Khoảnh khắc ấn tượng đêm thi đầu chung kết Sao Mai 2022

20:47, 19/09/2022

Đêm thi đầu tiên vòng chung kết giải Sao Mai 2022 đã diễn ra vô cùng sôi động tại Cung văn hóa lao động Việt Tiệp - Hải Phòng. 18 thí sinh đã mang đến sân khấu Sao Mai sức trẻ, tài năng và sự lấp lánh của những ngôi sao trong tương lai.

MC Danh Tùng và Thùy Linh dẫn vòng chung kết Sao Mai 2022.
MC Danh Tùng và Thùy Linh dẫn vòng chung kết Sao Mai 2022.

Với chủ đề “tự chọn”, các thí sinh có giọng hát trẻ đã lựa chọn những bài hát phù hợp nhất để khoe được thế mạnh của mình. Bên cạnh những tác phẩm mới, vẫn còn một số thí sinh lựa chọn những bài hát cũ như: “Trăng Khuyết”, “Đêm ả đào”, “Góc tối”…

Thí sinh Nông Thị Anh Thơ có phần trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết đầu tiên Sao Mai.
Thí sinh Nông Thị Anh Thơ có phần trình diễn ấn tượng trong đêm chung kết đầu tiên Sao Mai.

Trong 6 tiết mục mở màn ở phong cách âm nhạc thính phòng, thí sinh Nông Thị Anh Thơ có màn trình diễn ấn tượng nhất. Cô mở đầu đêm thi với ca khúc "Tiếng chim họa mi hót trên đỉnh Fansipan" của nhạc sĩ Lưu Hà An. Nữ ca sỹ thế hệ 2k đã thể hiện rất ngọt ngào và tinh tế ca khúc này và nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả.

Trần Tuấn Phi mang đến sân khấu Sao Mai một ca khúc mới.
Trần Tuấn Phi mang đến sân khấu Sao Mai một ca khúc mới.

Giống với Anh Thơ, Trần Tuấn Phi là thí sinh tiếp theo tham gia dự thi với một bài hát rất mới có tên “Biển, anh và nỗi nhớ” của nhạc sĩ Xuân Bắc. Với giọng nam cao trong sáng, trữ tình và ngoại hình sáng, trần Tuấn Phi đã để lại nhiều thiện cảm cho đông đảo khán giả.

Cũng chọn tác phẩm mới để dự thi, thí sinh Dương Đức đã mang đến sân khấu Mao Mai bài hát “Lũng Pô bản hùng ca biên giới” của nhạc sĩ Đức Tân. Với giọng hát trữ tình và nền tảng kỹ thuật thanh nhạc tốt, Dương Đức đã thể hiện rất tình cảm và không kém phần hào sảng ca khúc này.

Lan Quỳnh ấn tượng với Cô hầu gái.
Lan Quỳnh ấn tượng với ''Cô hầu gái''.

Mang đến sân khấu Sao Mai một tác phẩm đậm chất cổ điển và lối hát opera đặc trưng, thí sinh Lan Quỳnh gây thích thú cho khán giả với phần thi mang màu sắc nhạc kịch với bài “Cô hầu gái” (nhạc ngoại lời Việt An Hiếu), với giọng hát sáng, khỏe và kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện, Lan Quỳnh đã thể hiện rất tốt phần thi của mình.

Với phong cách dân gian, thí sinh Mai Thu Hương (SBD 04) gây ấn tượng mạnh với khán giả bằng liên khúc gồm bài chèo cổ “Con gà rừng” và ca khúc “Chờ chàng” (Trần Khánh Ly).

Phần trình diễn của thí sinh Thu An.
Phần trình diễn của thí sinh Thu An.

Tiếp ngay sau đó, thí sinh Thu An (SBD 02) đã mang đến sân khấu Sao Mai không gian linh thiêng, huyền bí qua ca khúc "Tháng Giêng" (Thơ: Nguyễn Văn Hoan - Nhạc: Ngọc Thịnh - Huỳnh Tú). Cô gái đến từ Hà Tĩnh Đặng Thị Thùy Dương (SBD 11) thể hiện khá ấn tượng ca khúc “Đêm ả đào” (Phú Quang). Phần thi tiếp theo đến từ thí sinh Nguyễn Thị Nga (SBD 13) với ca khúc Trăng khuyết (Thơ Phi Tuyết Ba, nhạc Huy Thục), giọng hát ngọt ngào của thí sinh Nguyễn Thị Nga đã chinh phục được khán giả có mặt.

