Hà Giang

Hoa hậu Việt Nam 2022: Thẩm tra kỹ thí sinh, chung kết không lê thê

15:17, 02/12/2022

BTC Hoa hậu Việt Nam 2022 giải đáp những thắc mắc về vấn đề đời tư thí sinh, thời lượng chương trình và thông tin về vòng chung kết.

Sáng 2/12, họp báo vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022 diễn ra tại TP.HCM. Sự kiện quy tụ dàn hoa, á hậu đình đám: Lê Nguyễn Bảo Ngọc, Lương Thuỳ Linh, Huỳnh Nguyễn Mai Phương, Đỗ Thị Hà,... và top 35 thí sinh vòng chung kết; công bố những thông tin quan trọng về các phần thi sắp tới. 

Trưởng Ban tổ chức - Trưởng Ban giám khảo, ông Lê Xuân Sơn cho biết: "Sau đêm chung khảo 27/11 các thí sinh bước vào các hoạt động tiếp theo, đầu tiên là Người đẹp Nhân ái. Top 35 đều là những cô gái thông minh, có lòng cao thượng, khả năng thuyết trình và ngoại ngữ tốt. Các ứng viên sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động nghiệp vụ của cuộc thi, tiếp tục luyện tập các kỹ năng để hoàn thiện hơn". 

Nhà báo Lê Xuân Sơn.
Nhà báo Lê Xuân Sơn.

Các phần thi bên lề của vòng chung kết sẽ diễn ra từ 9-15/12/2022 gồm: Người đẹp Biển, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Truyền thông. Ở phần thi Người đẹp Truyền thông, các thí sinh sẽ thể hiện khả năng giao tiếp, quan điểm cá nhân qua hình thức đối mặt. Một lần nữa, top 35 sẽ bước vào phần thi mặt mộc kết hợp ứng xử với BGK.

Về phần thi Người đẹp Nhân ái, BTC không cung cấp sẵn kế hoạch và chi phí mà tổ chức buổi sơ tuyển chọn ra những thí sinh từng có dự án nhân ái cho cộng đồng hoặc kế hoạch thực hiện. Chiều 2/12, các thí sinh trình bày với hội đồng cố vấn, giám khảo để kêu gọi vốn cho dự án. Sự đổi mới này vừa thể hiện ý nghĩa của các dự án, vừa cho thấy khả năng thuyết phục của các ứng viên.

BTC cũng sẽ tìm hiểu kỹ hơn nữa về "lịch sử" của các thí sinh: sự nỗ lực, gia cảnh và cả những sai sót mắc phải trong quá khứ. "Điều này góp phần giúp BGK có cái nhìn toàn diện, đánh giá công bằng về ưu, nhược điểm, ngoại hình, tri thức, phông văn hóa, tấm lòng của các bạn nhằm đưa ra quyết định cuối cùng sáng suốt nhất", ông Sơn bày tỏ. 

Cụ thể, BTC có bộ phận phóng viên thẩm tra hồ sơ thí sinh; gặp gỡ người quen biết, gia đình, Đoàn, Hội nơi các thí sinh theo học để đối chiếu. Nếu có điểm đặc biệt, BTC sẽ gặp các thí sinh để trao đổi trực tiếp. Những ưu, nhược điểm trong lịch sử bản thân sẽ góp phần hình thành nên giá trị, hình ảnh của mỗi thí sinh để BGK cân nhắc trao những vị trí xứng đáng. 

Tại sự kiện, top 3 Người đẹp Tài năng được công bố, gồm các thí sinh: Trần Gia Hân (SBD 081) với tiết mục biểu diễn nhạc cụ Triệu đoá hoa hồng, Lê Nguyễn Ngọc Hằng (SBD 166) với phần thi hát Mẹ tôi, Hoàng Hương Giang (SBD 177) với màn múa Kẽo cà kẽo kẹt.

Thí sinh Hoàng Hương Giang (SBD 177) với màn múa Kẽo cà kẽo kẹt.
Thí sinh Hoàng Hương Giang (SBD 177) với màn múa Kẽo cà kẽo kẹt.

