Hà Giang

Ngôi làng không ôtô trong mắt nhiếp ảnh gia Việt

07:41, 26/04/2022

Chuyến ghé thăm ngôi làng Giethoorn thơ mộng ở Hà Lan để lại cho nhiếp ảnh gia Ha Tomas nhiều cảm xúc đặc biệt.

 

Sinh sống và làm việc ở Prague (CH Czech), nhiếp ảnh gia Ha Tomas có cơ hội ghé thăm nhiều điểm đến nổi tiếng trên khắp châu Âu. Trong chuyến đi 3 ngày 2 đêm đến Hà Lan, anh dành ngày thứ hai để khám phá Giethoorn - ngôi làng nổi tiếng của xứ sở hoa tulip.

 

Ngôi làng nổi tiếng với biệt danh “Venice của Hà Lan” nhờ hệ thống kênh đào chằng chịt và hàng trăm cây cầu gỗ. Tính tới nay, tuổi đời của ngôi làng đã lên tới hơn 700 năm.

 

“Đây là lần đầu tôi ghé thăm Hà Lan và dĩ nhiên cũng là lần đầu được tận mắt chiêm ngưỡng ngôi làng cổ tích Giethoorn. Có một sự thanh bình khó tả khi vừa đặt chân đến đây”, nhiếp ảnh gia người Việt chia sẻ.

 

Những chiếc xe đạp di chuyển quanh ngôi làng để lại nhiều ấn tượng đẹp cho anh Ha Tomas. Nhiếp ảnh gia này cho biết các lối đi bên trong làng chỉ dành cho người đi bộ và phương tiện chính của họ là xe đạp, thuyền. Ngoài việc nổi tiếng về cảnh quan, ngôi làng cũng có khá nhiều quán ăn ngon. “Tôi mê món cá nướng than ở đây, ngon tuyệt vời”, anh cho biết.

 

Ngôi làng có khoảng 2.600 cư dân sinh sống trong các ngôi nhà mái tranh cổ kính, trước sân trồng nhiều loại hoa rực rỡ. Làng Giethoorn yên tĩnh tới mức âm thanh lớn nhất du khách có thể nghe được là tiếng vịt kêu.

 

Ngôi làng nổi lên như điểm du lịch hàng đầu châu Âu sau khi được chọn làm bối cảnh phim hài Fanfare năm 1958. Để đến Giethoorn từ Amsterdam, bạn sẽ phải lái xe khoảng 1,5 giờ. Du khách đi ôtô tới làng sẽ phải đỗ xe gần trung tâm và thuê xe đạp, cano để đi dạo.

 

Ngôi làng được xây dựng khoảng năm 1230 bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. Khi đang làm việc trên cánh đồng, cư dân vô tình phát hiện rất nhiều sừng dê bị vùi lấp trong lòng đất. Từ đó, họ đặt tên ngôi làng là Giethoorn, với ý nghĩa nơi khai quật sừng dê.

 

“Tôi đã tìm hiểu nhiều về Giethoorn trước chuyến đi. Nhìn chung, không có gì để thất vọng về ngôi làng được ví như Venice của Hà Lan”, anh Ha Tomas chia sẻ với Zing.

Theo Zing.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gợi ý những bộ trang phục mặc đẹp cho chị em công sở
Vào những ngày thời tiết ẩm ương thế này, việc lựa chọn trang phục để mặc đi làm thôi cũng thật khó. Nhưng đừng lo lắng vì có những iteam đa năng giúp bạn mặc đẹp bất chấp trong thời tiết này.
31/03/2022
Lễ trao giải Oscar 2022: Bộ phim về người khiếm thính “CODA” giành giải Phim hay nhất
Bộ phim chạm đến cảm xúc người xem “CODA”, nói về cuộc sống của cặp vợ chồng khiếm thính và cô con gái bình thường, đã giành được giải Phim hay nhất. Đây cũng là lần đầu tiên một bộ phim phát trực tuyến giành giải thưởng lớn nhất của nền công nghiệp điện ảnh này.
28/03/2022
Bộ sưu tập áo dài ca ngợi 'thiên thần áo trắng'
Bộ sưu tập áo dài cách tân của nhà thiết kế Cao Minh Tiến tri ân những ""chiến sĩ áo trắng" chống dịch.
27/02/2022
NSND Thu Hà trẻ trung, hiện đại bất chấp tuổi 53

Khác với tạo hình quyền lực, mưu mô bà Bạch Cúc trong 'Hướng dương ngược nắng', ngoài đời NSND Thu Hà chuộng phong cách nữ tính, trẻ trung, giản dị.


24/02/2022