Sức lan tỏa mạnh mẽ trong các đợt sinh hoạt chính trị ở Đồng Văn

14:47, 03/02/2016

BHG- Thực hiện Kế hoạch 186 – KH/TU của Tỉnh ủy, năm vừa qua, huyện Đồng Văn đã đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ trong các đợt sinh hoạt chính trị; qua đó, cán bộ, đảng viên và nhân dân có những chuyển biến tích cực từ nhận thức tới hành động.

Để đưa việc “học tập” và “làm theo” Bác trở thành nhiệm vụ thường xuyên, Đảng bộ huyện Đồng Văn đã gắn “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” với việc thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XI) “một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo Chỉ thị 09 – CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; làm theo 8 lời dạy của Bác đối với Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang.

 Ngay từ đầu năm 2015, Ban Thường vụ huyện Đồng Văn đã có kế hoạch cụ thể trong triển khai học tập các chuyên đề và triển khai tới 100% cán bộ, đảng viên thông qua việc triển khai các chuyên đề được gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của cơ quan, đơn vị. Đối với người dân, việc triển khai học tập được gắn với xây dựng Nông thôn mới và bảo vệ Công viên địa chất Toàn cầu - Cao nguyên đá Đồng Văn. Qua tìm hiểu, nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân về “học tập” và “làm theo” tấm gương của Bác đã được nâng lên, tạo động lực trong lao động sản xuất và tích cực xóa đói, giảm nghèo. Đối với cán bộ, đảng viên từ huyện đến cơ sở đã có tác phong, lề lối làm việc tích cực, nhất là những người đứng đầu các Chi, Đảng bộ; nâng cao nhận thức về trách nhiệm của bản thân trước công việc được giao, chủ động tham mưu, đề xuất các nhiệm vụ chuyên môn. Nhiều cán bộ, đảng viên luôn ý thức, nêu gương cho đồng nghiệp về tích cực trong rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống của đảng viên; có tinh thần tự giác trong công việc, không đi muộn về sớm, đấu tranh tự phê bình và phê bình tạo được chuyển biến trong bản thân...

Huyện đã gắn “làm theo” Bác với nhiệm vụ xây dựng NTM, trong đó tập trung vào các chỉ tiêu giáo dục, văn hóa, y tế, thu nhập đạt được nhiều kết quả. Ngành Giáo dục đã tập trung dạy thực chất, học thực chất, thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua trong nhà trường, công nhận 3 trường chuẩn Quốc gia, hoàn thành Phổ cập giáo dục Mầm non cho trẻ em dưới 5 tuổi; công nhận 5 xã đạt chuẩn Quốc gia về Y tế; hoàn thành 3 nhà văn hóa trên địa bàn huyện. Trong năm 2015 đã vận động 1.653 ngày công trong xây dựng Nông thôn mới; tập trung tạo điểm nhấn cho phát triển du lịch, dịch vụ; nâng cao chất lượng phục vụ khách đến tham quan; đảm bảo các điểm du lịch luôn có hướng dẫn viên du lịch làm công tác giới thiệu; công tác quản lý các loại hình dịch vụ như nhà hàng ăn uống, nhà nghỉ được tăng cường đảm bảo phục vụ đầy đủ nhu cầu của khách du lịch; tổ chức thành công Lễ hội Khèn Mông lần thứ III và các Lễ hội truyền thống của các dân tộc đảm bảo giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc trên địa bàn. Phối hợp với Ban tổ chức Lễ hội hoa Tam giác mạch của tỉnh tổ chức thành công Lễ hội, thực hiện lắp đặt hòm thư góp ý, cung cấp đường dây nóng để phục vụ mùa du lịch.

Cùng với đó, việc “học tập” theo Bác được gắn với việc nâng cao năng lực lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội của các Đảng ủy cơ sở theo Đề án 145 của Tỉnh ủy; qua đó, công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đảng được các cấp ủy ngày càng chú trọng, năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng ngày được nâng lên... góp phần đưa Đồng Văn ngày càng phát triển.

MẠNH TƯỜNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Huyện Bắc Mê: Tôn vinh các tập thể, cá nhân điển hình trong việc học tập và làm theo Bác

BHG- Ngày 27.1, Huyện ủy Bắc Mê tổ chức hội nghị tổng kết, biểu dương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong việc "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016. 

28/01/2016
Bác Hồ với những mùa Xuân lịch sử

(Xuân 2016) - Mùa Xuân năm 1930, Đảng Cộng sản Việt Nam được thành lập. Sau những năm tháng ra đi bôn ba hải ngoại tìm đường cứu nước, Bác Hồ ở Pháp... rồi sang Nga, Người đọc Luận cương của Lê nin để hiểu về cách mạng và làm người cách mạng. Người đã truyền bá chủ nghĩa Mác - Lê nin vào phong trào yêu nước và phong trào công nhân. 

27/01/2016
Trưởng thôn Nà Bó gương mẫu trong các phong trào

BHG- Đồng bào người Dao ở thôn Nà Bó, xã Đức Xuân (Bắc Quang) ai cũng biết và tín nhiệm anh Triệu Giào Pú, vì anh không chỉ là một trưởng thôn trẻ gương mẫu trong công việc, mà còn là người đi đầu trong mọi phong trào phát triển kinh tế, giảm nghèo của thôn.

27/01/2016
Tỏa sáng giữa đời thường

BHG- Không chỉ gây dựng kinh tế từ đôi bàn tay trắng, mà bản thân còn khuyết tật vận động; nhưng nông dân Ngô Quang Toàn, thôn Vĩnh Chính, xã Vĩnh Hảo (Bắc Quang) đã thực sự tỏa sáng giữa đời thường... Bằng nghị lực vượt khó và sử dụng hiệu quả nguồn vốn vay Agribank Chi nhánh huyện Bắc Quang để phát triển kinh tế, gia đình anh đã vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chân chính.

27/01/2016