Chia sẻ về độ tuổi của các thí sinh, Trưởng BTC cho biết Hoa hậu Việt Nam được coi là cuộc thi dành cho "nụ" - những cô gái có nhan sắc mới hé nở và nhiều tiềm năng. BTC không có quy định và định kiến như vậy nhưng kết quả các năm đều cho thấy top 3 là những người rất trẻ.

"Cuộc thi năm nay cũng có những thí sinh nhiều kinh nghiệm, đã ra trường và đi làm. Cơ hội được trao đều cho tất cả, vấn đề là ai xuất sắc hơn và có tiềm năng để thực hiện các sứ mệnh. Chúng tôi không định hướng hoa hậu phải là sinh viên hay độ tuổi dưới 20", ông Lê Xuân Sơn nói.   

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam thừa nhận, đêm chung kết các năm qua rất dài do quy tụ nhiều nghệ sĩ, tiết mục hoành tráng. "Năm nay, chúng tôi sẽ tiết giảm, tất nhiên cũng do không có chi phí để mời nhiều như mọi năm. Thời lượng dự kiến khoảng 3 tiếng chứ chúng tôi không thể làm ngắn hơn vì phải tuân theo thể lệ, kịch bản", anh cho biết. 

Các người đẹp sẽ vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.
Các người đẹp sẽ vào chung kết Hoa hậu Việt Nam 2022.

Trao đổi thêm về vấn đề khán giả chê các đêm chung kết dài lê thê, bà Phạm Kim Dung - Phó Trưởng ban tổ chức - cho biết thí sinh cần có thời gian thay đồ và chuẩn bị cho những phần thi nối tiếp nhau nên việc có những tiết mục âm nhạc là dễ hiểu.

"Chúng tôi thêm nghệ sĩ, tiết mục, nhóm múa chỉ tốn thêm tiền chứ không phải cố tình kéo dài để bị khán giả phàn nàn. Các chương trình của chúng tôi không mua bán giải, không có bất kỳ điều tiêu cực nào, không có số tiền nào thiếu minh bạch nên chúng tôi cần nhiều tiền để tổ chức. Vậy nên, BTC cần thời gian để tôn vinh các nhà tài trợ", bà trải lòng. 

Tân Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ nhận giải thưởng 350 triệu đồng cùng vương miện, ghế đăng quang, quyền trượng. Á hậu 1 và á hậu 2 lần lượt nhận 250, 200 triệu đồng cùng vương miện. Cuộc thi cũng trao 9 giải phụ, mỗi giải nhận 50 triệu đồng. Trong đó, người đạt danh hiệu Người đẹp Nhân ái được đặc cách lọt vào top 5 thi ứng xử. 

Đêm chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2022 sẽ diễn ra 23/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. 

Theo vietnamnet.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Những 'mẹ chồng quyền lực' của mỹ nhân Việt: Nhan sắc mẹ chồng Đỗ Mỹ Linh gây chú ý
Mẹ chồng Đỗ Mỹ Linh mới đây đã có lần hiếm hoi xuất hiện trong lễ cưới của con trai út tối 23/10.
31/10/2022
Vương phi Qatar khí chất với phong cách sành điệu
Ở tuổi 63, Vương phi Sheikha Moza, vợ hai của cựu Tiểu vương (nguyên thủ quốc gia) Qatar Hamad bin Khalifa al-Thani (tại vị 1995 – 2013), nổi tiếng là người phụ nữ thời trang nhất Trung Đông.
29/11/2022
Hoãn tổ chức Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm 2022"

UBND tỉnh Lâm Đồng hoãn tổ chức vòng Chung kết cuộc thi “Hoa hậu Trái đất Việt Nam năm 2022 - Miss Earth VietNam” theo đề nghị của đơn vị tổ chức.


29/10/2022
Son Ye Jin - Hyun Bin đón con trai đầu lòng
Ngày 27/11, truyền thông Hàn Quốc đưa tin, cặp đôi quyền lực Son Ye Jin - Hyun Bin đã đón con trai đầu lòng chào đời sau 8 tháng về chung nhà.
28/11/2022