải còn tham gia cuộc thi viết tìm hiểu Nghị quyết của Đảng các cấp và vinh dự được giải Nhất của tỉnh. Tham gia cuộc thi, Hải cho biết: mặc dù dành thời gian phần lớn cho công việc nhưng những lúc rảnh, ngày nghỉ mình lại tập trung nghiên cứu các câu hỏi để trả lời. Đặc biệt, tham gia cuộc thi viết này Hải đã đưa ra 6 giải pháp chung và 8 giải pháp cụ thể về cải cách hành chính của tỉnh ta để phát triển. Các giải pháp này được BTC giải đánh giá rất cao về tính ứng dụng cũng như phù hợp với tình hình đặc thù của tỉnh. Tham gia cuộc thi là điều kiện rất tốt để Hải cũng cố kiến thức về các văn kiện của Đảng, để kịp thời đưa vào trong các bài giảng của mình truyền đạt cho các em sinh viên, học sinh.

Trong công việc chuyên môn cũng như các hoạt động khác Hải luôn nhiệt tình, chu đáo, được đồng nghiệp đánh ra cao, sinh viên yêu mến. Cô Nguyễn Minh Cúc, giảng viên của Tổ Bộ môn chung cho biết: Hải tuy tuổi nghề còn trẻ nhưng năng lực giảng dạy khá tốt, tính cách hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ đồng nghiệp và các bạn học sinh, sinh viên. Cô Hồng Thị Hà, Phó Hiệu trưởng Trường CĐSP nhận xét: Trong các nhiệm vụ được phân công đồng chí Phạm Ngọc Hải luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Đặc biệt trong công tác Đoàn và công tác của Hội sinh viên Hải luôn biết cách tách biệt rõ ràng, phối hợp nhịp nhàng phần việc của từng nội dung. Đoàn trường và Hội sinh viên đã truyền tải, giúp ích rất nhiều trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của nhà trường. Bên cạnh đó, Hải còn tích cực tham gia nghiên cứu khoa học; viết bài tuyên truyền đăng trên nội san và trang thông tin điện tử của nhà trường. Qua đó giúp các bạn học sinh, sinh viên tìm hiểu, đọc bổ sung kiến thức cho bản thân.

Với những thành tích đạt được, trong năm 2016 Hải vinh dự được tặng Bằng khen, Giấy khen của Tỉnh đoàn và Trường CĐSP. Đoàn trường CĐSP trong sạch, vững mạnh và được Tỉnh đoàn đề nghị Trung ương đoàn tặng Bằng khen. Đây là những thành tích chung của Đoàn trường cũng như cá nhân Phạm Ngọc Hải, xứng đáng là tấm gương sáng cho các bạn đoàn viên, thanh niên noi theo.

LÊ LÂM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học Bác để gần dân hơn

BHG - Trên 100 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu các cấp của tỉnh với nhân dân và doanh nghiệp được tổ chức trong năm 2016, để nắm bắt và giải quyết các vấn đề vướng mắc, bức xúc trong nhân dân đã khẳng định sự chuyển biến mạnh mẽ trong việc đổi mới phong cách làm việc, gần dân, sát dân, lắng nghe, đối thoại với nhân dân, chống bệnh hình thức, nâng cao tinh thần trách nhiệm, "nói đi đôi với làm" của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

31/12/2016
Chàng thanh niên khởi nghiệp từ trang trại chăn nuôi lợn

BHG- Chúng tôi biết đến anh Hoàng Đức Trung, sinh năm 1984, trú tại thôn Độc Lập, xã Đạo Đức (Vị Xuyên) - một thanh niên đầy nhiệt huyết và quyết tâm làm giàu qua lời giới thiệu của cán bộ Huyện đoàn Vị Xuyên. Trong số hàng nghìn những thanh niên dám nghĩ, dám làm và mạnh dạn khởi nghiệp thì không phải ai cũng dám bỏ ra số tiền lên đến 2,5 tỷ đồng để xây dựng trang trại chăn nuôi lợn như anh.

29/12/2016
Động lực để huyện Bắc Mê phát triển toàn diện

BHG- Sau khi có kế hoạch triển khai phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang của Tỉnh ủy được ban hành, Đảng bộ huyện Bắc Mê đã tổ chức thực hiện nghiêm túc. Qua đó, tạo được khí thế thi đua lao động sản xuất và công tác của cán bộ, nhân dân trong toàn huyện, góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ ở địa phương.

28/12/2016
Hiệu quả công tác tư tưởng gắn đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

Xuân 2017 - Xác định học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nội dung quan trọng trong công tác tư tưởng của Đảng, hàng năm Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy ban hành Kế hoạch chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14.5.2013 của Bộ Chính trị (khóa XI) và gắn với Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. 

27/01/2017