Minh Ngọc (SBD 07) vừa có thanh và sắc là người ấn tượng nhất đêm thi với Sông ơi đừng chảy.
Minh Ngọc (SBD 07) vừa có thanh và sắc là người ấn tượng nhất đêm thi với ''Sông ơi đừng chảy''.

Đến từ TP HCM, thí sinh Nguyễn Thị Hiếu (SBD 14) đã khiến đêm thi trở nên sôi động qua bài hát văn "Cô đôi thượng ngàn". Thí sinh Minh Ngọc (SBD 07) đã kết thúc phần thi của phong cách dân gian bằng ca khúc "Sông ơi đừng chảy" (Nguyễn Vĩnh Tiến), giọng hát ngọt ngào, tinh tế và ngoại hình xinh đẹp của Minh Ngọc đã nhận được những tràng vỗ tay nồng nhiệt của khán giả Hải Phòng.

Thí sinh trình diễn phong cách nhạc nhẹ.
Thí sinh trình diễn phong cách nhạc nhẹ.

Ở phong cách nhạc nhẹ, 6 thí sinh đã mang đến sân khấu Sao Mai sự sôi động và tràn đầy năng lượng. Nếu như Lê Thị Huyền Anh (SBD 17) mở màn phong cách nhạc nhẹ với ca khúc “Ngày nắng” (Bùi Bảo Anh) khá ấn tượng thì thí sinh Vũ Đức Anh (SBD 06) đã thể hiện giọng hát đầy kịch tính của mình qua bài hát “Drama Queen” (Nữ hoàng bi kịch) của tác giả Vũ Đinh Trọng Thắng.

Hồng Hạnh đốt cháy sân khấu đêm thi đầu chung kết Sao Mai 2022.
Hồng Hạnh "đốt cháy" sân khấu đêm thi đầu chung kết Sao Mai 2022.

Trong khi đó, Đoàn Hồng Hạnh (SBD 15) đến từ Quảng Ninh đã thể hiện cực kỳ tốt, tạo sự hưng phấn cho khán giả qua ca khúc Đừng yêu (Trang Pháp). Phần trình diễn đầy lôi cuốn của Hồng Hạnh xứng đáng là tiết mục khép lại đêm thi đầu tiên đầy kịch tính và hấp dẫn của mùa giải Sao Mai năm nay.

Đêm thi đầu chung kết Sao Mai khép lại với sức trẻ và sự lấp lánh.
Đêm thi đầu chung kết Sao Mai khép lại với sức trẻ và sự lấp lánh.

Kết thúc đêm thi, 4 thí sinh có số điểm thấp nhất từ BGK nhất đã phải dừng bước, đó là Dương Đức, Tuấn Phi, Phương Thảo và Nguyễn Thị Hiếu.

Theo daidoanket.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 tổ chức tại Hà Nội
Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1 đến 10-12 tại Hà Nội, với sự tham gia của đông đảo các đơn vị nghệ thuật xiếc trong nước và quốc tế. Đây là một nội dung trong Đề án tổ chức Liên hoan xiếc quốc tế - 2022 do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt.
29/08/2022
Đương kim Hoa hậu Thế giới đến Việt Nam
Đương kim hoa hậu Karolina Bielawska và Miss World 2019 - Toni-Ann Singh - sẽ dự chung kết Miss World Vietnam 2022 ở Quy Nhơn vào tháng 8.
28/07/2022
'Avatar' trở lại rạp Việt sau 13 năm
Bom tấn "Avatar" (2009) của đạo diễn James Cameron được tái chiếu rạp trong nước với nâng cấp về hình ảnh, âm thanh.
26/08/2022
Phim 'Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo': Thiên tài tự kỷ
Trong "Nữ luật sư kỳ lạ Woo Young Woo", nhân vật chính là thiên tài bị tự kỷ, mê cá voi và ăn gimbap.
26/07/2022